when the demon awake

11 3 0
                                    

Aero POV

Nandito kami ngayon sa secret basement kasama ang the realm na ginagamot ang kasamahan. Kitang kita sa monitor ang pagwasak ng mga ninja assasin sa lugar. Damn! Kailan pa ba ito nakapasok? Masyado na ba akong naging pabaya o hindi kaya may traydor sa grupo. Ahhh! Ang host na iyon, kahina hinala ang ngiti nea kanena. Siguro cia ang nagpapasok sa mga putang iyan. AH! hindi, sigurado ako.

'DAMN! WALA BA TAYONG GAGAWIN ??!! ' - sigaw ng leader ng the realm. Tiningnan ko lang ito. 'ALMOST HALF OF MY UNDERLINGS GOT KILLED, ARE U FUCKING DEAF??! HUH? - patuloy nito at kwenilyohan ako. Akmang susugod ang mga kasamahan ko. Ngunit binigwasan ko na ito upang makalayo ako.

'Tsk!, acting so tough sea monster boy? But i tell u, it wont do good. In these game, it's not just about life but it's about how u fight for it.' - at di ko na ito pinansin.

'Nagawa mo na ba wolf? ' - seryoso kung tanong kai wolf. Di nito inaalis ang tingin sa kanyang laptop at tango lang itinugon nito. Magaling! Ito na ang oras.

'Prepare!. Kill that bastard and never leave any one of them.' - seryoso kung wika sa tatlo kung kasama. They want war, i give them war!

'Aero, how about the realm out there?' - tanong ni glare

Tiningnan ko naman ang the realm. Titig na titig ang leader nito sa akin wariy kinikilatis. Isang blangkong expression lang ang isinukli ko dito.

'Want to make revenge? '- i asked them in cold voice

'No need to ask!' - sagot ng leader.

'Then drag them to hell.'


3rd person POV


Akmang lalabas na ang mga ninja mula sa butas na ginawa nila kanina subalit biglang dumagundong ito at unti-unti nagsarado. The second roof were activated. It was made of steel, beneath those were laser that once made to lengthen life but now it's the other way around.

Nagsarado na nang tuluyan ang roof. Even the entrance and exit na pinapagana ng makabagong teknolohiya were closed. They were doomed. They are trap.


'Tapos na ang pinagawa mo Aero.' - sambit ni wolf, ang hacker ng grupo. Napangisi na lang c Aero. Kitang kita nea sa monitor ang pagkamatay ng ibang ninja na nagpumilit tumakas.

'Show them what we've got' - sambit ni Aero

In just one click, nagkaroon ng maputing usok,binabalot nito ang buong arena kaya walang makita ang mga ninja na nasa gitna.

'U'll pay big time ninja assasin for destroying my place' -sambit ni Aero. 'Stay there wolf, u'll be our eyes. Common, we have business to finish'- patuloy nito. Nagsunuran naman ang ibang kasama atang the realm

'Dont forget everyone, u only have 10 minutes bago mawala ang usok.' - wolf

'Tsk!'

Aero POV

I always find people suffering from pain so amusing. That's ridiculous,i know but i cant help it , the way i hear them screaming in pain is a music to me.

'Leave the leader to me' - sambit ko.


At isa isa na clang pumunta xa entablado, kitang kita ko parin ang naiwang bakas na ginawa ng pesteng mga ninja. Mga bangkay ng mga taong walang habas na pinapatay kanina. Amoy na amoy ko ang dugo ng mga ito.


They're waiting for my signals kaya ako na ang umunang sumugod. Di pa rin nila kami nakikita dahil sa usok na bumabalot sa lugar.

'Arrgg' -pinuntirya ko ang vital points ng isa sa mga ninja kaya napa aray ito at mas naging alerto ang ibang mga ninja. I leave the ninja lifeless matapos kung baliin ang backbone nito. Naging hudyat ito upang sumugod ang iba kung kasamahan at ang the realm.

AeroTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon