10. 용기

133 14 0
                                    

gia đình gyubin có truyền thống du lịch ở nước ngoài vào dịp tết truyền thống kể từ khi bé út gyuri của cả nhà tròn năm tuổi. vì thế mà gyubin đã sớm được trải nghiệm rất nhiều điều mới mẻ ở những nền văn hóa khác nhau. tuy đã từng đến thượng hải một lần với ricky lúc cả hai vẫn đang là thực tập sinh tại yuehua trước khi tham gia chương trình sống còn, nhưng lần ghé thăm thượng hải lần thứ hai này với các thành viên trong gia đình vẫn khiến cho gyubin cảm thấy khác lạ hơn hẳn.

thượng hải chào đón gia đình cậu bằng một cơn mưa phùn mùa xuân cùng với những cơn gió lạnh không ngừng thổi. vừa ra khỏi sân bay, gia đình sáu người của cậu đều cảm giác như sắp đóng băng tại chỗ.

thế nhưng, ba mẹ kim là những người luôn chuẩn bị kỹ càng và chỉn chu cho các chuyến du lịch gia đình, vì thế mà bây giờ bọn họ mới có thể chăn êm nệm ấm được như vậy trong phòng khách sạn.

ba kim cùng với ba đứa con trai đều thống nhất để cho mẹ kim và gyuri ở cùng một phòng cho thoải mái, còn bốn người đàn ông bọn họ thì tụ họp lại chung một phòng.

lần du lịch đến thượng hải này, gyubin không hề thông báo cho ricky biết, và cả gia đình gyubin cũng chẳng có ai biết trước được kế hoạch của cậu.

thế nên, chỉ một ngày sau khi họ đáp xuống thượng hải, trong lúc cả gia đình đang cùng đi dạo trong một trung tâm thương mại, gyubin bỗng lên tiếng xin phép ba mẹ rằng cậu phải đến một nơi cực kỳ quan trọng nên không thể tiếp tục đi cùng cả nhà.

"nhưng sắp đến giờ ăn tối rồi mà. con định đi đâu vậy?" ba kim tò mò hỏi. Hôm nay con trai cả của ông có vẻ sốt sắng hơn mọi ngày. ông đã thấy cậu có biểu hiện kì lạ từ hôm qua rồi, nhưng đến bây giờ mới có dịp hỏi.

"nếu như chuyện quan trọng đến vậy thì con đi mau đi. không nhớ đường về khách sạn thì nhớ gọi xe taxi nhé." gyubin chưa kịp trả lời ba thì mẹ kim đã lên tiếng trước.

gyubin mỉm cười thay cho câu trả lời rồi cũng nhanh chóng chạy đi. mẹ kim luôn là thế! bà luôn ủng hộ mọi quyết định của cậu, vì bà tin rằng con trai cả của bà sẽ không làm gì để bản thân và gia đình phải thất vọng.

gyubin chạy vội đến một cửa hàng trang sức trong trung tâm thương mại mà cậu đã đặt hàng sẵn trước khi đáp xuống thượng hải, sau đó thì liền bắt taxi đi đến một căn biệt thự mà cậu đã nắm chắc địa chỉ từ những năm trước.

cậu đã tưởng tượng ra vô số tình huống khi cậu đột ngột xuất hiện trước cửa căn biệt thự ấy, nhưng đến khi đối diện với cánh cổng đen tuyền được chạm khắc công phu trước mặt, gyubin vẫn chưa thể tin được là cậu thật sự đã vươn tay bấm chuông cửa.

trong khi tâm trí của cậu đang rối bời, bỗng có một giọng nói vang lên qua màn hình camera trước cổng: "xin chào. cậu muốn tìm ai vậy?"

gyubin vận dụng hết tất cả vốn liếng tiếng trung cơ bản của mình để đáp lại: "cháu là bạn trai của thẩm tuyền duệ. cháu muốn gặp cậu ấy ạ."

không lâu sau đó, cảnh cửa tự động mở ra để gyubin có thể tự đi vào. dù đã tới đây rồi, nhưng cảm giác mới mẻ vẫn khiến cho cậu cảm thấy hồi hộp hệt như lần đầu. hiện giờ cũng đã tối nên khu vườn của căn biệt thự cũng được làm nổi bật lên bằng đầy đủ loại đèn trang trí, giúp gyubin nhận thấy rõ hơn một vài thay đổi kể từ lần đầu cậu đến chơi.

someone to stayNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ