“pd kim, anh có muốn đặt đồ ăn trưa cùng mọi người không ạ?” trợ lý han dè dặt bắt chuyện.
hôm nay gyubin đến phòng thu âm từ sớm. tuy đây là công việc mà cậu luôn mơ ước, nhưng đôi lúc cũng không thể tránh khỏi những áp lực và căng thẳng khiến cậu hoài nghi năng lực của bản thân.
tháng trước, studio của cậu vừa nhận được một đơn đặt hàng cho mini album thứ sáu của một nhóm nhạc đang rất phổ biến trên bảng xếp hạng nhạc số. nhưng trong một tháng vừa qua, cảm hứng sáng tác của cậu cứ vụt đến rồi lại vụt đi, khiến gyubin không thể tránh khỏi việc khó chịu và cáu gắt với bản thân, đôi khi là nổi giận vô cớ với những người thân cận xung quanh. dù sau đó cậu đã vội vàng xin lỗi ngay lập tức, nhưng đến giờ vẫn không có ai dám trò chuyện quá thân thiết với cậu.
thế nên, thấy trợ lý han cẩn trọng hỏi, cậu cũng chỉ khẽ thở dài trong lòng vì đã khiến mọi người hiểu lầm, nhưng cũng nhanh chóng nở nụ cười, lịch sự đáp: “à, không cần đâu. tôi có hẹn ăn trưa rồi. mọi người cứ đặt đồ ăn đi, bữa trưa hôm nay để tôi mời.” nói xong, cậu cũng lập tức chuyển khoản cho trợ lý han.
“cảm ơn pd kim rất nhiều. chúc buổi hẹn của anh diễn ra suôn sẻ ạ.” trợ lý han thấy thái độ của gyubin hôm nay rất hoà nhã nên cũng vui vẻ cúi gập người nói lời chào, rồi mới xin phép ra khỏi phòng làm việc của cậu.
trợ lý han đi rồi, gyubin mới có thể thở phào thành tiếng. sau đó, cậu mới gọi điện thoại thông báo cho đối phương rằng mình đã tạm xong việc và rời khỏi studio để đến điểm hẹn.
dù kết thúc hợp đồng đã lâu nhưng gyubin vẫn duy trì mối quan hệ thân thiết với những thành viên nhóm đến tận hiện tại. bằng chứng là bọn họ vẫn thường xuyên giúp đỡ nhau trong công việc, và dù có bận cách mấy thì bọn họ vẫn cố gắng sắp xếp thời gian để gặp mặt nhau.
“hyung, em xin lỗi vì đã đến muộn. bữa hôm nay để em mời nha.” gyubin sau khi bước đến bàn ăn đã được đặt sẵn thì liền mở lời trước.
“không sao. làm gì mà gấp gáp thế.” taerae cười ha hả. “cứ bình tĩnh đi. anh cũng chỉ vừa tới được mười phút thôi.”
gyubin nghe vậy thì cũng thả lỏng, bắt đầu dùng bữa cùng người anh thân thiết.
“hẹn trước với anh lâu vậy rồi mà hôm nay anh mới có lịch trống. đúng là giảng viên kim bận rộn quá!” gyubin trêu taerae.
anh cũng chỉ cười rồi đáp: “sao lại nói thế chứ? được pd kim ngỏ lời mời thế này là niềm vinh dự của anh mà.”
hai người vừa ăn uống vừa trò chuyện thêm vài câu xong thì gyubin cũng thanh toán bữa ăn và chở taerae ngược về studio của mình.
sau khi kết thúc hợp đồng, taerae theo đuổi con đường học vấn chuyên môn. hiện giờ anh đã trở thành giảng viên thanh nhạc nổi tiếng của học viện âm nhạc seoul, đồng thời cũng là người hát hướng dẫn trong một số bài hát mà gyubin sáng tác.
hôm nay cũng không ngoại lệ. do bình thường taerae rất bận rộn với những tiết dạy và những buổi thuyết giảng, nên gyubin đã phải mất rất nhiều lần mới có thể mời được anh đến studio lần này để cho lời khuyên về album mà cậu đang sáng tác suốt một tháng qua, cũng như hát hướng dẫn cho các bài hát như những lần trước.
“ấn tượng đầu?” taerae khẽ nhíu mày khi nhìn thấy tiêu đề bài hát mà gyubin đang viết nháp. “nụ cười toả sáng, đôi mắt lấp lánh, khuôn mặt ngây ngô, tính cách dịu dàng, bàn tay ấm áp, giọng nói trầm bổng,...? cái quái gì vậy gyubin?”
cậu thấy taerae bỗng dưng nâng cao tông giọng hỏi mình thì không khỏi giật thót: “sao vậy hyung?”
“chú mày đang viết lời bài hát hay đang tập làm thành ngữ bốn chữ vậy?” taerae đập nhẹ xấp giấy mỏng lên ngực gyubin. “trước giờ chú mày luôn ẩn dụ mọi thứ mà. bây giờ không giấu nổi nữa rồi à?”
“ẩn dụ gì đâu hyung? trước giờ em vẫn luôn thể hiện rõ ràng mà. đó là sự thật, đó là những ấn tượng đầu của em về cậu ấy. và những ấn tượng đó vẫn còn đến tận bây giờ.” gyubin thản nhiên nói, khiến taerae bất lực thở dài.
“gyubin à, tỉnh táo lại đi! cái tên mà hai tháng trước tìm đến anh và hanbin hyung rồi vừa uống rượu và khóc lóc là ai vậy hả? vả lại, đây là đơn hàng mà studio của em làm cho người ta đấy, không phải cứ muốn làm theo ý mình là được đâu.” taerae nghiến răng nói, cố gắng kìm nén cơn giận sắp bộc phát của mình.
gyubin nghe vậy thì im lặng trong phút chốc. rồi taerae thấy cậu bật cười châm biếm một tiếng, nhưng nhanh chóng thay đổi thành biểu cảm vui vẻ đặc trưng và trả lời anh: “hyung, anh nói đúng lắm. vậy giờ mình sẽ bắt đầu với những bài đầu tiên nhé, còn về bài anh vừa nói thì em sẽ sửa lại sau.”
nói xong, hai anh em cũng các đồng nghiệp trong studio cũng tiếp tục công việc thường nhật trong khoảng ba tiếng. sau đó, do taerae bận chút việc riêng nên anh đã chào gyubin và mọi người để về trước.
tuy taerae đã bảo cậu cứ ở lại studio và hoàn thành nốt khâu sản xuất, nhưng gyubin vẫn khăng khăng ra tiễn anh về.
“hyung, cảm ơn anh và hanbinie hyung đã luôn giúp đỡ em. sinh nhật hanbinie hyung tháng trước em đã không đến được rồi, hôm nay sinh nhật anh mà em lại bận rộn, cũng không làm được gì nhiều cho anh cả. mong hai người thứ lỗi cho em.” gyubin nhỏ giọng nói, khiến taerae cảm giác như mình vừa mới mắng mỏ quá lời cậu em trai trước mặt vậy.
“không sao mà, thằng nhóc này. khách sáo gì vậy chứ. tụi này đều biết tâm trạng của em khi đó vẫn chưa ổn định nên cũng biết lí do em từ chối tham dự sinh nhật mà. còn ngày hôm nay thì em đã khao anh bữa trưa rồi, anh vẫn tính là quà sinh nhật nhé.” taerae nói xong thì xoa đầu gyubin làm nó rối xù lên.
gyubin khẽ bĩu môi và chỉnh lại tóc, nhưng sau cùng vẫn là tươi cười nói lời chào với taerae khi anh bước lên xe taxi, rồi mới quay trở về phòng thu của mình.
nhìn chằm chằm bản nháp của bài hát “첫 인상” mà mình cầm trên tay một lúc lâu, gyubin lại một lần nữa suy ngẫm về những lời taerae đã nói khi nãy.
những gì anh ấy nói không sai chút nào. có lẽ cậu phải thật sự sửa lại những ngôn từ bộc bạch cảm xúc quá rõ ràng một cách ngây ngô đó rồi.
hoặc là… xoá bỏ bài hát này vĩnh viễn.
vì chỉ có như thế, tớ mới có thể phần nào xoá đi hình bóng của cậu trong tâm trí tớ mà thôi.
____
phase 2 này sẽ không quá dài đâu, chắc khoảng gần chục chương đổ lại thui. dù gì thì happy ending vẫn là quan trọng nhất đúng hong nè 🥺
BẠN ĐANG ĐỌC
someone to stay
Фанфикidol kim gyubin x youtuber ricky (có sự thay đổi về nghề nghiệp dựa trên sự phát triển của mạch truyện) - an au where ricky did not make his debut come true - warning: lowercase, hurt with comfort (or no comfort?) (lưu ý: truyện có hai loại ngôi k...