Kỳ Án 01 [Phần cuối]

61 2 0
                                    

Tại phòng thẩm vấn.

Akira: "Có phải chiều hôm xảy ra án mạng, anh giả bộ xin Ren về nhà rồi sau đó vào nhà ông ấy để trộm cắp đúng không?"

Hatano: "Đâu có, hôm đó tôi xin sếp đi về sớm để thăm vợ con còn tôi không hề biết gì về vụ việc cả."

Akira: "Vậy thì anh giải thích sao về việc anh đã không đi làm trong suốt những ngày vừa qua?"

Hatano: "Hôm đó tôi có nhận được một tin nhắn là nhà có chuyện nên cho tôi nghỉ vài bữa nữa."

Akira: "Có ai làm chứng cho anh không?"

Hatano: "Có, tin nhắn vẫn còn lưu nè."

Hatano đem chiếc điện thoại trước mặt tôi, trong đó chính là tin nhắn của con trai nạn nhân đã nhắn với ông ấy.

Akira: "Theo lời khai của Koharu thì anh và Nami có xảy ra mâu thuẫn, anh giải thích sao về việc này?"

Hatano: "Làm gì có chuyện đó, tôi không bao giờ có thái độ vô lễ với bác ấy cả tại vì người già thì hay khó tính lắm huống chỉ ngay cả tôi à mà với cả bà chủ Hatano nữa. Đặc biệt ở chỗ 2 người thường xuyên cãi nhau dữ lắm."

Akira: "Vậy là sao, giữa Koharu và Nami cũng xảy ra mâu thuẫn à?"

Hatano: "Đúng là như vậy thật và xảy ra thường xuyên nữa."

Akira: "...."

Tại St.Freya

Kiana: "Tin nhắn đó tức là Hatano không phải là hung thủ đúng không?"

Bronya: "Kiana ngốc, tôi vừa mới qua bên Ren thì anh ấy đã không gửi một tin nhắn nào cả, vậy thì tin nhắn đó là của ai khác chứ."

Akira: "Kiana nói đúng đấy. Theo như lời của cảnh sát thì bạn bè xung quanh có xác minh rằng Hatano có về nhà, ngoài ra nhà xe còn cho biết có thấy xe của Hatano nữa."

Kiana: "Haha, chung yên này nói gì cũng chuẩn!!"

Bronya: "Kiana ngốc lỡ sau này nói sai thì thành tội đồ đấy."

Kiana: "B.r.o.n.y.a!!"

Fuhua: "Kanchou, em vừa nói chuyện với Koharu xong, cô ấy nói không biết gì về chiều cao và hình dáng của tên cướp."

Akira: "Ủa, em cũng biết anh làm thám tử lun hả?"

Fuhua: "Thì .. kiana kể cho cả Rita, Durandal, Theresa luôn mà."

/Tác: nổi tiếng rồi nhé Akira/

Akira: "hết cứu tôi rồi à mà thôi đi. Có lẽ anh biết hung thủ là ai rồi."

Kiana, Bronya, Fuhua, Mei: "HẢ!!!"

Akira: "KOHARU chính là hung thủ!!"

Mei: "Tại sao anh lại nghĩ vậy?"

Akira: "Anh thấy có quá nhiều mâu thuẫn trong lời khai của cô ấy. Thứ nhất, ông Ren khẳng định là không gửi tin nhắn cho Hatano trong khi sự thật là có. Thứ hai, ông Hatano phủ nhận có mâu thuẫn với Nami mà chính Koharu mới là nhân vật trong sự mâu thuẫn ấy. Thứ ba, chỉ có người trong nhà mới biết sợi dây thừng đó được cất ở trong tủ mà thôi. Cuối cùng, là việc Koharu hạn chế cung cấp thông tin về tên cướp đó vì đơn giản chính cô ấy mới là người tưởng tượng ra."

Sau khi nghe những lời đó của tôi thì căn phòng gần như bùng nổ. Các Valk khen tôi không xuể, tôi cũng hơi ngại nhưng được khen thế này cũng không tệ. Bây giờ là lúc đem hung thủ ra ánh sáng.

Koharu: "Sao các chị lại bắt tôi tới đây, tôi có làm gì sai đâu?"

Kiana: "Đừng giả ngu, chính chị là người tưởng tượng ra tên cướp đó. Ngoài ra, cô còn lấy sợi dây thừng để quấn quanh cổ nạn nhân nhằm tạo hiện trường giả và đánh lạc hướng chúng tôi."

Koharu: "Các anh chị có chứng cớ không?"

Fuhua: "Chỉ có chồng chị và chị mới biết sợi dây thừng đó được cất ở tủ."

Bronya: "Con dao mà chị nói là hung thủ đã cầm đi thực chất nó cũng ở trong cái tủ ấy và trên con dao ấy chỉ có dấu vân tay của chị và vết máu của chị cùng với chiếc áo nằm cùng một chỗ."

Mei: "Tâm lý tội phạm thì những tên cướp cần phải hạ gục chị để tẩu thoát chứ không dùng dao uy hiếp vì như thế dễ bị lộ."

Akira: "Còn nữa việc Hatano mâu thuẫn với mẹ chồng của chị chỉ là do chị bịa đặt mà thôi!"

Kiana: "Những lời nói của chúng tôi không sai chứ!"

Akira: "Tôi nghĩ chị nên thành khẩn vì chỉ có như vậy mới là tình tiết giảm nhẹ."

Koharu: "Đ... đú..ng, chính t..ôi là hung thủ của vụ án này. Về việc mà tôi dựng lên mẹ chồng có mâu thuẫn với Hatano là do tôi nghe được cuộc trò chuyện giữa anh và chồng tôi với việc ổng biết Ren có cất số tiền lớn nên tôi mới dựng chuyện. Còn việc mà .. tin nhắn là do tôi soạn để đánh lạc hướng các anh chị."

Quay lại ngày xảy ra án mạng

Nami: "Mày từ hôm qua đi đâu cả ngày không thấy?"

Koharu: "Đem con qua ngoại rồi."

Nami: "Nè, nếu muốn đem con nhỏ đi đâu á thì phải nói một tiếng chứ."

Koharu: "Hồi tối qua, con dẫn mấy đứa đi thì mẹ ngủ, chẳng lẽ kêu mẹ dậy."

Nami: "Vậy thì sáng nói, cô không coi tôi ra gì à?"

Koharu: "Tôi lo lắng tôi chăm sóc cả cái nhà này bộ mẹ còn muốn gì nữa? à hiểu rồi, mẹ muốn sinh cháu trai hả?"

Nami: "Biết vậy sao không chịu đẻ?"

Koharu: "Con đẻ 2 đứa rồi, chưa đủ sồ sề hả."

Nami: "Hứ, đàn bà á ở nhà không làm gì hết á mà vẫn đc hưởng thụ, vậy mà không chịu đẻ con trai cho chồng thì gọi là gì hả. Tôi không cần biết, PHẢI ĐẺ!!"

Koharu: "Mẹ thích thì mẹ đi, con không đẻ nữa!!"

Nami: "HẢ!! mày dám trả treo ..."

Hai người đi vào đánh nhau kịch liệt nhưng Ren lại không biết gì. Trong tình thế ấy, Koharu đã lấy cái búa và đập vào đầu của mẹ chồng làm mẹ chồng tử vong. Sau đó, cô ấy lấy dây thừng trong tủ buộc vào cổ Nami và lau dọn hiện trường. Cuối cùng, cô lấy con dao kề vào cổ để vờ như đã có trộm đột nhập.

Quay lại hiện tại

Koharu: "Tôi xin lỗi ..."

Koharu liền khóc trong im lặng và cô đã bị cảnh sát còng tay và đưa về trụ sở.

Akira: "Giờ mà vẫn còn trọng nam khinh nữ được nữa."

Kiana: "Thua luôn."

Mei: "Vậy là xong rồi đúng không."

Akira: "Ùm, xong rồi"

Reng.....Reng .... Reng

Akira: "Alo, thám tử sê lốc Akira xin nghe."

Các valkyrie liền tới gần tôi.

—-------------------------------------------------------------------------------------------

Hết Kỳ Án 01

Thám Tử Sherlock Akira - Honkai Impact 3rdNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ