23

146 2 0
                                    

Ang sarap ng tulog ng katabi ko habang ako halos hindi na makahinga sa pagkakayakap niya.

Irene wanted to spend her night with me, pagkatapos ng confession ko hindi na niya ako pinakawalan.

Pabor naman sakin kasi gusto ko rin naman siyang makasama, parehas na kaming clingy sa isa't-isa. Sana nga lang di siya magsawa sa pagmumukha ko.

Ang bango talaga niya, one thing I learned was the perfume she uses. It's the Si perfume from Giorgio Armani. She often wears the original for everyday use but Irene uses the Si passione during parties or other events. Cool right?

I can smell her sa sobrang lapit namin sa isa't-isa. Kung wala lang kaming pasok hindi ako babangon eh.

Dahan-dahan kong inalis ang mga kamay niyang nakakapit sakin. Buti na lang mahimbing pa rin ang tulog niya.

One thing that did not change about Irene is her being a sleephyhead.

Lumabas ako agad ng kwarto para magluto ng breakfast, isasabay ko na rin ang lunch namin. Gusto kong isabay siya para kahit ma badtrip si Irene sa meeting mamaya ay masaya itong kakain sa lunch.

Usual breakfast lang ang gagawin ko, egg sandwich and coffee. I feel like kakain siya kasi ako may gawa eh hahaha.

I am confident enough to conclude that.

Yung lunch naman siguro something unusual to her, adobo na lang. Dati kasi hindi mahilig kumain ng pinoy food si Irene, hindi ako sure kung hanggang ngayon ganun pa rin.

I prepared the ingredients na gagamitin ko. I started making the spread for the sandwich and toast the breads. Nag timpla na rin ako ng coffee niya, while I made a latte for myself.

Hinain ko ang mga ito sa table bago nagsimulang lutuin ang pork adobo. Medyo matagal kasi pakukuluan ko pa. I checked the time and saw it's almost six na pala.

I decided to cook the rice. While waiting for the meat to soften nag hugas na lang ako. Ang productive ko today, sana ganito ako lagi hahaha.

Minutes has passed natapos na akong magluto, six thirty nang matapos akong magluto. Pumunta ako ulit sa kwarto para maligo muna. Tulog pa rin tong isa.

I smiled and took my clothes before going in the bathroom. After maligo ay tiningnan ko si Irene. She's already awake and looking outside of the big window.

"Good morning" bati ko rito

She turned around and smiled at me. Irene immediately ran to me and wrapped her arms on my waist.

"Honey...good morning" bati niya

"Let's eat na, I made you breakfast" bulong ko

Lumabas kami, ininit ko ang coffee niya habang siya nakaupo na.

"Egg sandwich?" tanong niya

"Yup, you like me to cook bacon?"

"Nope, come here na"

I chuckle before placing the cup in front of her. She grabbed my hand and pulled me onto her. I ended up sitting on her lap.

"I feel so good right now Czari, can we always be like this?" tanong niya

"Maybe, eat up Irene"

I stayed sitting on her while eating the sandwich. Hindi naman ganun katagal kasi need niyang maligo sa unit niya. Habang iniintay siya ay nilagay ko na sa bento box yung adobo at kanin.

Medyo mabigat nga eh kasi pang dalawang tao na yung dala ko. Irene doesn't know of course, I wanted to surprise her.

I went to the parking lot, sabi kasi ni Irene antayin ko raw siya doon. Ayoko namang hindi sundin. Bibingo na ako dun kapag tumakas na naman ako.

Catch Me If You CanTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon