CHAP 2

133 8 0
                                    

Nàng theo cô vào nhà, Trúc Anh được một phen choáng ngợp, nhà cô bự quá trời bự luôn. Má cô đi ra thấy cô dắt người lạ về nhà giật mình hỏi.

Bà: ý trời ơi, nhỏ nào đây. Sao mà nhìn xơ xác quá!

Cô: dạ, cổ tên Trúc Anh, cổ bị người ta bán đó má, giờ cổ không biết đi đâu hết má ơi. Má cho cổ...ở tạm nhà mình nha má!

Bà: hời ơi, đẹp vậy mà...con Mót, nấu nước tắm cho bà. Hai đứa ngồi đi.

"dạ"

Bà rót trà cho nàng, sờ trán, coi mặt mũi nàng đủ kiểu.

Cô: má làm như cổ là con gì vậy má?

Bà: má kiểm tra coi con nhỏ có bệnh gì không còn kêu đốc tờ tới khám. Con tên gì?

Nàng: dạ con tên Trúc Anh.

Bà: hời ơi, tội nghiệp quá!

Ông cùng Thái Hưng vừa lúc trở về, thấy bà cùng cô với một cô gái lạ cũng hỏi thăm.

Ông: ấy trời đất cơi, nhỏ nào mà nhìn tội vậy con?

Bà: con bé bị người ta bán đi, may mà trốn được. Mình cho con nhỏ ở nhà mình mấy bữa nghen ông?

Ông: ừa, nhà mình thiếu gì chỗ, tội quá trời!

Thái Hưng: có cần gọi đốc tờ hông má, nhìn ẻm xanh xao quá.

Bà: chắc không cần đâu con, mấy nay đi đường xa nên con bé hơi xanh xao thôi.

Cô: ủa mà...chị Ba đâu rồi má?

Bà: nó ở trong phòng sách ở trỏng nãy giờ đó, chắc cũng lo học hành gì rồi.

Ông: còn có mình mày thôi đó- ông xỉa đầu cô.

Cô: ba này, đang có khách mà.

Con Mót: dạ có nước rồi bà ơi.

Bà: có nước rồi, đi tắm đi con! Tắm đi rồi lên ăn với nhà bà, Chi đưa con nhỏ ra nhà sau tắm rửa rồi để má đi kiếm đồ cho nhỏ mặt.

Cô: dạ má. Trúc Anh đi theo tui nè.

Nàng nghe vậy cũng gật đầu đi theo cô. Để nàng tắm rửa xong xuôi cả nhà cũng dọn cơm lên ăn.

Ông: ủa bộ con Thái Anh nó không lên ăn luôn hả bà?

Bà: ừ, nó ở lỳ trong phòng sách không chịu ra, chắc cũng chuyện học hành thôi.

Ông: con chị mày ham học nhiêu mày thiệc...tao chán.

Cô: tía này! Tại chị ba lúc ở trong bụng mẹ chị ba lấy hết cái ham học của con rồi, lúc con ở trong bụng má có còn đâu, nên con phải lấy mấy cái khác thôi.

Ông: nhỏ này, trả treo là giỏi.

Bà: thôiii! Nay nhà mình có khách, tía con bây đàng hoàng xíu đi.

Cô: con mời tía má ăn cơm.

Thái Hưng: dạ tía má ăn cơm.

Nàng: dạ con mời cả nhà- nàng lí nhí nói.

Bà: ừm, con cứ tự nhiên, hôm nay nhà bà nấu nhiều cơm lắm ăn đi con!

Nàng: dạ con cám ơn.

BECKFREEN-Mợ hai...gọi mợ Út một tiếng đi!!Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ