- Làm gì mà đứng ngây người ra đấy vậy? /vỗ vai/
- À, không có gì hết. Lyney cậu...
- Chuyện gì đấy? Trông cậu có vẻ hơi khó xử...
- Trông cậu như vừa... urg... /ngập ngừng/
- Sao vậy? Nói đi chứ!
- Cậu trông như vừa khóc xong vậy... Có đang áp lực lắm không?
- Ha... Xem ra cậu giỏi đoán cảm xúc người khác nhỉ... Tôi đã cố giấu kĩ rồi mà...
- Tôi biết, cuộc sống của cậu rất vất vả, đầy áp lực... Nhưng đừng vì thế mà trở nên suy sụp. Nhìn xem, xung quanh cậu còn rất nhiều thứ mới mẻ mà cậu chưa khám phá. Đừng buồn, có khi người khác còn nhiều nỗi bất hạnh hơn cả cậu đấy...
- Sao cậu biết người khác lại có nhiều nỗi bất hạnh?...
- Tôi sẽ không nói về chuyện này đâu. À, gửi lời tới ''cha'' giúp tôi rằng 2 ngày nữa tôi bận việc, xin đừng gọi tôi về.
- Được rồi...
...
Đứng trước gương, cậu nhìn mình, trong đầu nghĩ về những lần gặp ngài...
'Sao trong tâm hồn đã vỡ vụn từ lâu... nay lại có dấu hiệu lành lại?...
Sao trong trái tim vô cảm kia... nay lại có một mầm non mới nhú?...
Mầm non mang theo một thứ cảm xúc kì lạ...
Mỗi lần tôi gặp ngài Neuvillette, trong lòng lại có một cảm giác rất kì lạ...
Trái tim cứ rạo rực, đập tình thịch liên hồi khi nhìn thấy thân ảnh ngài...
Tôi nên nói hay nên giữ lại đây?'
...
Ngài thẩm phán Neuvillette, đang ngắm cảnh qua khung cửa sổ, đầu óc bắt đầu nghĩ về cậu...
'Một chàng trai với nét đượm buồn, hóa ra lại rất cuốn hút...
Hóa ra mình cảm nắng cậu ấy rồi sao?
Thật tình, mình muốn cậu ấy bên cạnh mình, như thế sẽ lợi cho cả hai bên...'
...
Đường Sương Rừng Rậm, 2 ngày sau...
- Laville! Bên này! /vẫy tay/
- Ừm... /lại gần/
Neuvillette đứng từ phía trên đồi đợi cậu.
Từ góc nhìn của cậu... Quả thật, phong cảnh rất đẹp, rất hữu tình nên thơ.
Khu rừng ở phía sau. Xa xa có một cây liễu khổng lồ, lá rũ xuống một sắc vàng khẽ u sầu. Một cái cây không lá... Cảm giác như nó được tạo bởi nước vậy... trông rất đẹp bởi cành của nó uốn thành hình trái tim... Ngài ấy nói phía xa ngoài kia là Cảng Lumidouce, là thương cảng lớn nhất nối Mondstatd - Liyue - Fontaine... Còn tòa tháp khổng lồ kia là một di tích đã bị khóa. Tôi cũng khá tò mò: Tại sao nó bị khóa lâu như vậy rồi mà vẫn có thể giữ gần như là toàn bộ vẻ đẹp kiên trung thế kia?...
Ngài ấy giới thiệu cho cậu một lúc chợt ngưng lại khi thấy cậu đứng nhìn về phía cây liễu khổng lồ kia mãi...
- Laville... Cậu ổn chứ? /dò hỏi/
- ... Không... Tôi có việc gấp cần phải đi...
- Phía cây liễu có gì không ổn à?
- Ừm... Giống như có một nhóm người nào đó đang làm chuyện gì đó mờ ám... Chúng di chuyển các bao tải, thùng hàng một cách liên tục...
- ... /suy nghĩ/
- !!! /lao vào ôm Neuvillette/ CẨN THẬN!!! CHÚNG PHÁT HIỆN RỒI!!!Vừa rồi là một viên đạn vừa sượt qua người cậu.
- Cậu có làm sao không? /đứng dậy/
- Không sao, viên đạn chỉ sượt qua lưng áo. Ngài thì sao?
- Tôi không sao hết. Cũng may là cậu phản xạ nhanh...
- Chúng ta nên báo cho các bộ phận liên quan để bắt nhóm người này.
- Wirothesley, Cheuveres, Clorinde, cả Navia và đội Hiến Binh.
- Họ có kĩ năng bắt tội phạm à?
- Hiểu đại loại là thế. Laville, nãy giờ cậu theo dõi chúng, chắc là ít nhiều cũng hiểu động tĩnh của chúng đúng không?...
- Đại loại thế... Ngài muốn tôi về báo tin cho họ à?
- Ừm. Có vẻ cậu đủ nhanh nhẹn để đáp ứng việc này... Tôi muốn cậu đi... Tôi ở lại đây thám thính thông tin về họ...
- Nhưng mà... /lo lắng/
- Không sao, chắc chắn là không sao. Và tôi vẫn sẽ ổn thôi. Nhanh lên, tôi hi vọng nhiều ở cậu lắm đấy. /thúc giục/
- Ngài hứa với tôi rồi đấy nhá... /chạy đi mất/
Giờ là lúc công lí làm việc...
Cậu dùng hết sức bình sinh chạy về phía Viện Ca Kịch vì Clorinde làm việc ở đó. Chắc chắn đến 90% cô ấy sẽ nghe theo và làm việc...
- Clorinde... /thở dốc/
- Cậu là ai? Nếu tới đây vì chuyện vớ vẩn gì thì đội Hiến Binh chúng tôi không giúp đâu.
- Ngài Neuvillette sẽ nói về tôi cho cô nghe sau... Giờ là việc gấp...
- Nếu việc gấp thì nói nhanh đi.
- Có một băng nhóm tội phạm đang vận chuyển vật nghi là hàng cấm đang hoạt động tại khu Liễu Rũ Trong Hồ... Chúng rất manh động... Ban nãy khi tôi quan sát chúng thì chúng đã phát hiện và nã đạn về phía chúng tôi...
- Thế cậu và ngài Neuvillette có làm sao không?
- Không sao, tôi đã bảo hộ ngài ấy rồi. Ngài ấy bảo tôi gọi mọi người tới hỗ trợ bắt chúng.
- Được rồi... Để tôi liên hệ với Wiro và Cheuveres...
- Vậy... còn cô Navia nữa... Ngài Neuvillette đang đợi mọi người nên nhanh lên...
...
- Navia... /gục xuống/
- Này, cậu không sao chứ? Mặt cậu tái mét rồi kìa... /đỡ cậu dậy/
- Không cần quan tâm tới tôi đâu... Việc gấp đây...
- Có chuyện gì vậy?
- Có một băng nhóm tội phạm đang vận chuyển vật nghi là hàng cấm đang hoạt động tại khu Liễu Rũ Trong Hồ... Chúng rất manh động... Ban nãy khi tôi quan sát chúng thì chúng đã phát hiện và nã đạn về phía chúng tôi...
- Thế mọi người có sao không?
- Không sao hết, nhưng giờ chúng ta phải hợp lực để bắt chúng...
- Thế đã nhờ được ai chưa?
- Rồi... Clorinde, cô ấy cũng đã cho gọi Wirothesley và Cheuveres...
- Thế cậu ngồi nghỉ chút đi, để chúng tôi đi cho...
- Cảm ơn, nhưng tôi không cần... Chúng ta đi tàu...
- Được rồi, nhanh lên!
...21:09 p.m, 17/01/24
BẠN ĐANG ĐỌC
GI {Neuvillette x Laville (OC)}: Biển và trời sao
Historia CortaĐôi hàng mi rũ xuống, dần khép đi Da em tái nhợt, mái tóc cũng ngừng bay Lệ rơi, mưa đổ... Em chìm vào lời nguyền vĩnh hằng Em sẽ không tỉnh giấc nữa Trừ khi có cách để phá giải...