Phía sâu trong khu rừng phía Nam đang xảy ra một cuộc hiến tế ma cà rồng - nơi những kẻ tham lam ôm mộng mơ trở thành người bất tử. Một đám đông vây thành vòng tròn xung quanh giàn thiêu, ánh mắt như muốn xé nát thân ảnh bị trói chặt vào cây thánh giá, tất cả những kẻ có mặt ở đây đều tin vào những gì Giáo Hội hứa hẹn: "Chỉ cần uống cạn máu rồi thiêu tro cốt của ma cà rồng, chúng ta sẽ mang trong mình sự bất tử, chúng ta sẽ thống trị thế giới ."
Pond Naravit cười khẩy trước những suy nghĩ ngu xuẩn của loài người. Hắn thấy thật đáng thương cho những linh hồn vô tội bị chính đồng loại của mình giết chết chỉ vì những thứ viển vông không bao giờ thuộc về bọn chúng. Liệu đã có ai nói cho đám ngu ngốc kia biết rằng máu ma cà rồng thực sự sẽ thiêu chết chúng ngay từ giọt đầu tiên thay vì mang đến bất tử như chúng vẫn nghĩ chưa nhỉ?
Đúng là một lũ ngu ngốc.
Tồn tại đến nay đã hơn 300 năm, Pond Naravit đã chứng kiến hàng nghìn cuộc hiến tế lớn nhỏ ở vùng đất phía Nam này. Hắn khinh thường những kẻ tự cho mình cái quyền thống trị, gieo rắc nỗi ám ảnh về một thứ mang tên 'bất tử' vào đầu những tín đồ trung thành. Hắn cũng khinh thường những kẻ ngu dốt tin vào lời hứa hẹn đầy viển vông của Giáo Hội. Kẻ cầm đầu trên miệng luôn nói rằng Giáo Hội làm vậy chính là đang bảo vệ người dân khỏi những sinh vật ngoại lai không rõ nguồn gốc, tất cả đều là nhân danh chính nghĩa diệt trừ cái ác. Nhưng đâu là cái thiện, đâu là cái ác, liệu bọn chúng phân biệt được sao? Nghĩ đến đây Pond Naravit trào phúng nhìn những 'sinh vật bất tử' đang lao vào cấu xé người phụ nữ bị treo trên thánh giá, hắn đứng trong đám đông lặng lẽ nhìn ngọn lửa đang bùng lên dữ dội chờ cuộc hiến tế đội lốt hành quyết ma cà rồng.
"Chúng ta hiến tế ma cà rồng để đổi lấy sự bất tử! Chúng ta hành quyết ma cà rồng để bảo vệ người dân!"
Đấy, lại là những lời bào chữa cho dã tâm không đáy của loài người, hắn đã nghe đến chán rồi. Con người suốt bao nhiêu năm qua vẫn thế, luôn lấy cái chính nghĩa để che lấp đi tội ác mình gây ra, chúng thèm muốn sự bất tử đến mức không ngại hy sinh hàng nghìn sinh mạng để đổi lấy. Đã từng có rất nhiều người lên tiếng về sự dã man của Giáo Hội khi thiêu sống những kẻ được gọi là ma cà rồng hay sinh vật ngoại lai, nhưng chưa một lần nào Chính quyền can thiệp, những người vô tội phải hy sinh mãi chẳng thể lấy lại được công bằng cho bản thân, bởi có lẽ chính những kẻ đứng đầu mới thực sự là những người có tham vọng lớn nhất, tất cả chỉ vì cơn say quyền lực và lợi ích của chính mình. Rồi sẽ đến một ngày, khi tất cả những người lương thiện đều bị Giáo Hội hành quyết, chỉ còn lại những kẻ tham lam sống cùng nhau, chính lúc ấy bọn chúng sẽ phải dẫm lên nhau để tồn tại, kẻ nào ác nhất sẽ là người sống đến cuối cùng.
Có lẽ phải đến tận đến ngày tàn của thế giới, đám người ngu muội kia mới nhận ra rằng: Giáo Hội nhân danh chính nghĩa diệt trừ cái ác, thực ra mới chính là cái ác.
Một nửa của sự thật không phải sự thật, một câu chuyện được kể dang dở không bao giờ đầy đủ toàn bộ sự việc. Người dân chỉ biết rằng những ma cà rồng nhận hành quyết sẽ bị thiêu chết trong ngọn lửa thánh của Giáo Hội, không ai được tận mắt nhìn thấy họ chết như thế nào, chỉ duy nhất những tín đồ trung thành - hay gọi đúng hơn là những kẻ quyền lực có đủ khả năng giúp cho người cầm đầu của Giáo Hội một tay che trời, mới được phép tham dự vào cuộc hiến tế này.
BẠN ĐANG ĐỌC
Phía Sau Dải Ngân Hà ○ PondPhuwin ♱ Hai Nhân Cách
Vampir"Chẳng có gì là mãi mãi cả, rồi đến một ngày nào đó Trái Đất hay những hành tinh khác cũng sẽ phải lụi tàn, con người cũng vậy, đến một thời gian nào đó cũng sẽ chết đi, khi ấy ta lại trở về với cát bụi. Thực chất thì nó cũng không hẳn là mất đi, ch...