Không rõ đã bao nhiêu ngày trôi qua kể từ lúc 'công chúa' của nhà bỗng dưng bỏ nhà đi, sở dĩ có cách gọi là vì tên chủ nhà này cưng em không khác nào một cô tiểu thư theo đúng tiêu chí "tao có thể bần nhưng con tao nhất định phải xinh".
Việc bình rượu mơ tự dưng bỏ nhà đi đã khiến Aether ngày đêm mất ăn mất ngủ suýt nữa phải nhập viện nếu không nhờ Lumine can thiệp. Dù họ đã cho dán thông báo tìm mèo lạc trong khắp ngóc ngách của con phố, một nàng mèo trắng lông dày cùng chỏm highlight đỏ thuộc dạng có một không hai, nhưng vẫn không có kết quả.
Sau ngày hôm ấy Scara đặc biệt chỉ ngủ trong ổ chăn Aether từng làm riêng cho Kazuha, hương lá phong theo thời gian cũng phai dần nhưng nó vẫn nhất quyết không muốn rời khỏi. Gần đây trên tivi còn xuất hiện tin tức xuất hiện những tên bất lương chuyện đi săn chó mèo hoang đang hoành hành trong thành phố, điều này khiến lòng nó không khỏi lo lắng cho an nguy của Kazuha ngoài kia.
Scara vốn là một con mèo rất lười biếng và ít khi ra ngoài, nhưng gần đây lại vô cùng tích cực đòi đi dạo, phần cũng là vì nó muốn đích thân đi tìm Kazuha, mà nếu lén ra ngoài không khéo lại kéo theo Lumine rơi vào tình trạng khủng hoảng như Aether thì lại hỏng.
Trời đang là cuối thu, chiếc mèo lông xanh đen đang sải bước theo cô chủ của nó trên con đường nhỏ trong công viên, xung quanh đường là hàng cây phong đã gần rụng hết lá nhuộm đỏ hai bên đường. Sau một quãng đường dài họ quyết định ngồi xuống một chiếc ghế đá dưới gốc cây phong gần đó nghỉ ngơi.
"Không biết Kazuha hiện tại như thế nào!"
Cô gái vuốt ve chú mèo đang nằm trên đùi mình, một câu hỏi vu vơ nhưng đánh thẳng vào tâm trạng của cả hai, Scara gầm gừ vài tiếng trong cổ họng, cứ nghĩ đến việc nàng mèo đã bị bắt đi khiến nó không chịu ngồi yên, trong vô thức giơ vuốt cào vào váy của cô chủ.
"Ồ, lại đói rồi!"
Ấy vậy mà Lumine lại cho rằng nó đang biểu tình cho chiếc bụng đói, chẳng là thỉnh thoảng Scara luôn kêu gào đòi được ăn vặt nên cũng không lạ gì mấy tình huống này. Cô gái lấy từ trong túi ra một cây xúc xích thơm ngon, đúng loại yêu thích nhất của nó nhưng chỉ nhận lại vẻ mặt vô cùng phán xét của chiếc mèo đanh đá.
'Bổn miêu muốn tìm con mèo xấu xí, không có nhu cầu ăn!'
"Ơ, Ayaka!"
Không đợi nó lên tiếng, Lumine đặt chú mèo cùng cây xúc xích lên ghế đá mà chạy về phía cô bạn thân ở phía xa, khiến Scara quê một cục mà không biết trút giận vào chỉ có cách gào lên mấy tiếng meo meo.
'Đồ loài người vô trách nhiệm, thấy gái một cái sáng mắt lên bỏ mặc bổn miêu vậy mà coi được à?'
Nhìn đôi cà thơi 'nữ tài gái sắc' xà nẹo đằng xa khiến gương mặt điển trai của chiếc mèo ngày càng méo mó, tức muốn nổ đom đóm mắt. Không muốn quan tâm nữa, nó phớt lờ chuyển qua ngắm những lá phong vẫn đang rơi xung quanh.
Việc Scara thích khu rừng này cũng chỉ vì mùi phong đỏ tràn ngập giúp nó cảm thấy rất dễ chịu, giống như khi ở gần nàng mèo trắng nọ. Một chiếc lá to tướng từ từ rơi xuống trước sự chứng kiến của đôi mắt mèo sắc tím trầm, hạ cánh vô cùng nhẹ nhàng. Bỗng dưng một chiếc măng cụt đạp bãi lá phong lập tức thu hút sự chú ý của nó.
BẠN ĐANG ĐỌC
[ScaraKazu] Light up the life.
Fanfiction- Series giải trí, hề hay thủy tinh đều có, viết vì đang nghiện mèo. - CẢNH BÁO: Scaramouche x Fem!Kazuha. OOC là điều không thể tránh khỏi. Không thích thể loại này, vui lòng đi chỗ khác. - Cốt truyện xoay quanh Scarameow và Kazunya phiên bản sì tr...