the journey begin

10 3 0
                                    

*clap * clap * clap *


'One hour, thirty minutes and twenty one seconds late, care to explain? - tanong ng isang babae na nakaupo xa isang upoang de gulong. Ang leader ng kanilang grupo

'Nadala lang ako sa paglalaro ...... Aero' - at umupo lang din ang babae na tila walang nangyari..

'at anong klaseng laro ba'yan at umabot ng ganyang katagal?

'Chasing the cat?' - di siguradong sagot ng babae

'Tsk. ! -


'better late than never,eh. So shall we start.?' - tugon nito sa kausap. Napa rolled eyes na lang ang tinaguriang leader ng grupo dahil sa inasal ng kararating lamang.


Dumilim naman ang buong silid. Tanging ang ilaw na nanggagaling sa projector ang nagsilbing liwanag sa silid, maliban doon wala na.

'The realm.... ' - umpisa ng leader na nagngangalang Aero. 'A gang consist of 8 members. Two of them were girls and the rest were boys. ' tuloy ng leader. Isa isang pinapakita ang mga litrato nito habang nakikipaglaban.

'...they rank 1st as the strongest gang in asia..... lead by these man..' - ipinapakita ang litrato nitong nakamaskara. Tanging mata lang ang tinakpan kaya kitang kita ang matangos nitong ilong at mapulang labi.

'...known for his gangster name 'diablo'.

'So... anong kailangan natin sa kanya.?' - tanong ng isa. Mukha ng cheetah ang hugis ng maskara nito. Animoy natural na nakadikit ito sa mukha ng babae dahil sumasabay ito sa ritmo ng pagsasalita. 'Anong maitutulong ng lalakeng yan sa ating misyon??' - pagpapatuloy nito.

'Glare... ' - bigkas ng leader sa pangalan nito. 'That boy has many connections. Or should i say, mr. El Greco has many connections.'. - they gasped on shock dahil sa rebelasyon ng leader.

'How did u know that??'- tanong ng isa rin sa naroon . Korteng lobo ang kanyang maskara na katulad rin sa tinatawag nilang glare ay parang natural na nakadikit ang maskara nito sa mukha.

'I'm not Aero for nothing,, and besides di lang ikaw , wolf ang marunong mag hack .'
Nakangising tugon nito sa tinatawag neang wolf.

'So, u mean dapat nating lapitan ang taong yan? Pero paano? - tanong ng babaeng nakamaskara ng hugis ng maamong leon. But devil inside na sobrang hirap paamohin. Fang. That's her gangster name.

'Friday night, pupunta tayo ng G-arena . Makakalaban natin ang the realm.'

'Whoah!! For the first tym, makakalaban ko na ang gang nayan. Matagal na rin akong nagtitimpi para patulogin cla. ' - daldal ng tinatawag nilang fang.

'Now relax. Matatapos rin natin ang misyong ito n due time. ' - aero

'Well, how about that guy? ' - itinuro pa ni wolf ang lalaking kasalukuyang pinapakita sa projector. Blue, the leader of blazing dragons.

'Makakalaya na cia mamayang gabi. Di pwd mamatay ang isang ito. Kailangan pa natin ito para mapadali ang misyon. ' - sagot ni aero. 'Adjorn.' - patuloy nito.


------------

AeroTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon