5. To be young and in love

25 5 0
                                    

@ilse_writes

Stiles và Derek đang ở trong một mối quan hệ.

Tất cả mọi người đều thấy điều đó. Có lẽ chỉ trừ Stiles

          ________________________

1.
Cảnh sát trưởng Stilinski ngáp khi rẽ chiếc xe tuần tra của mình vào đường lái xe. Khu phố yên tĩnh và ngôi nhà của ông thì tối tăm. Ông tắt máy và ra khỏi xe, đảm bảo đóng cửa xe nhẹ nhàng nhất có thể. Đã nửa đêm rồi, ông không muốn đánh thức ai bằng cách đóng sầm cửa.

Ông đi được nửa đường đến cửa trước thì nhớ lại lời hứa với phó Morris là cho anh ta mượn chiếc máy cắt cỏ chạy bằng điện. Noah quay gót, nghĩ tốt nhất nên cất ngay dụng cụ làm vườn vào xe, để ngày mai không quên mất trước khi đi làm. Mẹ vợ của người đàn ông tốt bụng này sẽ đến thăm vào cuối tuần và anh ấy muốn làm một số công việc sân vườn trước khi bà đến thăm. Một số chiến thuật đã được cân nhắc kỹ lưỡng: anh phải tránh nói chuyện với bà quá lâu trong khi vẫn cho bà thấy được anh là một người chồng tốt đối với con gái bà.
 
Kho đựng dụng cụ nằm ở bên hông nhà, ngay góc đường. Khi Noah bước tới đó, mắt ông chạm vào ánh đèn vẫn sáng trên cửa sổ phòng ngủ của con trai mình. Rèm cửa không được đóng kín hoàn toàn, để lại một dải ánh sáng mỏng. Không có gì lạ khi Stiles vẫn thức cho đến khi ông trở về sau ca làm việc muộn. Là con một trong một gia đình với người cha đơn thân, và làm việc trong cơ quan thực thi pháp luật, bạn sẽ có được thói quen đó. Claudia cũng từng làm vậy. Cô sẽ đọc sách trên giường cho đến khi Noah về đến nhà, đợi chống mình bò vào bên cạnh. Ông mỉm cười trước ký ức ấm áp, buồn vui lẫn lộn.

Noah đang đặt tay lên cửa nhà kho thì nghe thấy tiếng động. Cửa sổ phòng ngủ của Stiles mở ra và một bóng đen xuất hiện, vắt một chân lên bậu cửa sổ. Người đó quay về phía ánh sáng và Noah bất ngờ nhận ra hình dáng của Derek Hale. Ông bỏ tay ra khỏi thắt lưng súng, thở ra. Ông thực sự không vui khi thấy Hale bước ra khỏi phòng ngủ của con trai mình vào lúc nửa đêm, mặc dù ông không đến mức muốn ngay lập tức bắn người đàn ông.

Hale ngả người vào trong một lúc, đầu và vai anh ẩn sau tấm rèm - Noah có thể đoán được anh đang làm gì, họ đang làm gì - rồi anh quay lại và nhảy xuống đất bằng một động tác uyển chuyển, Noah gần như không thể nghe thấy tiếng anh ta hạ cánh từ tầng hai. Ông sẽ ngạc nhiên nếu cách đây không lâu ông đã biết rằng cậu bé nhà Hale là người sói. Cũng như hầu hết bạn bè của con trai ông. Họ thậm chí còn thành lập một bầy đàn, với con trai của ông là một thành viên con người. Nó giải thích rất nhiều nhưng chỉ để lại cho Noah nhiều câu hỏi hơn. Stiles thường vui vẻ trả lời những câu hỏi đó, đặc biệt là khi nói đến hành vi và sinh lý của người sói. Nhưng điều đặc biệt này, những chuyến thăm vào đêm khuya của một người sói Alpha nào đó, vẫn chưa xuất hiện.

Noah đợi một giây để xem có thêm đứa trẻ người sói nào bước ra không, nhưng chỉ có Hale, người thong thả đi ra phía sau sân và biến mất qua hàng rào. Cửa sổ đóng lại với một tiếng click nhẹ và Stiles kéo rèm lại.

Noah lấy chiếc máy cắt cỏ từ nhà kho, cất nó vào cốp xe và cuối cùng bước vào nhà. Đèn tầng trên bật sáng, một dấu hiệu nữa cho thấy Stiles vẫn còn thức, ít nhất thì con trai ông không cố giả vờ như mình đã ngủ. Ông không biết phải nghĩ gì về cuộc gọi đến muộn của con trai mình. Ông đã quen với việc Scott và Stiles sống trong phòng của nhau từ khi họ bốn tuổi, ông không ngạc nhiên khi thấy Scott đến nhà mình vào bất kỳ giờ nào trong ngày và ông biết Melissa và con trai ông cũng vậy. Tuy nhiên, trong một thời gian dài, Scott về cơ bản là người bạn duy nhất của Stiles, ngoại trừ một số bạn cùng lớp mà cậu chơi cùng ở trường. Giờ đây, con trai ông là một phần của bầy người sói, điều này chắc chắn đã mở rộng vòng tròn bạn bè thân thiết của cậu. Ông đã gặp họ vài lần tại bàn ăn sáng của nhà mình, tuy nhiên, luôn có nhiều hơn một người trong số họ. Và những đứa trẻ đó rời khỏi nhà bằng cửa trước.

Sterek | Tổng hợp OneshotNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ