Thirteen

4 1 0
                                    

Mikaela's POV

Nasa sala na lahat luggage na dadalhin ko sa condo ni Miguel at pati na din ang mga ipapadala ni mommy, Jusko daig ko pa lilipat ng bahay sa dami ng gamit ko. Ihahatid naman ang mga gamit ko nila daddy at mommy dahil hindi naman kasya lahat ng gamit ko sa sasakyan ni Miguel.

maya maya pa ay dumating na si miguel pati sina tito arturo at tita aimee

"Wala kana bang naiwan?" tanong ni tita aimee sakin habang sinasakay nila daddy ang mga luggage ko sa van

"Wala naman po tita" ngumiti ito saakin at nakipag usap na kay mommy, tumulong naman ako para maisakay ang ibang gamit ko at nagulat ako na iba ang sasakyan ni Miguel.

"Why?" tanong nya nang makita akong nakatunganga sa harap ng isang Land cruiser

"Where's your car?" tanong ko pertaining to his bmw

"This is my car too cinnamon" he winked at me at kinuha ang mga hawak ko, sumunod naman ako sakanya

edi sya na may suv!

"Bago?" tanong ko

"uh-huh" sagot nya saka humarap sakin. Syempre ang gwapo nya today, He's wearing White plain shirt tucked in a black jeans and a sneakers and a cap.

Alam kong may sasabihin pa sya pero bigla syang tinawag ni Daddy at tito arturo, Sa hotel na rin kasi sila mag sstay today dahil madaling araw ang flight nila bukas.

Bumalik din si miguel pagkatapos nilang mag usap at pinag buksan na ako ng pinto ng sasakyan nya.

"Aalis na agad?" tanong ko saka sumakay

"Yup" Sinarado nya ang pinto at sumakay na rin, pero bago yon ay may sinabi pa sya kila daddy at tito kaya parehong tumango ang mga ito.

"Busy nyo mag chikahan" Asar ko nang mag drive na sya

"Company related matters cinnamon, you know naman na yun ang trabaho natin for a month" He chuckled.

"Yeah yeah that! Hindi ako tinuruan ni daddy!" Maktol ko

"Don't worry about it i can teach you naman if you want to do it pero as much as possible tito james wants me to do it" si daddy talaga!

"Huy no! that's nakakahiya mingming" Nagkibit balikat sya

"I don't mind doing that though ang problema ay wala akong secretary" Nangunot ang noo ko sa sinabi nya, bumaling sya sakin at ngumiti

"can you be my secretary cinnamon?" dagdag nya at Pakiramdam ko ay nag shutdown ang utak ko.

Ano ba yan tinatanong lang ako kung pwede akong maging secretary yung kilig ko naman wagas wagas.

Ugh erase erase di pwede!!!


Tsaka ano nga namang maitutulong ko sa company maliban sa basic knowledge ko dito? While si Miguel gamay nya na kaya gets ko na kung bakit gusto ni daddy na sya ang mag take over pero hindi ba parang too much work yon? Obviously sya din ang mag mamanage sa company nila.

"Spacing out again?" napatingin ako sakanya

"sorry sorry may naalala lang" sagot ko

"so?" nakataas ang isang kilay nya, shet naman oh!

May magagawa ba ko? duh bukod sa wala naman akong choice, maliit na pabor lang iyon para sa pagtulong nya samin at pagpapa-stay sakin sa condo nya

TimelessWhere stories live. Discover now