[1] Chuyển đến nơi ở mới

9.5K 248 27
                                    

Hôm nay là ngày đầu tiên cô đặt chân đến một thành phố mới, gặp gỡ những con người mới, phố xá đông đúc, đèn đường chói lọi, sáng rực đường đi, đẹp đẽ biết bao nhiêu... những thanh âm rộn rã, nhộn nhịp này, khác hẳn nơi quê nhà, có tiếng gió thổi, róc rách tiếng nước sông chảy ra, một nơi thanh tĩnh, bát ngát đồng quê mênh mông cỏ lúa.

Cô - Lalisa Manobal, đã thật sự biến hoá ước mơ ấy thành hiện thực rồi.

Vừa bước xuống cửa xe khách, bên hông là một ít đồ đạc ở quê nhà, tuy không nhiều mà đủ, một bao quần áo thường ngày, một bao thức ăn khô, dùng để ăn vặt, chà ~ có nên tự hào nói rằng, tất cả những thứ đồ này cũng đều từ tay ba mẹ cô làm ra không?

Họ thật sự rất khéo tay nha, từ lúc nghe tin cô trúng tuyển ở trường đại học A trên thành phố, thì đã lập tức thi nhau trổ tài, người thì nấu nướng, người thì may mặc, rồi cũng đồng dạng hô to ở làng xóm, thông báo về việc con gái họ đã chính thức lên thành phố sinh sống và học tập ở ngôi trường danh giá. Nói đi cũng phải nói lại, trước khi bước chân lên Seoul, cô đã nghe bên tai là những lời dong dài, lải nhải của ba mẹ về những lưu ý gì khi lên đó sống, nhất định phải tiết kiệm, không để bị cám dỗ, phải tập trung học, tỉnh táo quan sát xung quanh.

Còn rất nhiều thứ, mà thôi, chúng ta tạm ngưng đến đây vậy. Tất nhiên, Lisa cô tuy chỉ mới 18 tuổi, nhưng vì đã ý thức được hoàn cảnh của mình từ thuở nhỏ, nên so với các bạn đồng trang lứa, cô có vẻ hiểu biết nhiều hơn, đã xác định được những mục tiêu gì sẽ làm khi đến nơi này.

Như những các bạn sinh viên khác từ các tỉnh, xã đi lên thành phố, dù chân nước chân ráo đến đâu cũng phải biết chọn đúng một nơi ở tạm thời cho mình, một phòng trọ đáp ứng được nhu cầu ngủ nghỉ, ăn uống thôi là đủ, và cũng thật may...

Có lẽ là ông trời thương cô, hoặc cũng có thể là ba mẹ ở quê thắp hương phù hộ cho cô gặp được những điều may mắn.

Vậy nên, đúng lúc cô đứng ở chỗ bến xe, thầm lặng suy tính về việc tìm trọ, xuyên trong dòng người tấp nập từ xe đi ra, có một người phụ nữ trung niên ăn mặc đơn giản, nhưng không kém phần nhã nhặn, thanh lịch, khí chất của người có địa vị xã hội.

Trên tay cầm chiếc túi xách, đang đi trên đường nghe điện thoại, thì bỗng có một tên cướp lạ mặt chạy vụt qua giật lấy chiếc túi.

Phản ứng của những người xung quanh, đầu tiên là ngó ngàng nhìn đến, nhưng lại không có một ai có động thái nào khác, trừ việc thẩn người bần thần, đứng nhìn người phụ nữ đó bị giật đồ, hốt hoảng hô lên: "A! Cướp!"

Lisa chợt hoàn hồn, đôi mắt cô đánh sang bên trái, nơi phát ra tiếng hét hoảng hồn, vốn đã là một người có tinh thần chính nghĩa, lại từng có một thời gian một mình luyện võ nơi rừng rú, nên phản xạ của cô khá là nhanh, so với con báo thì chẳng kém một chút nào.

"Để đó cho tôi!" Lisa bỏ lại câu đó cùng với đống hành lý của mình, mà chạy vụt lên, như một cơn gió mà lướt qua đám người, ánh mắt vẫn luôn gắn chặt lên tên cướp, không chút buông lỏng mà canh đúng thời điểm ra tay, cô lập tức lao vào người hắn.

[Futa] The Devil Behind 2Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ