I chuckle when i saw thier reaction, nanlaki ang mga mata nila habang nakaawanh ang bibig . Pano ba naman kasi napakaingay nila nakakarindi
" A-ate?" Nauutal na sabi ni ice
Pff, is he scared? 😂
"Yes ice?" Tanong ko habang hinahagis -hagis sa ere ang mansanans na hawak ko. Kumurap kurap sya bago lumunok.
"N-nothing " sabay tingin nya sa ibang direksyon " Ahmm matutulog ba ako" sabi ni sky sabay higa at kunwaring humilik 😴 "Ako din" sabi ni fire sabay humiga sa tabi ni sky napatingin ako kay ice bumungisngis naman sya bago kinagat ang mansanans. " Salamat dito ate " ngumunguyang sabi nya mabilis na hinila sya pahiga ni fire Ngumiti sya sakin.
"Uhmm.... Matutulog din daw sya master inaantok din daw sya hehe " 😁 sobrang likot ng mata nya habang sinasabi nya yun sakin saka sya humiga .
Oh diba? Tahimik na ng paligid wala ng maiingay na mga bata. Yung pala makakapatahimik sa kanila eh tsk .
THIRD PERSON POV
Naghahanda na ang lahat para sa gagawing pagtitipon sa palasyo . Madaming binibini na ang dumating suot ang kanilang magagarang kasuotan. Habang sa itaas naman may dalawang tao na nagmanasid at nanonood sa ginagawa ng mga tao sa baba
"Are you sure abot this, your highness?" Nag-aalalang tanong ni kiro, ang personal at tapat na counsellor ng emperor. The emperor hummed.
"About what?"
" Marrying the woman you don't love" Natawa ng mahina ang emperor. LOVE? Wala sa bokabularyo niya ang salitang Love bilang emperor dapat ay nasa emperyo lamang ang pag-ibig nito . "Your too advance kiro pipili pa lang ako"
"But still papakasalan mo pa rin yung mapipili mo"
" That's the tradition kiro and i need to follow it eveb if i don't want to" Malamig na tugon ni Emperor Firo Lucius Aurelius 🤴
"But -" Tinaas ng emperor ang palad n'ya ✋ "Cut it out kiro, no one can change my decision, even you "
Yumuko naman si kiro "And why the hell your talking comfortably with me kiro, did i give you my permission to talk comfortably? Nanlaki naman ang mata ni Kiro bago lumuhod 😳
" Forgive for my Impudence your highness " Natawa naman ng mahina ang emperor bago tinapik ang balikat ni kiro " Pfftt let's go , the party will start any minute now " mabilis na tumayo si kiro bago dali daling bumaba sa hagdanan.
Yung mga babaeng kanina pa buryong buryo sa mesa nila ay agad na nag ayus ng sarili at umayos ng tayo ng makita nila ang emperor na taas noong naglakad pababa sa hagdanan
" Ayan na ang emperor " kilig na bulong ng isang babae 😍 "Hindi na ako makapaghintay sa pagpili sakin" bulong naman ng babae napataas pa ang kilay ni Elizabeth ang babaeng kadarating lang, suot ang kanyang mamahaling kasuotan . Nababalotan iyon ng mga mamahaling hiyas at dyamante. 💎👗
" HUH ! Illusyonada ... Ako ang mapipiling mapapangasawa ng emperor, tandaan nyo yan !" Galit na sigaw nya sa isip nya . "I'm gonna be the empress and Lucius will gonna be mine . Remember that bitches" she said those with an evil smirk in her lips 😏.
MAXIME POV
"Ate tara na andyan ba yung karwaheng maghahatid satin sa palasyo" hyper na hyper na sabi ni ice bago tumakbo papalabas , sumunod naman si fire habang si sky humihikab na tumabi sakin .
" Tara na po" timango nalang ako bago lumabas
Paglabas ko ng inn agad kung nakita ang karwahe" ATE! Halika na po" sabay hila ni ice "Oo na, no need to drag me ice " sabi ko patuloy pa rin sya sa paghila sakin .
" Sakay na po ate " sabay tinulak tulak ako
"Teka nga labg ice .... Ano ba ? Easy ka lang okay? Makakrating naman tayo dun eh " 🤨
" Baka kasi malate tayo ate atska noon ko pa gustong pumasok sa Imperial palace" ewan ko sayong tigre ka " kaya sigi na mas- este ate pasok na "
tinitigan ko muna sya sandali " tss Fine" bago ako pumasok sa karwahe nasa loob na si fire wearing his red kimono with his red clock katabi naman nya si sky with his sleepy expression . Maya maya ay tumabi si ice kay sky. Seeing them like that such a good view .. they look so tidy
"Gwapo ba namin ate " Nakangising sabi pa ni ice habang tumataas taas baba pa mga kilay . Kinunotan ko sya ng noo "Come on ate , you don't have to say it, we alrady knew it ever since , anyway "
Aba't Lumalaki ang ulo ng batang ere ahh ..
" Tumahimik ka nga ice puro ka dada" saway ni fire . "Hmpp panget , Bleh 🤪 !" Fire glared at him ginantihan naman sya ni ice mg masamang tingin . Napailing nalang ako .
Magkapatid nga sila , mana mana lang ehhh..
Ramdam ko ang pagtigil ng karwahe
"Aray tangina sky"
"Ouch, what the hell sky?'"
"Parehas kayong pangit, tabi "
Wala sa sarili ko silang nilingon nagsisimula na namang magingay ang mga bubwit na to. Bumukas naman ang pinti ng karwahe kaya lumabas nalang ako bahala sila sa buhay nila.
"Hintay naman ate" pagpasok ko sa palasyo ang dance floor agad ang bumungad sakin sa gilig nun may mga mesa , madami na din ang mga tao .
"ATE, dito po "
Pinaikot ko nalang ang mga mata ko bagi naglakad papalapit sa tatlong bubwit . Ginala ko ang tingin ko sa buong paligid bago batigil sa isang babaeng eleganting nakaupo. " Who is she ?" Tanong ko" Elizabeth Vience , anak ng isa sa mga pinakamayamang tao dito sa isla 🏝️
Mayaman pala eh halata naman sa suot nya tumango naman ako bago tumingin ulit sa babae. Ayoko sa presensya nya , para kasing may something ." Bakit mo ba natanong mas - ate? " Di ko sya sinagot Bakit kailangan ba dapat may dahilan pag magtatanong ka tungkol sa isang tao . Di ba pwedeng curios lang?
"Di ba sya yung patay na patay sa emperor?"Patay na patay ? Tss sobrang gwapo ba ng emperor na yun ? O kapangyarihan lang ang habol ng iba kaya gusto mapangasawa ang emperor. Well, everyone wants wealth because wealth is power. You can do whatever you want when you have money 💰 and power .
" Kung may nagkakaguato naman pala sa emperor, ba't kailangan nya pang maghanap ng mapapang-ngasawa ?"
Tama naman ako diba ? Ba't pa sya maghahanap kung may babae namang handa sya pakasalan and the most important is mayaman. Di ba yung lang naman ang gusto nila yung maimpluwensya at saka gaya ng sabi ko gusto ko nang tahimik na buhay" May sinusunod kasing tradisyon dito ate " napakunot naman ang noo ko . Tradisyon ? 🤨
YOU ARE READING
The Gangster Empress Reincarnation ✨
FantasyShe had the life that dream of everyone BIG MANSIONS LUXURIOUS CARS DELICIOUS FOODS AND SHE CAN DO WHAT SHE WANTS She knows for being cold and ruthless businesswoman A monster in business world Billions of money go to her bank acc. Everyday A kind...