Duyên tận tình phai đáng bao tiền?

129 17 4
                                    

Em trao gã một trái tim chân thành, một lòng thủy chung sâu sắc, 15 năm thanh xuân vậy sao chỉ nhận lại được chữ 'Hứa'?

Gã trao em cả tấm thân này, kể cả linh hồn mục rữa chằng vẹn nguyên là bao cùng trái tim chỉ có hình bóng em vậy sao chỉ nhận lại được chữ 'Nợ'?
_________________________________________

"Vừa tròn 22, anh chị nên suy nghĩ cho kĩ... Chúng tôi qua hỏi cưới con anh chị đàng hoàng lễ vật đầy đủ, sao anh chị cứ mãi chần chừ thế?"

Người đàn bà với độ tuổi vừa qua 50, ánh mắt sắc lạnh cùng giọng điệu chẳng mấy vui vẻ, chua chát đôi bàn tay gầy gò với lớp sơn móng tay đỏ chỉ vào em. 

"Chị Jang à, không phải chúng tôi từ chối chị. Chỉ là đứa nhỏ nhà tôi có đối tượng rồi..."

"Anh Lee trông chờ điều gì từ 1 thằng bần hèn đó? Tôi nói anh chị nghe, con anh chị được gả vào nhà Bae là phước ba đời đấy. Chỉ vài lời hứa chẳng thiết thực, không lẽ anh chị muốn thấy con mình chờ mãi một tên thất bại không thể thấy ngày về cái thôn nghèo nàn này sao?"

"Chị Jang xin đừng nói lời cay nghiệt quá. Thằng bé Seongwoong rời đi cũng là vì đứa nhỏ nhà em, thằng bé tính nó nói là làm chị đừng nói vậy kẻo tội nó."

Em ngay lúc khi nghe người đàn bà ấy kinh miệt gã, muốn đáp trả nhưng rồi em thấy ánh mắt của mẹ, nên đành im lặng lắng nghe. 

"Chị bênh vực gì một đứa con ngoài giá thú? Nó chưa chắc là con của chồng tôi, chị sẽ trông chờ nó sẽ có một cắc bạc từ tài sản nhà Bae ư? Nếu anh chị thương con mình tôi khuyên thật lòng nên gả cho con trai tôi, thằng bé cũng rất thương con anh chị, nhà chúng tôi cũng sẽ không bạc đãi đứa nhỏ hay bất kì điều gì khác miễn hãy sinh cho nhà Bae một đứa cháu trai! Đó cũng là điều kiện duy nhất của tôi thôi, một O như Sanghyeok nơi đây đã rất hiếm được gả vào hào môn có khác gì vịt đồng hóa phượng?"

Người đàn bà tên Jang đó thốt ra một tràng dài rồi lại trừng mắt nhìn ba mẹ em, thế này rõ là đang ép người quá đáng mà.   

Bỗng có cậu chàng trông có vẻ cũng xêm tuổi em chạy vội vào đứng cạnh bà ta, giọng giận dữ cùng hơi thở gấp gáp. 

"Mẹ! Con đã nói với mẹ như thế nào? Đừng xen vào chuyện tình cảm của con mà!"

Cậu chàng chẳng thưa chẳng rằng trách móc người mẹ ấy, rồi nhìn em với ánh mắt đầy tội lỗi sợ rằng em đã có cái nhìn không tốt về cậu ta.

"Sanghyeok... xin lỗi cậu.. Mẹ tớ.."

"Con im lặng đi Junsik! Mẹ cũng chỉ muốn giúp con có những thứ tốt hơn thôi!"

"Con không cần! Mẹ hãy mau về đi mẹ! Cậu ấy cả thôn này đều biết là người yêu của Seongwoong hyung, tại sao mẹ lại ép buộc Sanghyeok phải gả cho con? Mẹ muốn con mang tiếng là kẻ thứ 3 sao?"

"Con câm miệng lại cho mẹ! Tại sao con lại gọi cái thứ đó là hyung chứ? Mẹ bảo bọc , bảo vệ con lâu vậy cũng chỉ muốn con có một đời tốt hơn... Kẻ thứ 3? Khi con kết hôn được với con trai nhà Lee thì người mang danh đó chính là cái thằng Seongwoong đấy!"

[Benker] (ABO) | 1001 câu chuyện đêm khuyaNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ