Tinder bản thiếu kinh phí

1.9K 83 3
                                    

Lễ đón sinh viên mới, ngày hội chào tân, hay cái gì gì đấy mà năm nào trường cũng tổ chức vào ngày đầu tiên của năm học để mừng thêm một lứa măng non ngây thơ ngơ ngác nữa gia nhập sân chơi của "tư bản bước đầu". Tranh thủ vui vẻ đi vì sớm thôi, các măng non sẽ biến thành măng ngâm, cụ thể là ngâm trong tiểu luận và thuyết trình, đấy là chưa tính đến trượt môn và học lại. 

Nhưng đó là chuyện của những tháng ngày sau này, còn hiện tại, Lê Minh Hùng- trên cương vị là Tân chủ nhiệm Câu lạc bộ IT, vinh dự (cái con khỉ) lãnh nhiệm vụ đi quảng bá (hoặc năn nỉ, tùy cảm nhận người dùng) ứng dụng mới "TEXTALOTZ" do Ban kỹ thuật triển khai.

Ứng dụng này, nói thẳng ra là chả khác gì các ứng dụng nhắn tin đã nhan nhản trên thị trường. Nên mấy tay bên Kỹ thuật đã bịa ra thêm tính năng, mà thực sự Minh Hùng muốn gào lên rằng bọn họ đang rút bớt thì có.

Thứ nhất, ứng dụng nhắn tin bình thường cho phép người dùng đặt tên gồm bao nhiêu từ cũng được. Các anh giai Kỹ thuật quyết định tối giản hóa, mỗi cháu chỉ được một từ. Ví dụ, nếu Lê Minh Hùng tên là Lê Minh Hùng, thì cháu chỉ được chọn tên hoặc "Lê", hoặc "Minh" hoặc "Hùng", hoặc đặt là hoa cỏ gió mây gì thì tùy, nhưng chỉ tóm gọn trong một từ. Mấy anh giai vô cùng tâm đắc còn chủ nhiệm là anh Hùng đây thì cảm thấy kì cục hết sức.

Thứ hai, tên sao công dụng vậy, đây là một ứng dụng nhắn tin đúng nghĩa, chỉ nhắn tin, không call video, không voice, không cả ảnh, toàn bộ đều là chữ. Xin đừng thắc mắc bộ não thiên tài nào nảy ra ý tưởng này, vì Ban kỹ thuật thì mười người hết chín người sở hữu cái đầu quái gở rồi, đến người cuối cùng thì quái dị.

À mà Minh Hùng đã nhắc tới tính năng "Vạn sự tùy duyên" chưa nhỉ. Đúng vậy, thay vì chủ động tìm kiếm và kết bạn, người dùng "TEXTALOTZ" sẽ kết nối với nhau qua thao tác quẹt trái quẹt phải. Minh Hùng thề là nó đếch khác gì Tinder, mà còn không có cơ hội check hàng trước khi giao dịch.

Hết một buổi sáng ra sức tuyên truyền, Minh Hùng không khỏi vỗ ngực tự hào khi vượt xa KPI đề ra. Bản dùng thử vẫn còn nhiều lỗi, nhưng ai quan tâm chứ, lôi kéo được nhiều người tham gia thử nghiệm là tốt rồi.

Và dù chê cái ứng dụng này hết nấc, anh Hùng vẫn là một chủ nhiệm mẫu mực, tận tâm với Câu lạc bộ. Mà đã là chủ nhiệm mẫu mực thì làm sao mà cái tên Lê Minh Hùng lọt khỏi vị trí đầu danh sách những người dùng thử được.

Lê Minh Hùng đang rất miễn cưỡng...

Miễn cưỡng mở điện thoại lên.

Miễn cưỡng tải về ứng dụng.

Miễn cưỡng truy cập và đăng ký tài khoản.

Miễn.. à không, vui vẻ bấm gỡ cài đặt.

Nhưng dễ dàng như vậy thì cái fic này làm gì có cửa tồn tại. Trước khi kịp chạm vào nút "Xóa" màu đỏ đầy hấp dẫn, ngón trỏ của hắn đã bị một bàn tay nho nhỏ giữ lại. Tay thì nhỏ nhưng lực thì lớn, cụ thể là lớn tiếng quát vào mặt chủ nhiệm. 

- Ai cho mày xóa!?

Nhìn con người nhỏ thó trước mặt một tay giữ chặt ngón trỏ mình, một tay chống hông, ra sức giảng giải cho hắn về trách nhiệm của một chủ nhiệm gương mẫu, Minh Hùng không khỏi thở dài. Hắn đành cất điện thoại (vẫn chưa xóa cái ứng dụng kì quặc kia) vào túi quần, xoay xở gỡ tay đối phương ra.

Còn nhớ hắn đã nhắc về những tay quái gở bên ban Kỹ thuật không? Cậu trai nhỏ xíu này chính là người cầm đầu nguyên đám đó, Trưởng ban Kỹ thuật - Lưu Mẫn Thịnh.

Minh Hùng gãi mũi cười hề hề, cố gắng làm dịu Mẫn Thịnh vẫn đang sa sả về việc các thành viên bên ban Kỹ thuật đã nỗ lực ngày đêm để cho tạo nên một ứng dụng tuyệt vời thế nào, về việc một chủ nhiệm phải có nghĩa vụ cống hiến cho CLB ra sao, nếu hắn không ngăn lại sớm chắc cậu sẽ chuyển sang huyên thuyên về lịch sử hình thành CLB mất.

- Rồi rồi, tao biết là bên Kỹ thuật vất vả rồi. Tao không xóa được chưa. Xin mày đừng nói nữa.

Lưu Mẫn Thịnh đánh tay hắn một phát đau điếng, mà Minh Hùng thề rằng nếu cậu đủ cao thì cú đánh sẽ rơi vào đầu hắn.

- Chưa được. Mày là chủ nhiệm cơ mà, phải đi đầu làm gương cho mọi người noi theo chứ. Lập tài khoản rồi thì sử dụng đi!

Thế là trước sự ép buộc, và cặp mắt sắc như dao của cậu bạn thân, chủ nhiệm Lê Minh Hùng hết sức miễn cưỡng sử dụng "TEXTALOTZ".

Minh Hùng sẽ không bao giờ ngờ được chỉ vì điều này mà tương lai hắn lại lâm vào những trò oái oăm không tưởng.

[GUON] TextalotzNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ