Chapter 4

101 7 0
                                    

Maxime pov ✨

" GET THE HELL OUT FROM WHERE YO ARE AND f*****G FACE ME, BEFORE I COULD F*****G FINF YOU AND KILL YOU DUMBASS”. Nagtatagis bagang na bulyaw ko. Napaatras ako at napasinghap nang biglang lumitaw sa harpan ko ang tigre.

  “ WHAT THE HELL IS YOUR PROBLEM!!! BAT KA BA NANGGUGULAT HA ?’’ Bwesit ! kitang naiirita na ako sa taong tawag ng tawag ng Master skin, makikisali pa tong tigre na to. Sarap ihawin, Tsk,.. Nakatitig lang sya sakin.

   “What now ? your just gonna stare at me ?” Asar kong tanong bago sya inirapan.

    “Easy ka lang Master” Nanglalaking mata kong tiningnan ulit ang tigre, Napaatras pa ako ng isang hakbang.

  “ OHHH GOD ! DID THE TIGER TALK? DID YOU JUST TALK RIGHT? OH GOSH ! HINDI AKO NAG I-IMAGINE DI BA? OH MY GOD BLAINE, HINDI KAPA BALIW”.
Paghihysterical ko habang pabalik balik sa harap ng tigre not minding the stare of that….. thing!.

“ Yeah, hindi ka pa baliw Master, Kasi Nagsasalita talga ako”. Agad akong Naptigil at humarap sa tigre.

  “Totoo? As in ? Your really talking? “ tanong ko agad syang tumango.

  Oh my god , nasa magical realm na ba talaga ako? Final na ba talaga ? Una nabuhay ako ulit sa ibang katawan, sa di’maipaliwanag na lugar, pangalawa may powers ako, third may mga taong dumadaan dito, mga weird na mga tao to be exact, and lastly may tigreng nagsasalita . Sumasakit ang ulo ko sa mga nalalaman ko.

  My god meron ba akong malalamang nakakabaliw? Mahirap paniwalaan.

   “ shot. Sumasakit na ang ulo ko”. Naghihilot sa sentidong wika ko saka bumuga ng hangin.

  ‘teka nga, pa’no ka nakakapagsalita?”. Tanong ko sa tigreng kahrap ko.

   “kasi may bibig ako?” patanong na pagsgot pa n’ya.

  Ay deputing tigre to ahh, asar ko s’yang nginitian. Galling nya sa bandang ‘yon . kaasar.

  “teka nga, ba’t ka ba nagtataka? Eh lahat naman ng mga hayop dito nagsasalita.” Nanlaki ang mata ko sa sinabi n’ya.

  “WHAT AS IN LAHAT?” Hiyaw ko

   “ Real talk lang ahh, para kang tanga nasa sentrong kagubatan ka. It means all the animals you can see here is talking, speaking, and even shouting”. Mahabang litanya n’ya na ikinanganga ko.

Tsss kalma maxime baka mapatay mo to’ng wala sa oras. Walang emosyon ko s’yang tinitigan sa mata. I mentally smirk dahil sa bahag’ya nyang pag-atras. This kind of stare still can threaten anyone, even a wild beast.

  “ba’t mo ko sinusundan and why the hell on earth your calling me Master?”. Malamig na tanong ko

  “E-arth ? what is that thing? “ di makapaniwala ko syang tiningnan, hindi nya alam ang earth?

   “Earth ang mundong tinutungtungan natin,” pairap na tugon ko bigla s’yang napatingin sa baba.

  “ Lupa to Master, makakalimutin ka ba? Nasa isla ka ng mga halimaw sa prime World hind isa Earth.” Paala pa n’ya natahimik naman ako.

  Hmmmm….. so that makes sense, those weird phenomen that happens in my life, but weird din ng mundo nila ahh, na mundo ko na rin simula ngayun.

  “at dahil ikaw na ang bago kong amo, bigyan moa ko ng pangalan,” he demanded.

  “Who says tatangapin kita? ‘ taas kilay kong tanong.

  “ Ako” Hindi naman halatang feelingero sya

The Gangster Empress Reincarnation ✨Where stories live. Discover now