Năm thứ mười một thế kỷ thứ tám_
Một mũi kiếm nhọn hoắt chĩa thẳng vào cổ họng, đôi mắt người kia phản lại hình dáng nửa quỳ dưới mặt đất của Lee Sanghyeok, như một mặt hồ không gợn sóng, bình lặng không thể nhìn thấu tâm tư. Hắn nhìn về phía thân thể Minseok nằm sấp ở đằng xa, trước khi ngã xuống vẫn kêu lên tên của vị cố nhân "Sư phụ Hyukkyu" em kêu lên không biết là tiếng kêu ai oán hay thương nhớ.
Trên đôi môi y vẫn treo một nụ cười mỉm, y ra hiệu cho quân sư ở đằng sau:
"Geonhee à, em lên đằng trước thu gom đi, chúng ta chiến thắng rồi."________Triều đại Damwon____
200 năm về trước, trước sức mạnh tưởng chừng quá mức áp đảo của thế lực gia tộc Damwon, các gia thế khác bắt buộc phải liên minh lại với nhau, xây dựng lại gia tộc. Trong đó, Long gia hay Drx vốn đã yếu thế, đến bờ vực tan rã, bị ép vào một cuộc liên hôn với kẻ mạnh hơn là T1.
Kim Hyukkyu nắm lấy tay học trò yêu quý Ryu Minseok, trực tiếp trao cho kẻ thù cả thiên niên kỷ của mình là Lee Sanghyeok tại T1. Hôm nay là lễ tiếp nhận Ryu Minseok vào Tê gia, một hôn lễ sẽ được sắp đặt giữa Ryu Minseok và thái tử họ Lee, cháu của Lee Sanghyeok cũng là học trò số một của hắn là Lee Minhyung.Nắm lấy nắm tay run rẩy của Ryu Minseok, Kim Hyukkyu xoa nhẹ mu bàn tay của em. Đôi mắt long lanh em nhìn y, đôi mắt của Ryu Minseok vẫn luôn đẹp như thế, trong veo, lấp lánh:
"Sư phụ"
Em lên tiếng. Trong giọng nói em có chút cầu khẩn.
"Em vẫn luôn có thể về thăm ta mà, Minseokie."
Kim Hyukkyu dịu dàng an ủi, anh cúi người hôn vào chán Minseok, đứa trẻ này có bề ngoài mềm mại đến như vậy, nhưng lại không thể bị khi dễ, là sư phụ của em ấy, Kim Hyukkyu biết chắc Ryu Minseok sẽ không chỉ sống xót tại T1, mà hoàn toàn có thể trở thành người lãnh đạo, con át chủ bài của họ.Lee Sanghyeok ngồi ở trên toạ gia chủ, cao cao tại thượng, mắt y nhìn xuống lạnh lẽo, đứng bên cạnh lần lượt là những học trò giỏi nhất của hắn cùng với Lee Minhyung ở ngoài cùng đang nhìn ngắm vị hôn phu của mình. Bộ y phục màu đen tuyền của Tê gia đối ngược với bộ y phục xanh lam nhẹ nhàng thanh thoát của Drx, tạo cảm giác như họ là những con nai tơ lọt vào một hang ổ của chó sói.
Nắm lấy tay Ryu Minseok bước lên từng bậc thang, đến tận khi không thể nữa Kim Hyukkyu mới quyến luyến thả tay em ra để em đi hết bậc thang rồi quỳ xuống trước mặt quỷ vương Tê gia. Kim Hyukkyu vẫn đứng tại chỗ nhìn lên. Khi lời tuyên thệ được đọc lên, mắt Lee Sanghyeok vẫn chưa từng rời khỏi người Kim Hyukkyu. Đối diện với ánh mắt người lạ thân quen kia, Kim Hyukkyu nhìn thẳng mắt hắn, mỉm cười rồi cúi đầu bày tỏ lòng thành kính.
Buổi lễ kết thúc, Kim Hyukkyu cùng Jeong Jihoon cáo từ ra về, hai bóng ảnh khuất dần rồi, Moon Hyeonjoon mới ngập ngừng cúi đầu thì thầm:
"Sư phụ, còn món quà? Hay để em đuổi theo họ?"
Lee Sanghyeok đứng dậy khoát tay không cần: "Để ta đưa tận tay" rồi hắn với lấy bọc nhỏ trên tay Moon Hyeonjoon rồi phi ra ngoài.Kim Hyukkyu và Lee Sanghyeok, lịch sử giữa hai người họ còn dài hơn cả lịch sử lập quốc. Tất cả những đứa trẻ tại đây đều thuộc nằm lòng lịch sử lập quốc, nhưng vì lý do nào đó, hai người này đã tồn tại trước cả thời gian đó rồi, nên thực chất không một ai biết quan hệ của họ là như thế nào. Chỉ biết từ khi biết nhận thức, hai người đã là huyền thoại hai phương, có những thời điểm là kẻ thù, nhưng chưa bao giờ là bạn. Trong nhân gian có những tin đồn về việc họ có cùng quê quán, từng sống cùng một biệt phủ thời còn là đám con nít, trở thành huynh đệ thân thiết rồi nảy sinh tình cảm. Nhân gian còn đồn đoán về một quỷ vương thẳng tay giết chết anh trai ruột của người kia, để rồi lương duyên đứt đoạn, tình yêu hoá thù hận. Đọc những dòng này Ryu Minseok muốn tự cắn lưỡi, thật sự thêu dệt chuyện quá mức máu chó rồi. Nhưng khi cậu khéo léo hỏi Kim Hyukkyu rằng hai người từng sống chung một biệt phủ có phải là sự thật? Sư phụ cậu trầm ngâm một hồi lâu rồi gật đầu khiến Ryu Minseok đột nhiên hoài nghi nhân sinh vô cùng, nhưng cậu lại không dám hỏi phần còn lại của lời đồn đại có phải sự thật hay không.
BẠN ĐANG ĐỌC
(lck) Biên niên sử ánh trăng
FanfictionĐây là một câu truyện dài mình viết lấy bối cảnh kiếm hiệp. Mình chưa viết cổ trang bao giờ, còn nhiều thiếu sót. Câu truyện kéo dài hơn 1000 năm, tương ứng với hơn 10 năm sự nghiệp của Deft, cũng như lịch sử của lmht. Truyện rất bế Deft, có nhiều y...