No skipping of chapters! :>
❀❀❀
"Hi, Hayden!" Nilapitan ko agad ang bata at lumuhod sa harap niya para yakapin ito. Binuhat ko na rin ito at pinaulanan ng halik.
Hayden giggled at every kiss I gave him. "Tita!"
"Perry, ibaba mo ang anak ko. Male-late na 'yan," saway sa akin ni Cate na kalalabas lang ng bahay nila.
Natatawa ko namang iniwan ng isa pang halik ang bata sa pisngi bago siya binaba. "Wait, picture muna."
Kinuha ko ang phone ko sa aking bulsa at nag-picture kami ng bata. Hindi ako nakuntento at inabot ko kay RJ na nasa likod ko at nanonood lang sa amin ang phone ko at nagpa-picture sa kanya.
"Perry!" saway ni Cate at tinulak pa ako palayo sa anak niya.
"Eto na nga!" Hinalikan kong muli ang pisngi ni Hayden bago kumaway dito. "Bye, baby!"
"Bye, tita!" paalam ni Hayden at sumunod na kay Nelson na isinakay na siya sa kotse nila. They drove off at naiwan kami ni RJ at Cate sa labas ng bahay nila.
Habang tuwang-tuwang tinitignan ang mga picture na kuha namin, naglakad na ako pasunod kay Cate at RJ papasok ng bahay. Nang makapaspk, rinig ko na agad ang boses ni Lay na malakas na nagbabasa habang nakahiga sa sofa sa living room ni Cate.
"Paraluman took a break from showbiz five years ago. Some said it's from the backlash she got for her acting. But is that all?" Lay gasped jokingly, even putting a hand over her mouth. Tumingin ito kay Lerwick na nasa kabilang side ng sofa at busy sa kanyang laptop. They gave each other knowing looks before they laughed.
Umupo ako sa bakanteng part ng sofa at nakangising tinignan si Lay. "Continue with the article, please."
"Gladly," she said with a grin before she read the rest of the article on her phone. "Let us start with that similarity, PM and Paraluman were both actresses who were criticized for their lack of talent in crying despite being actresses. They—"
"Skip to the relationship parts please," inip kong sabi.
BINABASA MO ANG
as colorful as spring
RomantikParaluman Markel considers herself the worst actress, a sentiment echoed by her critics who often bash her inability to cry on camera. This shortcoming hindered her acting career, while her boyfriend, Cedar Neo Herrera, soared to fame with his unden...