Chương 6

83 8 0
                                    


A Uyển nhìn thấy Chu Tử Thư ra ngoài với Cốc chủ, lúc trở về trên tay cầm thêm một cái trống bỏi màu đỏ son và một quả cầu vải ngủ sắc, bên trong quả cầu có lục lạc kêu đinh đang theo mỗi bước chân y. Nàng chạy đến cởi áo choàng lông cho y, ánh mắt bị thu hút bởi mấy món đồ chơi nhỏ sặc sỡ.

" Đệ cầm gì vậy, trông thật bắt mắt"

Chu Tử Thư đưa qua cho nàng nhìn kỹ.

" Là đồ chơi của hài tử, tỷ thấy có đáng yêu không"

A Uyển cầm lấy quả bóng vải ngủ sắc, nó theo động tác của nàng lại phát ra tiếng chuông thanh thúy.

" Thật đáng yêu a, bé con nhất định sẽ rất thích đó."

" Ừm"

Chu Tử Thư mỉm cười gật đầu, đuôi mắt đầu mày không che giấu được vẻ ngọt ngào loang ra từ trái tim nếm được tư vị hạnh phúc.

...

Chu Tử Thư nhìn phong cảnh quen thuộc trước mắt, tiểu viện nơi y đã ở trong suốt tám năm qua cứ ngỡ khó mà trở lại, vậy mà bây giờ không những đã quay về mà còn có thể quay về với một tâm thế hoàn toàn nhẹ nhõm, Chu Tử Thư áp tay lên bụng, ý cười trên mặt len lỏi trong từng khóe mắt đầu môi, trong lòng thầm biết ơn trời cao đã không quá bạc đãi y đến cùng.

Lúc này bên trong đại điện lại là một phong cảnh âm u hoàn toàn khác, Ôn Khách Hành lạnh lẽo ngồi trên chủ tọa, bên dưới là Diễm Quỷ đang bẩm báo sự viêc.

" Cốc chủ, trong mấy tháng ngài không ở đây đã có ba vụ ám sát dưới tay Quỷ Cốc, chúng làm việc vô cùng khoa trương, rõ ràng là đang cố tình khua chiêng múa trống muốn khiêu khích trong võ lâm, thuộc hạ e rằng chúng ta đã bị kẻ thù mượn đao giết người hoặc là trong Cốc đã có kẻ phản bội."

Ôn Khách Hành không có biểu cảm gì quá kinh ngạc, chỉ cười lạnh một tiếng.

" Bạc Tình Ti các ngươi tạm thời lánh mặt trên giang hồ đi, bảo vệ người của mình cho tốt, ngươi âm thầm đi thám thính xem ai đứng phía sau những chuyện này."

" Vâng,  Cốc chủ."

Ôn Khách Hành lúc này mới nhìn xuống Diễm Quỷ, căn dặn thêm một chuyện.

" Còn một việc nữa, tìm một bà đỡ có tay nghề về đây." 

Diễm Quỷ có chút kinh ngạc, Ôn Khách Hành đặc biệt căn dặn như vậy, chẳng lẽ bên cạnh hắn có cô nương đang mang thai, Cốc chủ rốt cuộc cũng tìm được hồng nhan bên gối rồi sao, nhưng chuyện riêng của hắn nàng không dám nhiều lời, chỉ dám nhận mệnh mà làm.

Bên ngoài trời đã tối hẳn, A Uyển lần thứ ba bước vào phòng Chu Tử Thư, vẻ mặt bất đắc dĩ nói với y.

" Tiểu Chu, đã trễ lắm rồi, ta dọn cơm lên cho đệ ăn nha"

Chu Tử Thư ngồi tựa trên tràng kỷ bên cửa sổ đọc sách, nghe A Uyển nói y mới dời mắt lên nhìn màn trời tối đen bên ngoài, một chút mong chờ cuối cùng cũng tắt dần, y gật đầu.

A Uyển nhìn Chu Tử Thư hụt hẫng, không đành lòng cố gắng nói lời trấn an với y.

" Cốc chủ vừa trở về, chắc là ngài còn nhiều việc phải xử lý, có khi một lát nữa ngài lại đến."

[Ôn Chu đồng nhân] Không Hợp Thời ThếNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ