Chapter 2

153 5 0
                                    

Madiin akong napahawak sa ulo ko habang nakapikit pa rin, PUTCHA !

Parang ilang beses na pinokpok ng martilyo ang ulo ko. Sobrang sakit talaga.

Nakapikit pa rin ako habang kumakapa-kapa sa inuupuan ko, masakit at mahapdi rin ang mga mata ko.

Pero wait....d-di ba dapat patay na ako? Di ba sumabog yong barkong sinasakyan naming?

Don't tell me, nabuhay ulit ako?

Dahan- dahan kong binuksan ang mga mata ko, ngunit agad din napapikit ulit dahil sa liwanag ng araw na tumatama sa mukha ko at sakto talaga samata ko.

Gumapang ako sa parting di ko na ramdam ang init sa balat ko, bago ko binuksan ulit ang mata ko. Nung una Malabo pa hanggang sa unti-unting luninaw. I gasp..

"Teka , Where the hell I am?" inikot ko ang tingin ko " What the f*ck is this place? Mapuno masyado" Tiningnan ko ang kamay ko

" what the h*ck my nail polish, and my dress is like basahan" super dungis ko ! Eww.... Mabilis akong napapikit at napasapo sa ulo ko nang bigla na lang ulit umikot ang paligid ko.

"Tanginang buhay," mariing bulong ko

Napahawak ako sa punong malapit sakin, para sa suporta ko sa pagtayo habang yong isa kong kamay nakasapo pa rin sa ulo ko. Sumandal muna ako saglit dahil hinang-hina na talaga ako, feeling ako literal na umiikot ang mundo.

Pumikit ulit ako sandal bago bumuga ng hangin, I need to gain my energy.
Nang maramdaman ko ng medyo nakakabawi na ako.

Tumayo ako ng dahan-dahan at paika-ikang naglakad. Ngaun ko lang napansin na may suot pala akong balabal. Hindi naman ganoon kakapal, but sa pagkakaalala ko naka black gown ako. I don't remember, wearing a clock biglang pumintig ang tenga ko ng makadinig ako ng lagaslas ng tubig.

WATER !!!

Napalunok ako ng dahil biglang natuyo ang lalamonan ko. Dali-dali kong hinanap ang pinangagalingan ng tunog, nang makita ko ang lawa, lumuhod ako sa gilid at ginawang pansalok ang dalawa kung palad.

Napapikit ako habang, dinadama ang paghagod ng malamig ng tubig sa lalamunan ko. Hindi ko rin maintindihan ang sarili ko, bat parang uhaw na uhaw ako.

Maybe, dahil matagal ako nawalan ng malay, maybe 2 days, Oh Yeah !!!! I need to go home, Im sure, my mens were now in the panic state, and I have so many paper works to do.

Wala sa sariling napasulyap ako sa lawa. Linaw naman ng lawa dito. Ganon na lang pamimilog ng mata ko ng ma-realize ko na law apala yong ininom ko. Yuck !!!!!....

"PWEeeeee-" Pilit ko pang sinusuka ang ininom ko kanina, goodnesssss dami-dami pa naman ng ininom ko. Ano pa ng aba aartehan ko, ehhh nalunok ko na. dumukwang ako sa tubig upang silipin ang sarili ko sa tubig.

Agad akong napatili at napaupo ako sa damuhan.

WHAT THE F*CK?

WHO THE HELL IS THAT GIRL?
NO.......... THAT'S NOT BLAINE!

Huminga muna ako ng malalim bago dahan-dahan ulit sumilip sa tubig. Pero yung babaeng puti parin yung buhok ang nakita ko.

FUCK !!!!! FUCK !!!!! ... THIS IS NOT TRUE ........

Hinawakan ko yung mukha ko pero ganun pa rin .

WAIT !!!!!!!!!
DON'T TELL ME !!!!!!!

AKO TALAGA YAN ?
NOOOOOOOOOOOOO !!!!!!

" Relax Blaine, imposible yon" sabi ko sa sarili ko . Tama !!!! Npatango- tango pa ako sa sina bi ko.

The Gangster Empress Reincarnation ✨Where stories live. Discover now