Chương 8: Có cái lỗ nào ở đây không?

26 3 2
                                    

Chương 8: Có cái lỗ nào ở đây không?
__________

Muộn lắm rồi nên Việt chỉ tắm rửa qua loa, xong xuôi thì dựa đầu giường ôm máy tính bảng xem lại video nghiên cứu chiến thuật mà hồi tối huấn luyện viên dặn. Cũng không để ý điện thoại, không biết có người đang nghiêm túc đợi tin nhắn của mình.

Khang thấy cậu không nhắn lại nữa thì nghĩ cậu đã ngủ rồi, anh bèn tắt điện thoại đi ngủ luôn.

Mãi đến khi nghiên cứu xong video, hai mí mắt muốn dính vào nhau Việt mới cầm điện thoại theo thói quen. Cậu định bụng nhìn xem có gì không thôi, ai ngờ bị bong bóng chat của Khang đập cho tỉnh cả ngủ. Việt nín thở mở tin nhắn ra xem, mất hơn 1 phút để cậu hiểu chuyện gì đã diễn ra, sau đó buông điện thoại, nằm xuống giường, trùm chăn.

- Aaaaaaaa...

Trong chăn vọng ra tiếng la be bé, hai chân Việt giãy đành đạch, cậu lăn qua lăn lại trên giường.

Quê chết mất! Xấu hổ chết mất! Việt chôn mặt vào chăn không dám nghĩ gì nữa, chỉ ước có cái lỗ chui xuống đất thôi.

Sao tin nhắn lại gửi đi rồi? Cậu đâu có gửi đâu!

Việt vùng dậy như xác sống, mặt cậu đỏ lừ, vội cầm điện thoại tiêu hủy chứng cứ. Song cậu nhanh chóng từ bỏ, Khang đã đọc và trả lời từ một tiếng trước, quá muộn rồi!

Hết cứu, hết cứu thật rồi...

Việt căng mắt nhìn hai tin nhắn của Khang một hồi lâu, đến khi ráng đỏ trên mặt và tai cũng lặn hết cậu mới quyết định không trả lời, chỉ thả tim tin nhắn cảm ơn của anh.

Việt thiếp đi với trái tim hoảng loạn, cậu mơ thấy đủ thứ chuyện, sáng hôm sau mang theo khuôn mặt bơ phờ ngồi xuống bàn ăn sáng. Minou ngồi cạnh cậu, đang gặm ổ bánh mì thịt ngon lành, nhóc hỏi:

- Anh sao vậy? Mất ngủ à?

- Không có gì, hôm qua anh thức hơi muộn.

- Vậy sao không ngủ thêm chút nữa, chiều mới tập mà.

- Không sao. - Việt đáp, cậu cũng với lấy một ổ bánh mì. - Hôm nay có đơn à?

Ở với nhau một thời gian Việt đã biết thói quen sinh hoạt của Minou, cậu nhóc này thức khuya dậy muộn cùng mọi người, nhưng chỉ cần sáng hôm đó shipper giao đơn thì cậu luôn là người dậy sớm nhất đội. Minou cười hì hì:

- Ừa, em đợi gần một tuần mới giao đấy. Dạo này bên vận chuyển nhây gì mà nhây, chắc phải đổi bên khác thôi.

- Chắc tại thời tiết xấu quá.

- Chắc vậy... À lát còn phải lấy đơn giúp anh Kan nữa, anh đi với em đi.

Việt ngập ngừng nói:

- À ờ lát anh phải đi tập rồi, xin lỗi em nha.

- Ok có gì đâu mà.

Việt câu được câu không trò chuyện với Minou, nhanh chóng ăn hết bữa sáng rồi chui tọt vào phòng luyện tập.

Cậu không thể để Minou biết cậu sợ đụng mặt Khang, cậu vẫn chưa đủ dũng khí để đối diện với anh sau chuyện đó...

Nhưng mà, cậu vẫn sẽ gửi tin nhắn cổ vũ trước khi thi đấu cho anh!

Từ ngày thi đấu thứ hai trở đi, Việt không thường xuyên xem các đội thi đấu nữa, cậu giành hầu hết thời gian tập trung vào khóa huấn luyện của mình, đến tối mới xem lại video trận đấu. Có đôi khi huấn luyện viên sẽ gọi cậu đến nghe cuộc họp rút kinh nghiệm sau mỗi trận, giúp cậu phân tích chiến thuật và hiểu thêm các đội khác.

PCS13 diễn ra trong 3 tuần, mỗi tuần có 2 ngày thi đấu và mỗi ngày 6 trận. Những ngày rảnh rỗi thì mọi người đều chăm chỉ luyện tập, vì vậy thành tích dù không quá nổi bật nhưng cũng không tệ chút nào.

Thời gian trôi nhanh, cuộc thi cuối cùng cũng kết thúc trong sự cạnh tranh kịch liệt của các đội. Đại diện Việt Nam KOP đăng quang ngôi vị quán quân khu vực, á quân là một đại diện của Thái Lan, kế đó là MT.

Ngày công bố kết quả, huấn luyện viên không bất ngờ mấy, thành viên MT cũng vậy. Song trên mạng lại không yên bình cho lắm. Trên các nền tảng xã hội đầy những bài đăng cà khịa MT hết thời, đa số đều là các fan ăn miếng trả miếng với nhau.

Bởi vì ngày trước khi MT còn mạnh thì có một bộ phận fan thượng đẳng không coi ai ra gì, khiến toàn thể fan MT bị mang tiếng xấu. Đến nay MT rớt đài, anti và fan các đội khác bắt đầu móc mỉa cho vuốt mặt không kịp. Ngoài ra còn có một số fan không thể chấp nhận được kết quả này mà quay lưng lại với MT, tóm lại trên mạng đầy rẫy những lời tiêu cực.

Huấn luyện viên dặn mọi người hạn chế lướt mạng lung tung tránh bị ảnh hưởng, Việt cũng không ngoại lệ.

Cho đến khi danh sách các đội tham dự chung kết thế giới PGC 2026 được công bố, tình trạng này mới có xu hướng dịu lại. Danh sách bao gồm 32 cái tên có thành tích xuất sắc trong năm vừa qua của bốn khu vực, trong đó có MT và ba đội khác của Việt Nam.

Giới hâm mộ và phê bình chia làm hai phe đối lập. Một bên cho rằng thực lực MT vẫn khá mạnh, vẫn là một đối thủ nặng ký. Bên còn lại thì cho rằng MT đã thụt lùi, với trình độ này mà lấy được cơ hội tham dự chung kết thì chỉ là nhờ may mắn thôi.

"Tôi thấy Monster Trucks đang giấu nghề thì có, hai mùa đều ổn định top 3 nhưng vẫn đá mấy đội kia cả cây số."

"Chuẩn đấy, mấy ông nhìn thành tích tổng của mấy đội kia đi, toàn rác :))."

"Căn bản là trước giờ VN vốn phế, chỉ có 3 đội mạnh là KOP, MT, RC và GH mới nổi năm nay thôi, so sánh 4 đội mạnh với nhau chứ so sánh với mấy đội phế kia làm gì? :vv."

"Thông não mấy thằng Quái vật làm gì bạn ơi =)))."

"MT phốp hợp như cứt, giờ còn ai gánh team nữa đâu? Văn Hòa out chắc rồi, Minou Tubeo tạm tạm, Kan thì nghỉ hưu đi là vừa."

"M khoải, một mình Kan bây giờ vẫn đủ solo bể đầu mấy đội kia nhé, coi lại PCS mùa vừa rồi xem MT phối hợp thế nào rồi ngậm miệng lại cho t."

"Nói chung MT yếu hơn trước là điều không thể chối cãi, cũng có khả năng là ăn may, nhưng không thể phủ nhận PCS13 MT vẫn đánh rất khá, điểm kill nhiều. Còn hơn một tháng nữa mới đến PGC nên vẫn chưa nói trước được."

Trong những lời bình muôn hình vạng chạng, MT đã bắt tay vào chuẩn bị cho cuộc đua tiếp theo. Việt ngồi vào vị trí bắn tỉa của Văn Hòa, cùng Kan, Tubeo và Minou tạo thành một đội hình mới. Họ có hơn một tháng để luyện tập trước thềm PGC 2026, theo quy định cuộc thi và kế hoạch của huấn luyện viên, MT vẫn giữ nguyên đội hình chính thức, Việt sẽ ngồi ghế dự bị cho Văn Hòa.

Qua một tháng huấn luyện, kỹ năng của Việt đã được nâng cao đáng kể, đạt yêu cầu của huấn luyện viên. Đồng thời cậu cũng nắm được nhiều lối chơi và chiến thuật của MT và các đối thủ. Giờ đây điều cậu cần làm là thực chiến, biến những lý thuyết đó thành tri thức của mình.

Bạn đã đọc hết các phần đã được đăng tải.

⏰ Cập nhật Lần cuối: Feb 14 ⏰

Thêm truyện này vào Thư viện của bạn để nhận thông báo chương mới!

[Tình trai/PUBG] Vòng Bo Hình Trái Tim - Heart Shaped ZoneNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ