Chương 10: Mirror Lady

30 5 0
                                    


Atem có chút chần chừ nhìn người trước mặt, đúng là hắn muốn đấu đôi với Jonouchi hơn thật. Dù sao cả hai cũng đã quen biết nhau khá lâu, còn Kaylas chỉ mới đây. Nhưng không hiểu sao khi nhìn vào đôi mắt hai màu kia, Atem lại không tự chủ được mà gật đầu đồng ý.

"Được."

"Thật luôn hả Yugi thứ hai??" Jonouchi ngơ ngác hỏi.

"Yên tâm đi." Vanilla nhếch môi nhìn Kaylas mân mê bộ bài trên tay. "Kaylas từ trước đến nay chưa thua ai bao giờ đâu."

Hơn nữa người hiểu nhất Atem... cũng là Kaylas. Tuy hiện tại hắn không nhớ gì nhưng có những thứ sớm đã khắc sâu vào trong linh hồn, không thể xoá nhoà...

Cả hai bên đều đặt cược sáu sao, lượt đầu tiên thuộc về bên đối phương. Có điều, ngay khoảng khắc gã bên kia tung ra lá bài mê cung ở lượt thứ nhất, trên bàn đấu đã ngay lập tức xuất hiện một mê cung ngoằng nghèo. Đến cả Atem cũng nhịn không được mà chau mày, xem ra trận đấu này cũng không dễ dàng gì cho cam.

"Giờ ta sẽ giải thích cách chơi. Và với sân chơi mê cung này thì, mỗi người của mỗi đội sẽ luân phiên nhau ra bài. Để cho đơn giản thì cứ nghĩ quân bài của ngươi là một quân cờ. Nếu quân bài ở thế tấn công, mỗi lượt chúng có thể bước đi với ô vuông bằng với số sao của chúng."

"Nếu như các ngươi có thể sống sót trong mê cung và đánh bại bọn ta thì các ngươi có thể mở một trong hai cánh cửa. Nhưng cửa nào là lối thoát thì chỉ có một."

"Và chúng ta sẽ thêm một luật. Một trong chúng ta, một người sẽ luôn nói thật và ngươi kia sẽ luôn nói dối."

"Tốt nhất đó nên là sự thật." Atem cảnh cáo.

"Dĩ nhiên rồi."

"Giờ để ta cho lời khuyên thật lòng nhé, cửa "Cung" của ta mới là chính xác."

"Không... không, cửa "Mê" của ta mới đúng."

"Các ngươi được hỏi bọn ta một câu, thành viên trong đội cũng được."

"Hai tên này rõ ràng là cố ý!" Jonouchi nhăn mày. "Nếu như một tròn hai cánh cửa là thật thì hãy dẫn  bọn ta đến cánh cửa đó!"

Và cả hai gã kia đều chỉ về cửa cung.

Jonouchi phấn khích kêu lên. "Thấy chưa Yugi? "Cung" là cửa chính xác! Mê là tên nói dối, giờ chúng ta đã biết phải tới đâu rồi."

"Có thật vậy không?" Vanilla ngồi trên xe lăn trầm giọng.

"Sao thế chị Vanilla?" Anzu hỏi.

"Chà... chúng ta có nên tin tưởng vào lời nói đó không nhỉ?" Kaylas nhếch môi, vắt chéo chân nhìn hai gã kia.

"Chị cũng nghĩ vậy sao?" Atem nhướng mày.

"Ý hai người là sao? Nếu như một nói dối một nói thật thì phải trả lời vậy mà??" Jonouchi khso hiểu hỏi.

"Với tình hình hiện tại thì khá nguy hiểm đấy."

"Một người nói dối và một người nói thật..." Kaylas vuốt nhẹ lá bài.

"Vậy nếu một trong hai nói dối thì cả hai sẽ khăng khăng là nói thật. Cũng có khả năng cả hai đều là nói dối." Atem nói.

"Mà dù sao... cứ chơi trước đã." Kaylas cong môi cười.

"Đến lượt của tôi rồi. "Chiến Binh Hải Ly"!" Atem ngay lập tức ra một quân bài bốn sao.

"Đầu tiên, ta ra lá "Dung hợp", dung hợp "Shadow Ghoul" với sân chơi "Mê cung"!"

Ngay lập tức trên bức tường xuất hiện một cái bóng lao về phía "Chiến Binh Hải Ly", ngay ở chỗ lá bài của Atem, là  bài kia đã xuất hiện là tiêu diệt lá bài của Atem... Xem ra lá bài kia có thể đi xuyên qua bức tường và dễ dàng giết kẻ thù với một nhát chém! Có thể nói, nó có thể chặn đứng bất cứ kẻ muốn xâm nhập mê cung này.

Kaylas hơi nghiêng đầu rồi úp một lá bài xuống rồi lật lá còn lại lên. "Youtouchi ở thế tấn công."

Atem có hơi ngạc nhiên nhưng Kaylas chỉ nhìn hắn rồi nói. "Cứ đi đi, tôi sẽ xử lý thứ kia cho cậu."

"Nhường phần cho chị đấy." Atem nói.

Đồng thời, bên đối thủ cũng úp một lá bài xuống và tung ra "Chiến Xa Mê Cung." Dường như hắn muốn chặn mọi lối thoát của nhóm Atem, hoặc là bước vào mê cung đối đầu với Wall Shadow hoặc ở yên đó chờ xe tăng ủi đến.

Atem lập tức rút bài. "Ta ra "Kiếm Sĩ Yêu Tinh" ở thế tấn công, ta tiến vào trong mê cung."

Ngay lập tức bóng ma xuyên tường Wall Shadow liền xuất hiện và tập kích, hiển nhiên mục tiêu của nó là lá bài của Atem. Bóng ma kia ngay lập tức vồ vập lấy "Kiếm Sĩ Yêu Tinh" và tấn công một cách thô bạo nhưng điều khiến bên đối thủ không ngờ là Wall Shadow lại biến mất không thấy dấu tích.

"Kích hoạt, Mirror Lady." Kaylas lật lá kia lên. "Khi nhận sát thương có 30% phản lại 100% sát thương vào kẻ gây ra."

"Gậy ông đập lưng ông nhé."

"Chậc...!"

"Không tệ." Atem nhếch môi.

"Ù ôi, chị ấy hỗ trợ Yugi thứ hai tốt thật." Jonouchi gật gù.

Vanilla nhếch môi, dĩ nhiên là hỗ trợ tốt rồi. "Kaylas không thích thi đấu quá nhiều như tôi đâu. Nhưng kỹ năng thì thật sự rất khó đoán tiếp theo cô ta sẽ đi hướng nào."

(Đồng nhân YGO) Bạch Nguyệt Quang Và Chúa FlexNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ