Một tháng nữa đã trôi qua, vậy là anh đã xa tôi thêm một tháng nữa. Con của chúng tôi cũng đã lớn hơn một chút rồi.
Hôm nay tôi đi khám thai định kì, một đồng nghiệp không biết chuyện của tôi, nên đã hỏi rằng anh có đi cùng tôi không. Lúc đó tôi chợt cảm thấy tủi thân, khi những người khác đi khám thai đều có chồng đi cùng. Chỉ riêng tôi là không có.
Tôi lặng lẽ cầm phiếu hẹn ngồi ở hàng ghế trước hành lang, nhìn dòng người qua lại. Có những thai phụ đi một mình, nhưng họ vẫn rất vui, vì họ có thể chia sẻ niềm vui ấy với người chồng của mình bằng một cuộc điện thoại. Còn tôi thì không thể.
Có một lần, bạn tôi hỏi tôi rằng. Nếu như ngày hôm đó quay lại, tôi sẽ cản anh chứ. Lúc đó, tôi thoáng do dự, nhưng tôi biết rằng. Việc anh làm rất cao quý, anh bảo vệ người dân thoát khỏi bọn buôn ma túy, cũng đồng nghĩa anh bảo vệ tôi, nhưng nếu tôi giữ anh lại, có lẽ tôi sẽ không mất anh. Còn nếu như tôi giữ anh lại, bọn buôn ma túy sẽ tiêu diêu ngoài vòng pháp luật. Vậy thì, tôi có được anh, lại kiến anh dằn vặt, chúng tôi có vui được không.
Bệnh của tôi tuy là nan y, nhưng không phải là không có hy vọng. Vì phía bệnh viện đã tìm được tủy thích hợp ghép cho tôi và phía bên kia cũng đã đồng ý hiến tủy. Chỉ có điều tôi đang mang thai, nên không thể tiến hành phẫu thuật. Khi gia đình tôi biết, ai cũng mừng đến rơi nước mắt. Riêng tôi không thấy vui.
Không có anh ở bên cạnh, tôi có sống đến một trăm tuổi thì có ý nghĩa gì nữa chứ.
Mẹ anh khuyên tôi nên phấn chấn lên, anh không còn trên cõi đời này là điều không thể chối cãi, nhưng tôi còn con của chúng tôi. Bé con đã mồ côi một người cha, nó không thể mồ côi thêm một người nữa.
Tôi biết điều đó, nhưng cho dù tôi có phẫu thuật thành công, thì tôi chỉ sống cùng lắm là thêm mười năm. Đến khi bé con của tôi lên mười tuổi, nó sẽ phải chứng kiến cảnh tôi ra đi trước mặt nó. Vậy thì, so với việc nó không biết mặt tôi có khác gì đâu.
Hôm trước, tôi có đọc trúng một câu truyện của Trung Quốc nói về một người tên là Trang Chu mơ mình trở thành bướm, khi tỉnh lại thì vẫn là người bình thường. Ngày qua ngày, Trang Chu không biết là bướm hóa thành ông ta, hay là ông ta hóa thành bướm. Tôi bất giác băn khoăn tôi có lẽ cũng đang sống như vậy.
Có đôi lúc, tôi cũng mơ thấy anh vẫn ở bên cạnh tôi y như vậy. Khi tôi tỉnh lại, trong màn đêm tịch mịch, căn phòng rộng lớn cũng chỉ có một mình tôi. Khoảnh khắc, tôi nhắm mắt lại từng hình ảnh về anh cứ hiện lên trong đầu. Cảm giác ấy rất chân thực, tôi ước rằng mình đừng tỉnh lại, nhưng rồi tôi nhận ra rằng, nếu như mình cứ vậy mà đi, ba mẹ của anh sẽ làm sao đây, còn con của chúng tôi nữa.
Con của chúng tôi, có không có có tội gì cả.
Tôi cố gắng xốc lại tinh thần, cố gắng lạc quan, thường xuyên tìm niềm vui nho nhỏ từ những chậu hoa sen đá mà anh sưu tầm cho tôi. Cuối tuần tôi cùng mẹ anh, em gái anh đi dạo trong siêu thị mua chút đồ cho bé con của tôi, mẹ anh cũng không quên mua thêm nhiều đồ bổ về tẩm bỏ cho tôi.
Sự chăm sóc của mẹ, khiến tôi cảm động, tôi nhận ra rằng mình còn gia đình anh thay anh ở bên tôi và bé con.
Ở đời không có gì đau khổ bằng, người tóc bạc, đưa tiễn kẻ đầu xanh, làm gì có ai thương con hơn mẹ thương,. Ngày anh đi, mẹ anh ngất xỉu rồi lại tỉnh, sau đó lại ngất, nhưng rồi mẹ anh vẫn chấp nhận sự thật. Vậy tại sao, tôi không chịu phấn chấn lên vì anh, vì con của chúng tôi, mà cố gắng sống cho thật tốt.
Tôi chắc hẳn, anh cũng không muốn suốt ngày cứa chìm đắm trong nỗi đau này.
Ngày mai, tôi sẽ cùng mẹ đến bệnh viện làm thủ tục phẫu thuật. Tôi sẽ nghe lời khuyên của mẹ, nghe lời khuyên của bạn bè đồng nghiệp, sẽ sống tốt hơn.
Tôi đả hứa với anh rằng, cho dù có xảy ra bất cứ chuyện gì, tôi cũng sẽ đều sống cho thật tốt, nhưng có lẽ suốt đời này tôi sẽ chẳng yêu thêm ai được nữa. Đời này, kiếp này của tôi đã thuộc về anh, người khác có tốt với tôi thế nào, cũng chỉ là một cái bóng thay thế của anh mà thôi.
Người sau tôi đã không yêu, thì tại sao còn yêu người ta. Khổ người, khổ mình, như vậy có vui không?
Nếu không quên được người cũi, thì đừng tìm tình yêu ở người mới.
BẠN ĐANG ĐỌC
[BÁC CHIẾN-BJYX]- 100 NGÀY NHỚ
FanfictionTác giả: Tâm Nguyễn Thể loại: B&B, sinh tử văn, hồi kí Nhân vật: Bác Chiến War: - KHÔNG TIẾP ONLY TIÊU CHIẾN HAY ONLY VƯƠNG NHẤT BÁC - KHÔNG TIẾP ANTI - KHÔNG TIẾP THANH NIÊN NGHIÊM TÚC -KHÔNG TIẾP BẠCH LIÊN HOA - KHÔNG TIẾP TRÀ XANH