kết thúc rồi.
mọi thứ cuối cùng cũng đã đi đến hồi kết. cả chương trình sống còn kéo dài hơn ba tháng, lẫn lời hứa giữa hai người chúng tôi.
khoảnh khắc khi tiền bối hwang minhyun chỉ còn công bố thứ hạng cuối cùng, tôi đã biết rằng không còn cơ hội nào là dành cho tôi nữa.
nhưng tôi vẫn thấy như được an ủi, vì người cuối cùng được xướng tên trong đội hình ra mắt là han yujin - em trai nhỏ cùng công ty với tôi.
fan hâm mộ ở dưới khán đài không ngừng gào tên những người mà họ yêu quý. nhưng tôi thì có lẽ không còn mặt mũi nào để nhìn fan của mình nữa.
bọn họ đã ủng hộ tôi từ những ngày đầu và đến tận giây phút cuối vẫn không hề bỏ cuộc vì tôi, thế mà tôi vẫn không làm được.
nhìn về phía gia đình mình, tôi thấy ba mẹ đang khóc. cũng không rõ là họ khóc vì tiếc nuối cho tôi, hay là họ khóc vì vui mừng khi tôi đã tự trải nghiệm được hậu quả của việc cãi lời họ để rồi lại đi đến kết cục này nữa. tôi hi vọng là vế thứ nhất, vì trông cả hai người họ có vẻ buồn. cả em gái tôi đứng bên cạnh cũng không che giấu nổi biểu cảm thất vọng của con bé.
tôi cứ đứng ở chỗ sân khấu ấy nhìn về phía khán đài mãi, đến khi có một hơi ấm quen thuộc bao bọc lấy cơ thể mình, tôi mới chợt nhận ra rằng bản thân mình đã vô tình làm cậu ấy tổn thương khi đã không giữ lời hứa với cậu ấy.
"tớ xin lỗi. đành phải để cậu trở thành thành viên sinh năm 2004 duy nhất trong nhóm rồi." tôi mở lời trước, đồng thời cũng vòng tay ra đáp lại cái ôm của cậu ấy.
"ricky, cậu biết là cậu không giỏi che giấu cảm xúc khi đối diện với tớ mà đúng không?" gyubin tựa cằm lên vai tôi, nhẹ giọng hỏi.
"ừm, tớ biết. tớ đang cảm thấy rất có lỗi khi không thể giữ lời hứa ra mắt cùng nhóm với cậu. chắc cậu thất vọng vì tớ lắm." tôi vỗ về tấm lưng của cậu ấy, nói vài câu khích lệ: "cậu yên tâm, tớ đã nhắn nhủ hao hyung và yujinie chăm sóc cậu thay cho phần tớ để tạ lỗi rồi. cậu đừng trách tớ nhé!"
tôi nói xong thì định buông gyubin ra, nhưng bất ngờ hơn là cậu ấy cứ giữ rịt lấy người tôi, siết chặt cái ôm hơn bao giờ hết: "ricky, dừng việc tỏ ra vẻ không có vấn đề gì lại đi. tớ hiểu là cậu đang rất buồn."
lần này tôi cố gắng thoát ra khỏi vòng tay của gyubin, rồi tôi nhìn thẳng vào đôi mắt to, tròn của gyubin đã sớm giàn giụa nước mắt từ lúc công bố thứ hạng ra mắt đến giờ. khẽ vuốt nhẹ tóc cậu ấy, tôi cầm tay còn lại của gyubin và nói khẽ: "không đâu. tớ đang rất vui, vì gyubin đã thực hiện được ước mơ bao lâu nay của cậu mà."
"nhưng ước mơ này sẽ không được trọn vẹn nếu thiếu đi cậu, ricky." gyubin vẫn nghẹn giọng, có lẽ vì quá xúc động nên vẫn chưa điều chỉnh được cảm xúc.
"nín khóc nào, gyubin." tôi dùng cả hai tay ôm lấy mặt cậu ấy, kiên định nói: "nghe này! kể cả có mặt tớ hay không, cậu cũng vốn dĩ phải tự bước đi trên hành trình của cậu rồi, hiểu chưa cún ngốc?"
gyubin lắc đầu nguầy nguậy, rồi lại gật gật đầu tỏ vẻ như đã hiểu, xong lại lắc đầu và cuối cùng là ôm chầm lấy tôi lần nữa.
không lâu sau đó, anh zhang hao, yujinie và seungeonie cũng đến chỗ hai chúng tôi đang đứng. cả đám trao nhau những chiếc ôm thật chặt để khích lệ lẫn nhau.
tôi quý tất cả thực tập sinh ở cùng công ty yuehua với tôi, và tôi cũng yêu gyubin. một và chỉ một kim gyubin!
nhưng tôi không phải là người duy nhất yêu cậu ấy.
có lẽ đã đến lúc tôi không thể ích kỷ mà một mình độc chiếm gyubin nữa rồi. đã đến lúc tôi phải trả cậu ấy lại với ánh hào quang mà cậu ấy vốn thuộc về rồi.
trong lúc tôi mải chìm trong dòng suy nghĩ của bản thân, các nhân viên trong ekip của chương trình đã vội cho các thực tập sinh dưới tuổi trưởng thành trở về trước, vì chương trình cũng đã phát sóng đến gần mười giờ đêm.
tôi ôm yujinie và nói chúc mừng em ấy lần nữa. thằng bé cũng đáp lại bằng cách choàng hai tay ôm chặt lấy tôi và seungeonie, xong rồi thì vội chạy đến chỗ cửa ra vào của hội trường để trở về.
khi chỉ còn lại chúng tôi, gyubin đã thì thầm to nhỏ với tôi rằng: "đợi tớ nhé, ricky. đợi tớ hai năm rưỡi thôi."
tôi cũng mỉm cười, gật đầu đồng ý với cậu ấy.
_____
đăng lên cho có động lực lấp hố chứ để trong draft hoài thì chắc sẽ không bao giờ hoàn fic luôn =((
BẠN ĐANG ĐỌC
someone to stay
Fanfictionidol kim gyubin x youtuber ricky (có sự thay đổi về nghề nghiệp dựa trên sự phát triển của mạch truyện) - an au where ricky did not make his debut come true - warning: lowercase, hurt with comfort (or no comfort?) (lưu ý: truyện có hai loại ngôi k...