Ngày nắng

646 59 5
                                    

Trận đấu cuối cùng trong ngày thi đấu đầu tiên thuộc vòng Tứ kết chính thức bắt đầu. Cả hai đội đều lựa chọn lối chơi chậm mà chắc để mở màn trận đấu. Đã hai phút trôi qua trong thế trận giằng co, chưa đội nào ghi được điểm. Với tình hình này, rất rõ ràng đội thành công ghi điểm trước, sẽ kiểm soát hiệp một.

Đội bóng áo xanh thực hiện chiến thuật Run and Run, số 28 tranh thủ cơ hội chuyền bóng cho đồng đội số 47. Bằng một cú layup, số 47 giành được 2 điểm. Nhưng vào lúc thế trận cứ ngỡ đã nghiêng về phía đội xanh, số 16 đội cam đã đón được bóng, xoay người chuyền về cho Huyền Tuấn đã chờ sẵn, vững vàng ném bóng, dẫn trước đối thủ 1 điểm.

Sau vài phút "khởi động" thì cuối cùng cả hai đội cũng chịu mở máy tăng tốc và bắt đầu cuộc đua tranh giành điểm số. Hiệp đấu tiếp diễn với thế bám đuổi sát sao, ăn miếng trả miếng liên tục.

Kết thúc hiệp 1, hai đội hòa 11:11.

Sang hiệp 2, đội xanh đã có sự điều chỉnh chiến thuật. Hai tiền phong chính - phụ phối hợp kèm chặt Huyền Tuấn, buộc đội cam phải bất đắc dĩ đổi sang tấn công vòng trong. Rất may, đội họ không chỉ có duy nhất một cầu thủ có khả năng ghi bàn.

Số 12 xuất lực, chuyền một đường dài, Trịnh Hào chắc tay tiếp bóng, lên rổ đẹp mắt. Phản công từ phía đội xanh, cú ném suýt thành nhưng đã bị trung phong số 7 nhanh hơn cản lại.

Đợt bóng tiếp theo, số 7 phụ trách mở đường tấn công, số 24 như cũ đón bóng, gọn gàng lên rổ, gia tăng cách biệt.

Trong suốt những phút còn lại của hiệp 2, lợi thế gần như nghiêng hẳn về phía đội bóng áo cam. Chiến thuật 2 kèm 1 của đội xanh tuy thành công giảm khả năng ném rổ của Huyền Tuấn, nhưng lại vô tình để lộ khoảng trống cho tiền phong đội cam thỏa sức ghi điểm.

Bước sang hiệp 3, đội xanh chuyển sang phòng thủ Trịnh Hào. Huyền Tuấn cười khẽ, nhận bóng từ động đội chuyền tới, chớp mắt lùi về sau. Ném! Đối thủ áo xanh vội nhảy lên muốn block bóng, nhưng chậm một nhịp, chỉ có thể trơ mắt nhìn quả bóng vụt qua đỉnh đầu, lọt rổ.

Bất chấp từng đợt phòng ngự của đối thủ, Huyền Tuấn tay ôm bóng bật nhảy, tư thế uyển chuyển mạnh mẽ, bóng từng quả thẳng tắp lọt lướt. Số 9 càng ném càng tự tin, cho dù ném trượt, rebound cũng không phải là vấn đề với trung phong đội họ.

Hiệp 4, trận quyết định, cả hai đội đều nhập cuộc với tốc độ cực cao. Đôi bên quyết liệt người phòng kẻ thủ, tấn công chớp nhoáng, phản công liên tục, ganh nhau từng điểm số.

Hậu vệ dẫn bóng đội cam đối mặt với tiền phong chính đội xanh, hít sâu đập bóng, đưa mắt quan sát toàn sân. Ánh mắt số 12 khẽ liếc, Trịnh Hào lập tức di chuyển, tiền phong phụ cũng theo đó chạy tới bù người. Số 24 thành công nhận bóng, lên rổ.

Bóng chuyền tới tay số 60 đội xanh, người lúc này đang bị số 9 áo cam kèm chặt. Gã dẫn bóng, chồm người về trước, ý đồ dùng tốc độ vượt qua Huyền Tuấn.

Hồi còi chói tai vang lên "Đen - số 60, lỗi đẩy người. Trắng hưởng một quả ném phạt.". Đội cam đương nhiên tận dụng lợi thế, tiếng còi trọng tài vừa dứt, bóng gọn gàng lọt rổ.

Trận đấu trôi dần về những phút cuối cùng, đội cam liên tục bắn phá rổ và ngày càng kéo dãn khoảng cách.

Chung cuộc, đội bóng áo cam giành được tấm vé đi tiếp với cách biệt điểm số rõ ràng 53-41.

Minh Hùng chen qua hàng người, chạy vội về phía khu vực bench. Huyền Tuấn cầm khăn lau mồ hôi, híp mắt cười vẫy tay với hắn. Minh Hùng bất chấp đồng đội và huấn luyện viên vẫn còn đó, nhào tới ôm lấy Huyền Tuấn rồi bế bổng anh lên. Huyền Tuấn da mặt mỏng không ngừng giãy dụa đòi xuống, nhưng chỉ khiến vòng ôm của Minh Hùng thêm chặt. Cuối cùng cả hai bị đuổi đi sớm với lý do không ai ở đây có nhu cầu ăn cơm chó thay cho ăn mừng chiến thắng cả.

...

Minh Hùng khẽ cười, trong vô thức say sưa ngắm nhìn gương mặt đẹp như tranh vẽ trước mắt.

Dưới nắng vàng mùa hạ, thiếu niên tóc sáng màu tràn ngập hơi thở thanh xuân hướng về phía Minh Hùng nở một nụ cười. Khoảnh khắc đó tựa như một cơn gió mát lành thổi qua, xua tan đi cái oi bức của nắng hè, xoa dịu tâm hồn hắn. Huyền Tuấn đứng ngược nắng, ánh mặt trời chiếu lên dáng người mê hoặc, chiếu cả lên sườn mặt góc cạnh, khiến cho nụ cười bên khóe môi càng thêm phần chói mắt, lưu lại trong trái tim hắn dấu ấn sâu đậm mà thời gian cũng khó có thể xoá nhoà.

[GUON] TextalotzNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ