chap 14

192 16 1
                                    

Sau khi mua đồ xong cũng đã gần 11 giờ trưa.

Họ đi ra quầy tính tiền rồi cùng nhau đi đến một nhà hàng truyền thống để ăn.

Bụng của mọi người đã đói cồn cào lên hết.

Những món ăn ngon bắt đầu được bày trí trên bàn, không chờ được nữa tất cả cùng nhau gắp đũa thưởng thức.

- Ai muốn ăn cái nào?- Sonomi

- Sushi!!!

- Được được! Để cô lấy cho con ăn!

Nhưng khi vừa chạm đũa đến thì Shinichi lại gắp miếng sushi đó vào chén của mình.

- Thanh tra Kudo?

- Ba?

- Hôm qua bé Ai ăn nhiều món, bụng con bé yếu nên bây giờ ăn đồ sống sẽ không tốt đâu! Với lại con bé vẫn chưa ăn hết thức ăn của mình, hãy để Ai ăn hết đi rồi lấy tiếp!

- Vâng..ạ...

- Ai thèm ăn bánh bao mà đúng không? Đây, con ăn bánh bao đi rồi bữa khác ba sẽ cho Ai ăn sushi nha!

- Vâng! Ba hứa là phải giữ lời đó!- Ai

- Quân tử nhất ngôn!- Shinichi

- Ngoéo tay!- Ai giơ ngón út của mình ra

- Rồi! Ba xin hứa sẽ đi mua sushi cho Ai ăn!- Anh cười - Vậy Ai đã tin ba chưa?

- Dạ rồi!

- Rồi thì ăn đi cô nương! Đồ ăn nguội là hết ngon bây giờ!

Ai gật đầu rồi lấy nĩa ngồi ăn.

Ăn xong, mọi người ai về nhà nấy. Riêng cặp vợ chồng Hattori thì vẫn ở lại dinh thự Kudo thêm hết ngày hôm nay thì ngày mai họ sẽ quay về Osaka.

Đến hôm sau Shinichi và Ai đến sân bay để tiễn hai người họ đi, Sonomi thì Shinichi không cho đi nói là cô phải làm thêm việc.

Thật ra là anh để Sonomi ở nhà đều có lý do hết.

Anh đưa Ai đi mua một bó hoa hồng trắng rồi hai người cùng nhau đến nghĩa trang Beika.

- Anh đưa Ai đến viếng thăm em đây! Nhưng có lẽ em luôn bên anh và con mà, đúng không?

Anh đặt bó hoa lên phần mộ của cô.

- Ai thắp nhang cho mẹ đi rồi về nha!

- Vâng!
____________________________________________

Tối hôm đó

12h

Shinichi đang ngủ trong phòng bỗng nhiên thức dậy.

Anh ngửi thấy một mùi thức ăn khá là thơm.

Nhưng quái lạ đã quá nửa đêm rồi thì ai lại đi nấu ăn cơ chứ?

Vì quá thắc mắc nên anh đã đi xuống lầu kiểm tra thử nhưng anh lại thấy đèn phòng đều tắt, không có một ánh sáng nào.

Suy nghĩ một hồi thì anh tiến thẳng đến nhà bếp.

* Tạch *

- Hay quá ha! Có biết là mấy giờ rồi không hả?- Shinichi

Đèn phòng sáng lên, hình ảnh hiện trước mắt anh là Sonomi và bé Ai đang cùng nhau ngồi ăn bánh bao.

- B...ba...- Ai

- Thanh...thanh tra....- Sonomi

- KUDO AI!!!!!!- Shinichi

- D...dạ...ba...tại...Ai đói mà...- Bé Ai

- Đói hả? Đói sao không kêu ba mà kêu Fujitaki? Với lại nửa đêm như vậy thì con phải đi ngủ chứ tại sao lại đói? Con có biết là ăn đêm không hề tốt cho sức khỏe một chút nào không vậy hả??- Anh cố gắng nói chuyện bình tĩnh hết sức có thể

- Ai...xin lỗi...

- Còn cô nữa! Cô cũng hè nhau ủng hộ rồi dắt con bé đi xuống bếp nấu đồ ăn! Bé Ai còn nhỏ không thể nào nấu ăn được nên chỉ có cô thôi! Cô là người lớn cô phải ý thức được việc này sẽ làm ảnh hưởng đến sức khỏe của con tôi như thế nào chứ?

- Em...em biết rồi....- Sonomi

- Ôi trời ạ! Ai! Đi lên phòng ngủ cho ba! Lên phòng của ba!! Còn cô thì dọn rồi đi về phòng cho tôi!!!

Hai cô gái sợ hãi khẩn trương làm theo lời anh.

Shinichi lên phòng thì thấy Ai đang đấp chăn kín mít.

- Ai!

-...

- Bé Ai à!

- ...híc...

- Ai khóc sao?- anh kéo tấm chăn xuống

- híc...híc...

- Sao Ai lại khóc? - Shinichi định lau nước mắt cho con gái thì Ai lại xoay mặt né đi bàn tay của anh.

- Ai giận ba à?

-...

- Thôi nào, Ai đừng giận ba nữa! Ba xin lỗi vì đã la Ai! Nhưng ba la vì muốn tốt cho Ai thôi mà!

- Mà... Ai muốn... ăn mà.... híc...

Anh nằm xuống giường ôm Ai, tay xoa xoa lưng cô bé.

- Ba biết, ba biết! Ai đói thì Ai có thể nhờ ba được mà, ba đâu có trách! Ai nhờ cô Fujitaki là làm phiền cô đó! Với lại ăn đêm là Ai sẽ bị béo phì nè, sâu răng nè rồi lúc đó Ai sẽ xấu xí, vậy Ai có chịu không?

Ai lắc đầu.

- Vậy nên ba đang cố gắng bảo vệ Ai, giúp cho Ai xinh đẹp hơn nè! Ai hiểu chứ?

Ai gật đầu.

- Ai có muốn xinh đẹp giống mẹ không?

- Dạ muốn...

- Mẹ Ai ngày xưa cũng rất là xinh đẹp nhưng chế độ ăn uống lại không được đều và cân bằng! Mẹ con ăn rất ít nhưng lại thức khuya uống cà phê rất nhiều điều đó khiến mẹ ốm đi, làn da xám lại mắt còn có quầng thâm nữa đó!

- Vậy làm cách nào mà mẹ có thể xinh đẹp trở lại vậy ba?

- Là nhờ ba của con đây! Ba nhớ là lúc đó sau khi mẹ Ai ngất xỉu vì suy nhược cơ thể thì ba đã rất tức giận, ba đã dành hàng giờ đồng hồ để khiển trách mẹ và giáo dục lại chế độ ăn uống của cô ấy! Rồi từ đó mẹ phải nghe lời ba, ăn đúng giờ, ngủ đúng giấc, không uống cà phê, không thức khuya!

- Woa!! Ba tuyệt vời quá!

- " Thật ra là do lời đe doạ của mình lúc ở bệnh viện..."- Shinichi thầm cười khi nhớ về điều đó

" Tớ sẽ... tớ...tớ sẽ hôn cậu mỗi khi cậu không làm theo những gì mà tớ đã dặn dò!!!"


[ ShinShi ]  THAY EM LÀM MẸ Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ