Chương 4: Ba lượt

39 9 0
                                    


Lần thứ hai nhóm Yugi gặp lại chị gái xinh đẹp dịu dàng kia là khi tình cờ nhìn thấy chị ấy đang đứng trước một phòng thi đấu. Người bên trong lại là thiếu nữ bệnh tật và gầy ốm đó, cô đang đấu với một thiếu niên cao lớn và mạnh mẽ. Mặc dù trông cậu ta không giống một bài thủ cho lắm nhưng nhìn thấy vòng tay có sao vàng của Kajiki, Atem cũng xoá bỏ nghi ngờ của mình.

"Lại gặp nhau rồi, trùng hợp thật." Kaylas vẫy vẫy tay với nhóm Yugi.

"Chị Arely." Anzu vui vẻ đến bên cạnh cô ả. "Bạn của chị đang thi đấu sao?"

"Cũng không hẳn, sắp bắt đầu rồi."

"Vậy chúng ta cũng ở lại xem đi Yugi." Honda bảo.

"Cũng được." Atem gật đầu đồng ý, dù sao có cơ hội tìm hiểu đối thủ cũng tốt.

Sân đấu của Vanilla và Kajiki đều là biển cả, điều này khiến cả nhóm Yugi có chút ngạc nhiên. Dù sao đây cũng là lần đầu bọn họ nhìn thấy một trận đấu thuộc về những lá bài của biển cả. 

"Lượt đầu tiên, tôi sẽ ra lá này." Kajiki đặt ngay một lá năm sau ngay lượt tấn công đầu tiên.

"Senhime, cắm cọc đi."

Khác với quân bài bạch tuộc của Kajiki, bên Vanilla lại là một tiên cá với cái đuôi màu xanh trông cực kỳ xinh đẹp. Tiên cá nọ cắm cây xà cừ màu đỏ rực lên giữa mặt biển xanh mướt kia. Điều khiến Atem ngạc nhiên là mặc dù lá bài của Kajiki ở thế tấn công nhưng nó lại không hiện lên. Nghĩa là cũng không thể biết được Kraken sẽ tấn công ở hướng nào. 

"Tấn công đi Kraken!"

Hơn chục cái xúc tu bạch tuộc lao lên tấn công tiên cá kia nhưng chỉ siết chặt được cái đuôi cá của nàng ta được một lúc thì lại lùi về phía biển cả. Senhime hoàn toàn không bị tổn hại gì cả, Vanilla chỉ nhếch môi nhàn nhã ngồi xem.

"Cái gì chứ? Sao lại không tấn công được."

"Đó là kỹ năng khi cắm cây xà cừ xuống, Senhime sẽ được giảm sát thương nhận vào. Đồng thời cũng được cộng thêm ba tầng buff khác." Kaylas chậm rãi lên tiếng.

"Quân bài này đỉnh thật..." Jonouchi gật gù khen ngợi.

"Không tệ đâu." Kajiki tặc lưỡi, cậu ta lại tiếp tục tung ra một quân bài khác. "Lá bài kế tiếp của tôi là Sứa điện, tôi đặt nó ở thế phòng thủ."

"Suzuka Gozen, thế tấn công. Kích hoạt Moutain's Soul: Ultra."

Cũng giống như lá bài thứ nhất của Vanilla, lá thứ hai mặc dù không phải là tiên cá nhưng cũng là một giao nhân với một cái đuôi dài cuộn lấy vũ khí của nàng ta. Lá bài vừa kích hoạt tấn công đã chém một nhát lên Sứa điện của Kajiki, có điều sát thương chỉ có một chút không đáng kể.

Kajiki nhân cơ hội, lập tức hô lên. "Kraken! Tấn công cây xà cừ kia đi!"

Nhưng điều khiến Kajiki không ngờ đó chính là Kraken lại tấn công Suzuka Gozen chứ không phải là cây xà cừ đỏ như lệnh của cậu ta. Không chỉ Kajiki mà cả nhóm của Yugi cũng hoang mang không hiểu, đây là lần đầu cả nhóm gặp một tình huống kỳ cục như vậy. Quân bài lại không nghe theo bài thủ sao?

"Quân bài có thể kháng lại lệnh sao?" Atem cau mày.

"Không phải kháng lại mà là không thể tấn công." Kaylas lên tiếng.

"Không thế tấn công là ý gì?" Atem nhìn thiếu nữ kia đầy thắc mắc.

"Đòn tấn công vừa rồi của Suzuka Gozen mặc dù không gây quá nhiều sát thương nhưng lại có một điều đặc biệt. Đó là quân bài sẽ nhận được một khiên chắn, đồng thời khiến tất cả quân bài trên sân đối thủ chỉ có thể nhắm vào Suzuka Gozen."

"Vãi! Quân bài này điên thật chứ..." Jonouchi lầm bầm kêu lên. 

Atem cũng hơi nhíu mày nhìn về phía Vanilla đang tựa lưng vào ghế và nhếch môi cười. Giống như thể, mọi đường đi nước bước của Kajiki đều bị cô nàng này nhìn thấu. Một bài thủ đáng sợ...

"Tới tôi đúng không?" Vanilla nghiêng đầu và nói. "Suzuka Gozen, tấn công lên toàn bộ quân bài của đối thủ."

Chỉ thấy quân bài kia dùng kiếm chém xuống, toàn bộ mặt biển đều bị chấn động và rung lên ầm ầm. Chỉ trong chốc lát, hai quân bài của Kajiki đều bị chém sạch. Hiển nhiên, điểm của cậu ta chỉ còn không. Mà Vanilla, từ đầu đến cuối chỉ dùng đến hai quân bài... một điểm cũng chưa bị mất.

"Khi có cây xà cừ, Senhime sẽ cộng thêm sát thương cho đồng đội 15% mỗi lượt. Cộng hưởng giữa Senhime và Suzuka Gozen là chị em cũng sẽ được cộng thêm công. Đòn tấn công vừa nãy của Suzuka Gozen là tấn công ngẫu nhiên sáu lần, mỗi lần đều sẽ gây sát thương 100%." Kaylas vừa nói vừa nhìn sang Vanilla.

"Nhàm chán thật đấy." Cô nàng đứng dậy nhìn Kajiki còn đang hoang mang. "Cậu thật sự là á quân của mùa giải vừa rồi à? Thật tệ hãi..."

Hai sao của Kajiki cũng đã thuộc về Vanilla, cô nàng nhếch môi đi ra khỏi phòng thi đấu. Ánh mắt Atem không khỏi nhìn theo hai người kia... Wicht Vanilla, cô ta thắng chỉ trong ba lượt, chỉ dùng đến hai lá bài và không hề bị mất một điểm nào trong suốt cả trận đấu. Một bài thủ đỉnh như vậy... làm sao có thể thắng được đây?


(Đồng nhân YGO) Bạch Nguyệt Quang Và Chúa FlexNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ