Ba tiếng chuông vang lên, nhà thờ bỗng chốc tĩnh lặng.
Tiếng thứ nhất:
"Nỗi thống khổ 24 kiếp chịu tội oan"Tiếng thứ hai:
"Tiếng gào thét đầy sự thù hận của các linh hồn"Tiếng thứ ba:
"Lời tuyên thệ cuối cùng trước buổi hành quyết"Truyền thuyết từng truyền tai nhau, rằng kẻ bạo gan dám chống lại quy luật của Chúa, đứng trên đỉnh núi giao thoa giữa mặt trăng và mặt trời.
Đồng nghĩa với việc kẻ đó đã có đủ tư cách cho hồi chuông thứ bốn:
"11 tiếng tù và cho sự gội rửa tội lỗi oan ức"Gã không phải người chịu tội nhưng gã lại đem lòng yêu phải kẻ bị tội lỗi oan ức được phán quyết. Sau kiếp 24, buổi hành quyết tại vực đá hư không sẽ được thực thi.
"Seongwoong... Đừng..làm những chuyện dư thừa nữa"
"Em tin tôi chứ?"
"Cho dù Chúa có rủ lòng thương sót cho em sống thêm 1 giây phút nào đi chăng nữa, câu trả lời của em vẫn sẽ là có"
"Tôi chỉ cần có thế.. Chỉ cần em tin lấy tôi, gã tồi tệ mà em đã trao trái tim, tấm thân ấy thì hàng vạn vì sao tinh tú kia dù cách muôn trùng tôi cũng sẽ hái xuống cho em"
"Một thiên thần bị trục xuất, sa ngã đã phạm phải điều cấm kị như em làm sao có thể có những thứ cao cả như anh kể đây?"
"Không cần biết em từng là ai nhưng trước mặt tôi chỉ có một Lee Sanghyeok đơn thuần, xinh đẹp biết chừng nào... Và em hãy khắc ghi rằng.. Tôi yêu em nhiều lắm, nhiều hơn bất cứ điều gì trên đời này có thể đong đo cân đếm được..."
Dứt lời gã dùng toàn bộ những gì mà bản thân tích góp được qua các cửa ải của 40 vị thiên thần cai quản mỗi tầng của vùng núi này. Chỉ 1 lần thôi để đánh đổi được 1 lần minh oan.
"Ngươi biết điều gì khiến con người dễ bị tiêu diệt nhất không? ... Đó là quá dễ dãi tin vào những lời truyền tai nhau nhảm nhí đó"
Con quỷ tối cao Capy nhìn cả 2 cười quỷ quyệt, chẳng có buổi hành quyết nào cả đến cuối nó chỉ muốn bản thể tái sinh của Chúa biến mất vĩnh viễn không thể luân hồi. Bản thể của Chúa chưa được thức tỉnh, nó đã nhân cơ hội đó mà khiến em phạm phải luật cấm, thao túng điều khiển em suốt 23 kiếp để kìm hãm sức mạnh của Chúa không thể tái sinh nhưng kiếp này nó đã chậm 1 bước. Em đã được cứu rỗi bằng tình yêu, 1 thứ tình cảm vụng về nhưng chân thành và ấm áp.
Sự thật rằng, hồi chuông thứ bốn:
"Lời nói dối của quỷ"
Gã và em dường như đã nhận ra quá muộn, trước khi cả 2 bị tan biến vì lời nguyền của chiếc chuông tử thần giáng xuống, cả 2 đã cố gắng chạy về phía đối phương nhưng đến cuối cùng 1 cái nắm tay cũng chẳng thể chạm vào nhau.
Ngay khi cả 2 vừa tan biến, con quỷ ấy dường như đã thỏa mãn với thành quả nó đạt được. Nhưng rồi nó lại vui mừng quá sớm hơn dự kiến, 1 luồng ánh sáng tỏa ra bay lên không trung xóa tan màn đêm nơi vực đá hư không chưa bao giờ thấy đáy.
Chúa hiện lên với bản thể gốc, Ngài nhìn con quỷ với ánh mắt trìu mến. Bỗng chốc con quỷ như mất hết sức mạnh, dần suy yếu, gào thét đau đớn rồi tan biến chẳng có lí do.
Ngài đã giáng xuống "tiếng chuông của sự tái sinh", 2 đốm nhỏ với ánh sáng màu vàng đầy thuần khiết bay lơ lửng trước mặt Ngài rồi biến mất khuất sau chân trời xanh.2 sinh linh được sự chúc phúc 1 lần nữa tái sinh, số phận đã sắp đặt 1 lần nữa họ lại hạnh phúc bên nhau đến cuối cuộc đời của những con người bình thường, chẳng phải 1 thiên thần xa ngã hay 1 vị hoàng tử bị lãng quên.
___END___
BẠN ĐANG ĐỌC
[Benker] (ABO) | 1001 câu chuyện đêm khuya
FanfictionLà fic chứa các one short ngẫu nhiên được tui vô tình suy nghĩ nhưng không muốn vt thành 1 truyện nhiều chap😘 Cái j zui thì mik ưu tiên trc😺