Chapter 16

2.7K 68 18
                                    

Hi, readers! The CEO's Wife is now Complete in Patreon and Facebook VIP Group! 100 pesos membership promo is also available until February 1, 2024 only! And the free to read chapters of this story here in Wattpad ends in this chapter. To continue reading kindly join my Patreon or message me on Facebook Rej Martinez to join VIP! Thank you!

Chapter 16

Behind Every Man

They said that behind every man is a woman...

I smiled a little when I saw his picture on an overseas magazine. Crush din yata ng secretary ko kaya naman mayroon siyang kopya nito. And his name already reached international. Dahil mas lalo pang dumami ang branch ng V Hotels and Resorts kahit sa iba pang panig ng mundo dahil sa kaniya. I know that he's worked hard for his business over the years...

I sighed and set aside the magazine I was holding and looking at a while ago. I should've moved on, pero...

I just sighed again.

"Ma'am, is there something the matter?" Kakapasok lang ng secretary ko sa office ko nang maabutan niya akong nagbubuntong-hininga.

Tumango naman ako agad kay Eden. She's also Filipino at pinadala lang din siya rito sa akin dati ni Daddy when I decided to work abroad. At halos magkasing-edad lang din kami ni Eden so we became close. At sobrang trustworthy rin siya sa trabaho niya.

Ngumiti pa ako sa kaniya.

Pagkatapos ay dumapo naman ang mga mata niya sa magazine na nasa desk ko.

"Oh. Naiwan mo siguro ito rito." Kinuha kong muli ang magazine at inabot ko na sa kaniya.

Ngumiti naman siya sa akin nang makahulugan. "Ang gwapo niya talaga, 'no?" Parang nanggigil pa niyang sinabi nang kinuha na ang magazine at muli pang tiningnan ang larawan doon at pinagmasdan nang ilang sandali.

Hinayaan ko na lang siya.

Walang alam si Eden tungkol sa nakaraan namin ni Castiel...

I specifically told Dad that I wanted to start anew, nang mangibang bansa rin ako. Ang sinabi naman niya sa akin ay bagong empleyado lang daw si Eden that he hired before. At hindi rin naman talagang naka-public kami noon ni Castiel at bagong mag-asawa pa lang kami noon.

Wala pa rin akong pangalan noon. And I was only the CEO's wife back then...

I started helping in managing my father's business from abroad. I stayed in Singapore for 5 years now.

At pinapauwi na nga rin ako ni Daddy.

"You can't stay there forever, Karla Hasmine. Our business needs you here in our country. Especially when I retire. You will be the next CEO of the Montes Real Estate." Daddy said to me over the phone.

Huminga lang ako nang bahagya bago ko sinagot si Daddy. "I'll think about it, Dad." I just said.

I heard Daddy sighing from the other line. "Karla Hasmine..."

Pero agad ko na rin pinutol ang sasabihin pa niya dahil may pakiramdam akong tungkol lang ito sa nakaraan. "I have to go now, Dad. I'll call you again." I said.

Pagkatapos ay tinapos na rin namin ni Daddy ang tawag namin sa isa't isa.

Napatingin na lang ako sa iba pang nagtatayugang buildings sa labas na makikita sa malaking salamin na bintana ng maliit na office ko rito sa Singapore.

I sighed after.

"Ah! Oo nga pala. Here's the invitation from your Dad, Ma'am." Pinakita sa akin ni Eden ang isang invitation. It's a party invitation for the anniversary of my father's company since it became the Montes Real Estate.

The CEO's WifeTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon