Friday night
Aero POV
'Nakuha mo na ba ang mga information?' - tanong ko kai wolf habang busy sa kakalikot ng kanyang mac. Nandito na kami ngayon sa arena. Walang nakakita sa amin dahil tago ang parteng aming ginawang tambayan ngunit kitang kita dito ang kabuuan ng arena.
'Done! Whoah, pinagpawisan aq don ah.' -wolf.
'So?' - tinaas ko ang kilay ko sa sinabi nito.
'Tama ka, wala na ang leader ng the realm gang. Subalit pumalit ang kanyang kapatid.' - wika nito.
'So wala din palang patutunguhan ang pakikipaglaban natin? Pambihira!' - imik ni fang
'Meron' - nakangiting sambit ni wolf na tila may ipinaglalaban.
'At ano naman yon.?' - fang
Ngunit ngumiti lang c wolf. Ano pa nga bang aasahan ko sa babaeng ito?
'Prepare. Nandito na cla .' - wika ko.
'Thats leviathan, the current leader of the realm gang. He's excellent in martial arts. Sharp shooter and a blackbelter n taekwondo..' - biglang sambit ni wolf kaya napatingin kami sa kanya.
'Owh!! I see. ' - maarteng wika ni glare
'dark. Left hand of leviathan. He's a hacker. Marami ciang alam pagdating sa computer. '- patuloy ni wolf kaya nakinig na lang kami habang isa isa neang pinakilala ang realm.
'At ung lalakeng nakapula na may guhit apoy ay c flame. He looks so innocent dahil sa maskara pero brutal yan. Silent type. That blue haired guy ay c sky. He is the madaldal type. Walang sinasanto yan pagdating sa labanan. At ang huling lalake sa grupo. C pain, at walang masyadong description yan . At ung babaeng nakadilaw ay c lime, magaling pagdating sa paggamit ng espada. At lastly, c milady. Masyadong tahimik.' - tumango na lang kami.
'At kilala niyo na cla dahil minsan na din nating pumasok sa buhay nila.' - dahil don, napatingin ako kai wolf. 'Hindi ba Aero.?' - patuloy ni wolf. Tama cia, kaya magiging madali ang misyong ito.
3rd person POV
'Ladies and gentlemen, tonight we are witness, the battle between the two most powerful gang in Asia. The beast ant the realm. Are u ready????? ' - umalingawngaw ang boses lalake sa buong G-arena kayat nakuha nito ang atensyon ng mga tao. Nagsigwan ang boung madla bilang pag'oo sa tanong ng host.
'Alright!! Please be at the center the beast and the realm.!' - tawag ng host sa dalawang magkatunggali. di magkamayaw ang mga taong nasa loob ng g-arena sa pagtungtong ng dalawang grupo sa entabladong sadyang ginawa tuwing may laban.
'So let the battle begin!' -anang host
BINABASA MO ANG
Aero
ActionPrologue 'Argggg, how dare you!' Daing ng isang lalaki habang hawak ang kanyang sugatang tagiliran dahil sa tama ng baril.., ang maputi niyang damit ay napuno na nang dugo. "Thank u, it's my honor" nakangising sagot ng isang di'kilalang babae at pap...