Embracing her heart

14 2 0
                                    

Alleyah's POV

Hurry! Its monday! And whats with monday? I will see asungot na naman. Ang sarap kasing pugutan ng ulo ang taong yun. Grrr! Kainis!


*hey! Pick up ur phone u douche bag! *

What the hell! Is that my phone? I dont change my ring tone. At lalong wala akung ganyang ringtone.

*hey! Pick up ur phone u douche bag!*

Shit! Asan na ba ang pisting un!

*hey! Pick up ur phone u dou-

'What?'

'Gud morning too!' -

Unknown caller. Damn! Sino ba to.?

'Gud bye!'

'Wait! Pangit!'

Grrr! Asungot talaga!

'Ano?'

'Wala lang!'

Ramdam kung nakangisi na ang asungot na un!

*toot! Toot! Toot! *

Kaasar! Binabaan ko nga!

*hey! Pick up ur-

'What?'

'See u!' - *toot! Toot! Toot! *

Arggh! Bwiset! Bwiset ! Bwiset!

*****

Hikab! Yawn! Hikab! Yawn!

'Taxes are... blah blah blah!'

Hikab! Yawn! Hikab! Yawn!

'Ms. Santillan!'

Hikab! Yawn!

'MS. SANTILLAN! MS. SANTILLAN.'

'S-sir?'

'Do u know that sleeping while in class is prohibited. Article 6 of student hand book states that... blah blah blah blah!'

Napa rolled eyes na lang ako. Kasalanan ko bang makatulog sa boring neang klase? Kung sana may kaonting saya yang katawan nea, di ako makakatulog. Duh!

'Ano ba talaga ang ipinuputok ng butse mo? SIR!'

May halong pangungutya ang pagkakasabi ko ng sir prolonging the 'r'. Natigilan cia sa kakaputak ng article 6 na halos memorya ko nah . Kaw ba namang palagi makakarinig nito dahil palaging may natutulog sa kanyang klase. At ito ang matindi! Sa babae lang yan pumuputak. Bakla yata ang prof na ito eh.

'DETENTION!'

'Sos! Yan lang pala ang pinuputak mo. Edi detention! '

Then i exit flipping my hair just as i pass by to him. Nagtawanan naman ang buong klase dahil sa ginawa ko.

'Shut up!!! Shut up!!'

Rinig kung sigaw ni prof. Insert devil smile here!!

'I'M FREE!!!!'


Agaw attention ako sa hallway dahil sa kasisigaw ko.

Imbes sa detention ako pumunta, nagliwaliw na lang ako. Dumiretso ako sa likod ng building namin kung saan may artificial lake at sa gitna non ay isang lagoon. A blue lagoon! A perfect place to stay and sleep.



I extend my both arms and feel the refreshing air. It's all that i want!

'Oh heaven!'

'U're too loud! -

Napaigtad ako dahil sa boses mula sa likod. Kahit ba dito, may asungot!

'Babae ka ba talaga? Ang ingay mo.' - dagdag pa nito.

'Lalaki ka ba talaga? Ang daldal mo!'

Sandali kaming nagtitigan. At sabay ding umiwas ng tingin.

'Gaya-gaya!' - mapang'uyam nitong sabi.

'Tsk!'

Kusa akong lumayo sa kanya at naghanap ng mapaghingaan. Buti di sumunod ! Ay mali pala ako, di pa ako nakaidlip ay naramdaman ko ang pagtabi nito.

'Alam mo bang importante ang lugar na ito sa akin.'

Problema nito? Nagiging emo na yata ito lately.

'Di ko alam. Pakialam ko naman. And were not even close

'Pangit ka talaga! Kailan ka ba babait ! Sa lagay nato? Were not even close? Uusad pa ba ako.?Huh?'

'Huie! Asungot! Mabait ako, fyi! Sadyang di ko lang feel ang mukha mo. At wag kang lalapit sa akin kung ayaw mong mabalian ng buto'

'Di daw! -

Sinamaan ko agad ito ng tingin. Only to find out, nakatitig na pala ito sa akin. Medyo nailang ako sa pagtitig sa kanya.

Dub! Dub! Dub! Dub!

What the f! Anong nangyayari sa puso ko. Naging abnormal na yata.

Dub! Dub! Dub! Dub!

I groan in frustration. Mas lalong bumilis ang puso ko ng humawak cia sa kamay ko.

'Let us be friends, pangit'

Ramdam ko ang pagka sincere sa bawat salita nea. Di ko alam pero kusang tumitig ang mga mata ko sa maamo niyang mukha. Nagkatitigan kami, nakakatunaw ang titig ng kanyang mata. His brown chocolate eyes i adore most. His perfect shape pink lips na kaysarap tikman. Tila may nag'udyok sa akin upang lapitan ito at ilapat ang akin. In a split of seconds,my lips touches his lips. Pakiramdam ko , may nabuhay sa loob ng tiyan ko. Nagliparan ang mga paruparo at nagrambolan ang mga kabayo. Mas bumilis ang tibok ng puso ko. At first, di siya kumilos. Tila nabigla cia sa ginawa ko. Mabilisan ko inalis ang mukha ko, pero agad neang hinawakan ang papalayo kong mukha.

Again, his lips touches mine.Nag'aalab na halik. Dinala ako sa lugar na kami lang dalawa ang nakakaalam. Tila isang paraiso.

Mas humigpit ang hawak nea sa akin, caressing my back. I moan in pleasure when his tounge asking for permission to enter inside my mouth and i make a way. Nalilo ako sa sarap na hatid nito when his tounge explore my mouth. Parang inuubos niya ang saliva ko, at halos ubusin na ang lips ko. Parang batang ngayon lang nakakain at gutom na gutom.

*hey! Pick up ur phone u douche bag!*

Tila nabuhusan ako ng sobrang lamig, nabuhay ang natutulog kung diwa at ngayon lang nag'sink in sa isip ko ang ginawa namin. Agad akong kumalas at di makatingin sa kanya ng dumiretso. Rinig ko ang mahina nitong tawa at parang sobrang saya dahil sa reaction ko.

*hey! Pick up ur phone douche bag!*

Dali dali kung kinuha ang phone ko at sinagot ang tumatawag. It's annica.

'H-hello.'

Damn! Pati ba naman ang boses ko nanginginig .

['Hey! Where are u?']

'S-sa likod ng CAS building.'

Sana di nea mapuna ang panginginig ko.

['Sino ang kasama mo jan? ']

Tumingin muna ako kai asungot na ngayon ay tumitig na sa akin at nakikinig saka ako sumagot.

'W-wala. San ba kayo at pupunta na ako jan?'

['Nandito sa caf. Sige hintayin ka namin. Wala pa din kasi si jace']

'Ah ganun ba, cge punta na ako jan, sige bye.

At pinatay ko na agad.


'Bakit di mo sinabi sa kanilang magkasama tayo?'

Seryoso itong tumingin sa akin. If looks could kill, pinaglamayan na ako ngayon.

'Eh anong gusto mong sabihin ko, na kasama kita ng mapahaba ang usapan namin. At tanungin kung anong ginawa natin na tayong dalawa at sabihin na naghahalikan-

'OO! Un naman talaga ang nangyari di ba?'

'Abay gusto mo yatang mapahamak ka.'

Bulong ko, saka iniba ang tingin.

'Ano?'

'Wala!'

'Wala nga ba?'

'Ou wala! Dahil totoo namang wala!'

Di na cia nagtanong pa.

AWKWARD!!

'Umuna ka na sa caf. Naghihintay cla doon. Mag' c-cr lang ako.'

Pambasag ko sa katahimikan. Agad akong tumayo at tumakbo papuntang c.r upang makalayo na sa awkward na atmosphere.

****

After fixing my self. I hurriedly run to the caf. Siguradong kanina pa sila naghihintay sa akin.

I compose my self, make a heavy sigh and quickly set in the vacant seat. Napagpagitnaan aq ni annica at anna marie kaharap c asungot at kanyang tropa. Nabingi ako sa katahimikan, at lahat nakatingin sa akin.

'What?' - tanong ko. Di ko na matiis ang katahimikan. Parang may diyos na dumaan.


*Huie! Ashungot! Crushh kita! Hik! Kahit ashungot ka! Hik! Kahit ma-mashungit ka! Hik! Hik! Kahit iship bata ka! Hik! Kahit walang laman yang utak mosh!!! Hik! Crushh kita,' *

'Whose that..-

Napuno ng halakhakan ang buong table namin bago ko pa matapos sasabihin ko

'Hime! Di ko akalaing ganyan ka pala kapag nalalasing! Ahahaha!!'

Di parin nawawala ang tawa nila. Pulang pula na ang aking mukha dahil sa hiya.

'Shit! Did i really say that?'- i asked.

Napasimangot na lang ako. Walang sumagot sa tanong ko. Mga kaibigan ko ba talaga ito? Tiningnan ko naman ang asungot na kanina pa namumula sa katatawa, agaw atensyon na tuloy kami dito.

'Aray!!'

Natigil tuloy cla sa kakatawa dahil sa sigaw ni asungot.

'Sinong tumapak ng paa ko!'

Kahit nakatingin sila sakin, patay malisya lang ako. I grab my phone at my pocket and play subway surfer. Tsaka gaya ng nakagawian, check my fb and i.g account. Take some selfie and...

'Aray! Ano ba?'


Nag'aktong walang nangyari c asungot. Pinandilatan ko ito ng mata tsaka tinapakan ang kanyang paa. He replied with a smirk and i dont like it.

'Hmm! Guys, i have something to tell'

Pagkuha niya ng atensyon sa mga kasama ko. A playful smile register in his face.

'About?' - tanong ni anna marie.

'About the real score between me and pangit.

He pause for a minute as if asking for permission to continue.

'.....We are dating.'

Nalaglag ang cp ko just as i hear the word 'dating'.

'What the hell!' - i burst out.


A sudden change of emotions took over the place just as i burst out! From a happy mode to a serious one. None got the urge to speak to change the hot atmosphere.

'.... in fact we already kissed!'

Asungot continue not minding me. I rolled my eyes. What's the big deal?

'Bro! Dumadamoves ka na talaga!'

Isang mahinang tawa ang pinakawalan ni rui. Kaya napalitan agad ng malutong na tawa ang lugar.

'My ghad, hime my lovelife ka na. Natupad na din ang pangarap namin ni annica.'- anna marie.

Damn! Remind me to kill her.


'So ano? Payag ba kayong maging kami?'

'Of course!!'

They said in chorus.



AeroTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon