Thậm chí ngay cả Y Duyệt sư tỷ vô cùng thương tiếc Hoa Linh Cơ cũng không nói đỡ cho Hoa Linh Cơ, ngược lại còn nói với nàng: "Tiểu nha đầu, gặp được chúng ta là vận may của ngươi, nhưng nếu ngươi muốn tu tiên thì gặp phải chúng ta không phải may mắn đâu."
"Tông môn ta thu nhận đệ tử cực kỳ nghiêm ngặt, phần lớn đệ tử môn hạ đều được tuyển chọn nhập môn khi mới năm sáu tuổi, sau đó trải qua thời gian học tập tu luyện khắc khổ.
"Trong tông môn của ta có vô số con cưng của trời. Người có thiên phú tầm thường có thể được các tông môn khác tập trung bồi dưỡng nhưng ở môn phái của chúng ta, bọn họ chỉ có thể là đệ tử ngoại môn."
Hoa Linh Cơ ngây người chớp chớp mắt.
Môn phái gì mà ngưỡng cửa cao thế.
"Quý tông môn là..."
"Nói cho ngươi cũng vô dụng. Ngươi chỉ cần biết không phải chúng ta không muốn mang ngươi theo, mà là tông môn của ta tuyệt đối không phải là lựa chọn tốt để ngươi nhập đạo tu hành, thậm chí còn có thể trở thành vực thẳm."
Nghe vậy, Hoa Linh Cơ nửa hiểu nửa không gật đầu.
Là nơi các thánh thi đua tụ tập đúng không?
Môn phái đáng sợ tranh đua mệt xỉu ra chứ gì.
Hoa Linh Cơ tự nhận là thích làm biếng, nuốt nước miếng lắc đầu: "Vậy ta đây không làm phiền chư tiên nữa."
Y Duyệt sư tỷ sờ sờ tóc nàng: "Con đường tu chân không nhẹ nhàng như ngươi tưởng tượng đâu. Đợi xíu nữa đưa ngươi xuống núi, ngươi tìm một cái thôn an toàn, yên ổn mà sống. Phải biết rằng làm người bình thường, an ổn sống hết đời cũng là hạnh phúc."
Hoa Linh Cơ cảm động nhìn Y Duyệt sư tỷ.
Tri âm là đây, nàng chỉ muốn an ổn làm người thôi!
Y Duyệt sư tỷ vốn là muốn khuyên bảo Hoa Linh Cơ, nhưng lúc này Sở Huyền Dịch lại lấy một cái hộp gỗ ra, bên trong đựng một khối đá trong suốt như pha lê.
"Đây là Trắc Linh Thạch, có thể dùng để kiểm tra xem ngươi có thiên phú tu luyện hay không. Nếu có, ta sẽ dẫn ngươi theo, dù sao đưa ngươi xuống núi rồi thu xếp cho ngươi quả thật là tốn thời gian."
Mọi người giật mình: "Đại sư huynh, huynh định thu nàng ấy nhập môn thật sao?"
Sở Huyền Dịch lắc đầu: "Không phải là muốn cho nàng ấy nhập môn mà là đưa nàng ấy đi một đoạn đường. Dù sao ở bí địa mới có rất nhiều môn phái tụ tập, nàng ấy có thể tìm kiếm tiên duyên ở đó."
"Ồ, cũng đúng. Tiểu nha đầu, nếu ngươi có thiên phú thì theo chúng ta cũng được, đến lúc đó xem thử xem có tông môn nào chịu nhận ngươi hay không."
Hai mắt Hoa Linh Cơ sáng lên, gật đầu thật mạnh: "Đa tạ chư vị tiên nhân!"
Ý định ban đầu của nàng là muốn tìm Trình Tiên môn mà!
"Đừng kỳ vọng quá. Nếu ngươi không có thiên phú tu chân hoặc là đến lúc đó không có tông môn nào chịu thu nhận ngươi, tức là ngươi thiếu tiên duyên, chỉ có thể làm người."
BẠN ĐANG ĐỌC
Người Người Cưng Chiều Sư Muội Miệng Quạ Đen - Hùng Ngận Manh
Genel Kurgu"Sư tỷ, tỷ đẹp thật, chúc sư tỷ ngày càng xinh đẹp nha!" Ngày hôm sau, lần đầu tiên trong ba trăm năm qua, mặt sư tỷ nổi mụn. "Sư thúc phải ra ngoài à? Gần đây yêu ma hoành hành, ngài phải cẩn thận nha." Ngay ngày hôm đó, sư thúc được người ta khiên...