8. Rộn rã

437 32 5
                                    

Nếu được chọn giết chết một môn học tao chắc chắn sẽ chọn vật lí.

Trần đời này tự hỏi còn môn học nào khó hơn vật lí không chứ. Nam Khánh tựa đầu lên gối rũ mắt thở dài, ngón trỏ ấn đăng dòng trạng thái vừa viết.

Đăng xong cậu lại thoát ra khỏi giao diện facebook vào một app khác xem tiếp haikyuu ss2.

Dạo gần đây thằng Tân cứ dụ cậu xem phim này bảo rằng hay lắm, cuốn lắm. Dưới sự thúc đẩy của nó cậu mở app xem thử cho vui ai ngờ hay thật.

Nam Khánh chưa bao giờ nghĩ rằng mình sẽ mê một bộ phim nào đó đến mức tìm hiểu về lĩnh vực mà bộ phim đó đề cập đến. Nhưng mà bây giờ...

Chết tiệt ngầu quá đi mất! hôm nào phải nhờ thằng Tân dạy chơi bóng chuyền mới được.

Giờ đây cậu nhìn áo khoác Aoba Johsai còn thấy ngầu hơn cả áo câu lạc bộ nhà mình.

"Thầy ơi mình đổi áo khoác câu lạc bộ thành áo này đi thầy."

"Chi vậy?"

"Ngầu quá"

"Bị ngu hả?"

"..."

Đáng ghét. Tưởng tượng ra cảnh câu lạc bộ nhà mình khoác áo này đi đánh giải... ôi thôi ngầu chết mất.

"Thích đúng không?" Trường An liếc một cái cũng đủ nhìn thấu hết mấy cái tâm tư cỏn con này của cậu "thi huyện giải nhất thầy mua cho"

Lời vừa dứt Trường An cảm thấy sống lưng mình lành lạnh, quay đầu lại lập tức thấy thằng nhóc nào đó nhìn mình bằng ánh mắt lấp lánh vừa mong đợi vừa hoài nghi.

"Nhìn cái gì, nói thật đấy thi huyện giải nhất"

"Dạ. Nếu thi tỉnh giải nhất luôn thì thầy đổi áo câu lạc bộ nha"

"..."

Mơ đi.

Đừng có được đằng chân lên đằng đầu.

"Im lặng là đồng ý?"

"Im lặng là lời từ chối mà không muốn làm tổn thương người khác"

"Sao thầy không đổi đi, cái áo xanh xanh đen của câu lạc bộ nhà mình xấu muốn chết"

"Ai chọn? Hồi chọn mẩu áo ai chọn hửm?

"Là thằng Khánh hồi đó chọn chứ không phải em"

"Nín. nói một tiếng nữa là khỏi mua"

Nín nín liền nín liền. Nam Khánh đưa tay lên miệng làm bộ kéo khóa lại.

"Cuối tuần đấu luyện giao lưu đó. Sắp xếp lịch học đi"

Miệng đã kéo khóa, Khánh diễn sâu giả vờ không mở ra được gật gật đầu.

Vô tri.

.

"Cho a, b là những số thực dương; α,b là những số thực tùy ý. Khi đó ta có...này! nhìn lên bảng xem nào! Lúc tôi ôn bài không thèm chú ý vào thi không làm được rồi lại ngồi khóc"

Giáo viên môn toán gõ thước sắt lên mặt bảng , âm thanh phát ra vô cùng chói tai thành công gọi dậy những đứa đang gà gật nằm dài trên mặt bàn. Mắt đứa nào đứa nấy mắt lờ đờ đầu tóc rũ rượi vừa ngồi thẳng lưng đã che miệng ngáp ngắn ngáp dài như thể tám năm chưa được ngủ.

Một tuần vắng ba lầnNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ