6

221 25 0
                                    


Tạm biệt con ở cổng trường, Sunoo vẫy tay với bố và chú. Em nhìn chằm chằm về chú Sunghoon, nở nụ cười tươi rói rồi chạy vào trường.

"Thân rồi nhỉ? Mày cũng được việc cho tao rồi đấy" Jay vỗ vai Sunghoon, quả này anh có người để trông con hộ rồi. Khà khà.

"Việc gì cơ?"

"Thì trông con tao. Mày với con tao thân với nhau phết còn gì"

Được, lời mời quá tốt từ ông bạn. Sunghoon được Jay giao lời mời này quá ư là ngon đi. Vừa được trông vợ mình, đã thế lại được rèn vợ từ nhỏ. Hêhe, lớn lên cưới về cái là vào quy củ ngay. Không lo không lo.

"Oke, ông cứ giao ở tôi. Yên tâm"

Jay bất ngờ, sao nay thằng này nhận lời nhanh thế? Có mấy khi được như này đâu, thường nhờ nó gì là nó nhất quyết không làm cho. Nay mới ngỏ lời đã đồng ý. Hay nó biết điều mà nhận lời mình?

"Đi làm thôi mày, muộn giờ rồi. Đứng suy nghĩ cái gì? Nhớ con rồi hả?" Sunghoon đánh nhẹ vào vai, làm Jay thức tỉnh lại. Do anh suy nghĩ quá nhiều rồi.

"Ờ ờ, đi làm"

/

Trong giờ làm, Sunghoon ghi kín tờ giấy toàn là tên Sunoo. Công việc anh bỏ lại đấy, chỉ nghĩ đến nhóc con tí nị đi học ở trường. Vài ba người bên cạnh xì xào.

"Ê, ông xem nay thằng Sunghoon như người trên mây thế? Thường ngày nó làm việc chăm chỉ, năng xuất lắm mà. Nay nó lạ thế nhỉ?"

"Eo, trông cái mặt. Tôi nghĩ thằng này mới yêu hay sao ấy. Chống cằm cười cười, trông có giống như thằng dở hơi không chứ lị"

"Haiz,đúng là"

Sau 15p mơ màng về 'người yêu', Sunghoon cũng quay về thực tại. Bắt tay vào làm việc. Jay ở phòng bên làm việc không ngừng nghỉ, nào là phải sửa bản thảo với xem lại bản file nộp cho sếp tổng. Lại còn phải nghĩ về Sunoo xem không biết hôm nay con có điểm tốt mang về khoe với mình không? Haiz, loạn hết cả.

/

"Tao sang nhà mày nha?" Sunghoon nhắn tin qua cho Jay

"Ủa, sang thì sang mắc gì hỏi. Tưởng về cho chó con ở nhà ăn?"

"Vừa nãy, mẹ tao sang nhà tiện cho chó con ăn rồi"

"Ừ,tí về trông con hộ tao nhé?"

"Oke"

Trước khi về, Sunghoon nhanh chạy vào cửa hàng tiện lợi ngay bên cạnh công ty mua cho bé một cốc kem mintchoco cỡ lớn. Chỉ có những việc này thì anh mới nhớ như in trong đầu. Còn mấy việc khác thì anh không chắc.

"Mua gì đấy?"

"À, tao mua kem cho Sunoo. Tí đi học về cho nhóc con ăn"

"Sunoo bảo mày hay mày tự mua?"

"Tao mua mà,Sunoo nào bảo"

"Thế thì được, Sunoo nó nghiện ăn kem mà nhất là mintchoco. Cho ăn nhiều quá vừa đau bụng với sâu răng. Dạo gần đây, tao cai mintchoco cho thằng bé rồi đấy" Jay vừa lái xe, vừa kể chuyện về con mình- đứa con nghiện mintchoco hơn tất cả mọi thứ.

Sunghoon giấu giấu hộp kem mintchoco cỡ lớn kia, quả là sai lầm khi chọn cốc lớn mà. Nhỡ đâu mai này,khi anh cưới Sunoo về. Vợ anh nghiện mintchoco hơn nghiện anh thì sao? Hừm,này thì mua cốc lớn, mua cốc lớn này.

"Ngồi đấy, tao xuống đón con tao"

Sau 5 phút chờ, Sunoo cũng tan học. Jay dắt Sunoo sang bên đường,hôm nay buổi học rất vui. Sunoo vui vẻ, hào hứng khoe điểm tốt với bố Jay.

"Bố bố, hôm nay con được điểm 10 nè. Bố mua mintchoco cho con nha?"

Ừ thì, con cố gắng đạt được điểm tốt mà. Sao không thưởng cho con nhỉ? Nhưng phần thưởng này Jay hơi sợ. Nhỡ cho con ăn rồi, lần tới nó lại phấn đấu tiếp để được ăn mintchoco rồi dần dần như thế. Hai chữ cai nghiện cũng chẳng còn.

"Bố đồng ý, nhưng chỉ được hộp nhỏ thôi nhé? Được chứ?"

Sunoo chỉ cần được ăn kem mintchoco thôi là quá đỗi mãn nguyện với đứa thèm mintchoco như em. Một cốc nhỏ thôi là quá được rồi. Chứ dạo gần đây á, bố Jay ngăn cấm không cho em ăn kem mintchoco nữa. Nếu thèm quá chỉ được ăn kẹo,mà kẹo làm sao ngon bằng kem đúng không? Giờ em chỉ muốn nhanh nhanh về để được bố Jay mua phần thưởng về cho em.

/

Ngồi trên sofa, nhón một chút kem một đưa lên miệng thưởng thức. Em ăn chậm rãi, để vị kem mintchoco từ từ thấm đẫm ở lưỡi em.

"Sunoo à, con ăn kem xong thì rửa mặt mũi rồi xuống ăn cơm nhé. Bố nấu sắp xong rồi đấy" Jay ngó đầu từ bếp ra, nói vọng tiếng ra chỗ con.

"Dạ, con biết rồi"

Em đang ăn kem ngon, nghe bố bảo bố nấu cơm sắp xong liền đậy nắm hộp kem lại mang đi cất tủ lạnh. Tí ăn cơm xong,em lấy ra ăn nốt.

'Thèm cơm bố Jay nấu quá heheeh'

Lát sau, Sunoo thay quần áo xong chạy nhanh xuống dưới bếp. Trong bếp,bố đang nấu cơm còn chú Sunghoon thì đang dọn bát dọn đũa chuẩn bị ăn cơm.

Sunoo thấy chú, lại chạy về phía chú lấy tay ấn ấn vào người. Rương đôi mắt long lanh,như cầu xin gì đó.

"Suỵt, tí nữa nhé. Bố Jay biết là nhịn ăn luôn đó"

Sunoo hiểu lời chú, cười tít cả mắt. Cạ cạ vào người chú như mèo con.

"Cháu cảm ơn chú Sunghoon, cháu yêu chú nhất"

[Sunsun] Con Năm Nay 18 Tuổi,Thế Chồng Của Con Đâu?Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ