Lee Sanghyeok biết biệt danh Đát kỷ tiên giới của Kim Hyukkyu từ lâu, nhưng hắn vẫn không tài nào hiểu nổi. Trong mắt hắn, Kim Hyukkyu luôn luôn có chút ngốc nghếch. Hắn lúc nào cũng được yêu mến, nhưng Lee Sanghyeok cũng chẳng hiểu hắn thu hút quyến rũ ở điểm nào.
Hắn có đem điều này bộc bạch với Ryu Minseok vì em có vẻ là người thân thiết với Kim Hyukkyu nhất. Em gật đầu lia lịa bình phẩm:
"Đúng là sư phụ ngốc nghếch thật"
Ryu Minseok vô cùng thông minh, em suy nghĩ một lúc, rồi hỏi ngược lại:
"Thế tại sao người lại rơi vào trạng thái cuồng nộ mỗi lần gặp Kim Hyukkyu trên chiến trận?"
"Ta cũng không biết" Lee Sanghyeok thành thật
"Người không nghĩ là do người cũng có một loại chấp niệm gì đó với y hả?"
Lại còn là loại chấp niệm hơi méo mó vặn vẹo nữa, Ryu Minseok nghĩ, nhưng Ryu Minseok không nói.
Nhưng không phải tất cả mọi người gặp mặt đều muốn yêu chiều Kim Hyukkyu, tại sao hắn lại chỉ muốn tra tấn y, khiến y thống khổ?
Chẳng lạ gì khi Quỷ vương rất. không. thích. lý giải cảm xúc của bản thân.
Ryu Minseok cũng chẳng muốn dây dưa gì tới mối quan hệ phức tạp của hai người này. Dẫu sao Kim Hyukkyu cũng chẳng phải một kẻ đơn giản.
À không, hay là sư phụ em đơn giản quá mức nên chẳng ai có thể lý giải nổi nhỉ?
Kim Hyukkyu chẳng có gì khó hiểu cả, tâm tình y cứ lồ lộ như gió xuân ý, cũng vì vậy nên rất nhiều người yêu mến y. Những quyết định của y cũng có thể dễ dàng được lý giải bằng lý lẽ thông thường, nhưng chẳng mấy ai hiểu nổi. Vì Kim Hyukkyu chẳng bao giờ đặt cảm xúc vào những lý lẽ ấy hết. Nhưng riêng trong vấn đề này, em nghĩ rằng gia chủ nhà em và Kim Hyukkyu lại là hai kẻ duy nhất trong thiên hạ có thể thấu hiểu nhau.
Đúng vậy, gia chủ của em và sư phụ của em, hai người là hai kẻ ngốc nghếch như nhau. Ryu Minseok là quân sư thông minh nhất thiên hạ, em nhìn thấu hồng trần, hơ.
_______________________________
Sau khi Tê giành được ngôi vị một thời gian, Park Jaehyuk cùng Jindong đã lên kế hoạch đưa quân về quê hương. Seo Jinhyuk một quân sư đồng hương nổi tiếng độc đoán, tài giỏi quyết định đánh úp KT, lập cứ điểm.
Điều Park Jaehyunk không ngờ là phi tần của hắn hiện tại đang ở KT. Hắn nhìn em đâm thẳng một kiếm nhắm trái tim mình mà đau xót.
Kết thúc trận chiến, hắn ôm lấy thân xác thoi thóp của em đưa đến nhà cũ là Gen gia cầu xin sự giúp đỡ.
Sau một tuần trời dưỡng thương, Son Siwoo yếu ớt mở mắt. Park Jaehyuk vẫn luôn túc trực bên giường y, cảm giác như có thể gục xuống mà oà khóc.
"Siwoo à"
Hắn gọi y. Son Siwoo nhìn xung quanh, em vẫn chưa hoàn toàn tỉnh táo:
"Gen gia? Park Jaehyuk? Phải rồi đây là một giấc mơ"
Em mỉm cười khiến hắn đau xót không thôi, hắn không sửa sai cho em. Son Siwoo tưởng rằng đây chỉ là một giấc mơ đẹp, chẳng chửi mắng cũng chẳng tức giận với hắn, ngược lại vô cùng dịu dàng:
BẠN ĐANG ĐỌC
(lck) Biên niên sử ánh trăng
FanfictionĐây là một câu truyện dài mình viết lấy bối cảnh kiếm hiệp. Mình chưa viết cổ trang bao giờ, còn nhiều thiếu sót. Câu truyện kéo dài hơn 1000 năm, tương ứng với hơn 10 năm sự nghiệp của Deft, cũng như lịch sử của lmht. Truyện rất bế Deft, có nhiều y...