Diệu Ngộ sư phụ giơ tay gõ đầu tiểu hòa thượng: "Hành Tham, không được ngả ngớn mạo phạm!"
"Ồ."
Hành Tham buồn bực đáp lời, nhưng thấy Hoa Linh Cơ nhìn mình chằm chằm thì vội vui vẻ nháy mắt với nàng.
Hoa Linh Cơ sửng sốt.
Hả???
Sở Huyền Dịch tiến lên một bước, chắn trước người Hoa Linh Cơ, hành lễ với Diệu Ngộ sư phụ: "Vãn bối bái kiến Diệu Ngộ trưởng lão, không biết ngài đến thăm từ trước, không thể tiếp đón từ xa."
"Ai da, a di đà phật, hóa ra là Huyền Dịch thí chủ và Vô Đỉnh Chân nhân, các người đây là đang..."
Vô Đỉnh Chân nhân cười chào, giải thích gần đây Trình Tiên môn coi cạo tóc là đẹp.
Sở Huyền Dịch nói nhỏ với Hoa Linh Cơ: "Có khách quý đến cửa, ta bảo Hà Minh Tước đến dạy muội, muội không được lười biếng đấy."
"Vâng vâng!" Hoa Linh Cơ vừa lên tiếng trả lời vừa ló đầu từ sau lưng Sở Huyền Dịch ra, nhìn về phía tiểu hòa thượng ngả ngớn kia, hỏi nhỏ: "Bọn họ là hòa thượng đứng đắn thật sao? Vậy mà cái tên tiểu hòa thượng kia lại nháy mắt với ta kìa!"
Sắc mặt Sở Huyền Dịch hơi trầm xuống: "Có lẽ là mí mắt bị chuột rút."
Không lâu sau, Hà Minh Tước nhận được tin chạy tới đón Hoa Linh Cơ từ tay Sở Huyền Dịch.
Ba người nhìn theo Sở Huyền Dịch tiếp đón một lớn một nhỏ của Minh Phật tông, đi vào bái kiến tông chủ.
Hoa Linh Cơ thắc mắc: "Bọn họ tới làm gì vậy?"
"Giữa các môn phái bạn thường hay giao lưu bái phỏng, mục đích là học hỏi lẫn nhau."
Hà Minh Tước cười nói tiếp: "Ta biết tiểu hòa thượng kia, Hành Tham. Nghe nói hắn mới mười chín tuổi, tuệ căn cực thịnh, lĩnh ngộ Phật pháp có thể so với phật tu trăm năm. Nhưng mà hắn lại là một người lục căn không tịnh, ngày nào cũng khóc lóc la hét không tu Phật, làm mấy cao tăng Minh Phật tông lo âu không thôi."
"Tuổi còn quá nhỏ, vẫn chưa hiểu thấu đáo được mọi vật." Vô Đỉnh Chân nhân cảm khái: "Nếu như tông môn chúng ta giống Minh Phật tông thì tốt biết mấy, người người rũ bỏ ba nghìn mối tơ vò, thẳng thắn đối mặt với chính mình, với sự thật."
Nghe vậy, Hoa Linh Cơ cong môi, không khỏi nói tiếp: "Sư thúc, so với tất cả mọi người đều cạo đầu thì ngài đổi sang bái nhập Minh Phật tông sẽ đơn giản hơn nhiều đấy."
Lần này, Vô Đỉnh Chân nhân lườm nàng một cái, không trả lời, tung người bay lên.
Hoa Linh Cơ hét lớn: "Sư thúc muốn ra ngoài sao? Gần đây yêu ma hoành hành ngang ngược, ngài phải cẩn thận nha!"
Vô Đỉnh Chân nhân làm như không nghe thấy, bay qua cổng núi, nhẹ nhàng rời đi.
Nhìn bóng lưng sư thúc, Hà Minh Tước như có điều suy nghĩ, hỏi nàng: "Tiểu sư muội, công lực nguyền rủa của muội mạnh thế, Vô Đỉnh sư thúc sẽ không xảy ra chuyện chứ?"
Hoa Linh Cơ lập tức trừng mắt: "Sao lại có thể là nguyền rủa chứ? Ta chưa từng cố ý nguyền rủa ai cả! Vừa rồi ta cũng không có nguyền rủa Vô Đỉnh sư thúc!"
BẠN ĐANG ĐỌC
Người Người Cưng Chiều Sư Muội Miệng Quạ Đen - Hùng Ngận Manh
قصص عامة"Sư tỷ, tỷ đẹp thật, chúc sư tỷ ngày càng xinh đẹp nha!" Ngày hôm sau, lần đầu tiên trong ba trăm năm qua, mặt sư tỷ nổi mụn. "Sư thúc phải ra ngoài à? Gần đây yêu ma hoành hành, ngài phải cẩn thận nha." Ngay ngày hôm đó, sư thúc được người ta khiên...