____________Triều đại long thần_____
Kim Hyukkyu ngồi lên chiếc ngai vàng y khát vọng bấy lâu nay. Điều đầu tiên y làm là thực hiện lời hứa với Hanwa khi xưa, điều quân lính bắt ép Park Dohyeon bên Trung hoa quốc phải hồi hương. Nghe được chỉ thỉ này, gia chủ EDG là Điền Dã bật cười, tiếng cười lanh lảnh làm những người có mặt chợt lạnh gáy.
"Tân hoàng đế của các người, không phải hơi tư thù cá nhân à?"
Nhưng chẳng có một kháng cự gì, EDG để quân lính áp giải Park Dohyeon về quê nhà, như một món quà trao tặng cho Hanwa. Món quà thứ hai y hứa với Hanwa "Kẻ có năng lực ngang hàng Jeong Jihoon", cũng chính là kẻ hầu cận thân cận nhất của y, vị tướng quân Geonwoo.
"Sư phụ, cáo từ" Kim Geonwoo là một đứa học trò ngoan, y rất nghe lời Kim Hyukkyu, dù có chút đau buồn vì chia ly, y chẳng ca thán một lời. Kim Geonwoo vẫn đều đặn viết thư hỏi thăm sức khoẻ Kim Hyukkyu sau khi đến Hanwa.
Hong Changhyeon bất chợt muốn chu du chân trời phương tây, cũng chẳng ai can ngăn y, chỉ hứa hẹn một ngày gặp lại. Long gia thần cuối cùng cũng chỉ còn lại Jo Geonhee và Kim Hyukkyu, trở nên thiếu thốn quân lực.
Mặc dù biết rõ việc bổ sung quân lực là điều sớm muộn, nhưng điều thiên hạ không ngờ đến là, sau đó một thời gian, triều đại Long thần hình thành một mối liên minh máu với triều đại cũ là Damwon.
Tin tức này chấn động tam giới, nhiều người cho rằng Kim Hyukkyu thâm sau khó lường, lợi dụng triều đại cũ củng cố triều đại mới. Có nhiều người khác lại nói rằng Kim Hyukkyu ngu ngốc, Damwon đã suy yếu là điều có thể thấy rõ, và rằng đây là một mối liên minh chết.
Nhưng cũng chẳng quan trọng, vì điều này vô hình chung đã tạo ra vết rạn nứt giữa Jo Geonhee và Kim Hyukkyu. Vị quân sư thu thập toán quân còn sót ở Long gia, tiến đánh hoàng cung. Đương nhiên Jo Geonhee chẳng thể địch lại với Kim Hyukkyu đang ở đỉnh cao của tu vi, bị đánh bại vô cùng dễ dàng.
Trên chiến trường, Jo Geonhee là một kẻ tàn độc nham hiểm, có thể sử dụng những chiêu trò bỉ ổi nhất mà không chớp mắt. Kẻ này khi ra lệnh điều khiển thế trận dù thắng hay thua, có lợi hay bật lợi thì sắc mặt đều không đổi, lạnh lùng và tàn nhẫn. Vậy mà lúc này, đối mặt với ánh trăng tam giới, đằng trước là Kim Hyukkyu chĩa kiếm vào hắn, đằng sau là toán quân hoặc là đã gục xuống, hoặc là bỏ chạy, Jo Geonhee chịu thảm bại trước bạch nguyệt quang của hắn, lại nở một nụ cười chân thật hiền lành hiếm có:
"Dù có là kẻ thù đi chăng nữa, ta vẫn sẽ là quân sư của huynh"
Kim Hyukkyu rút kiếm về, nể tình cũ mà không đả thương hắn, chỉ đày đoạ Jo Geonhee cùng Long gia về quy ẩn.
___________________
Năm thứ 35, triều đại Ngân Long Thần mở thế vận hội, quy tụ đủ các gia tộc lớn. Đây là sự kiện lớn nhất trong nhiều năm trở lại đây, mang tính giao lưu. Kim Hyukkyu liếc nhìn các thế gia tham dự âm thầm đánh giá.
Tê gia không đánh mất một ai, vẫn đầy đủ những gương mặt như trước đại chiến, học hỏi từ sai lầm cũ đang ngày một lớn mạnh, hiện tại là mối đe doạ lớn nhất của vương triều. Dẫn đầu vẫn là gương mặt quen thuộc một thiên niên kỷ nay không đổi, quỷ vương huyền thoại Lee Sanghyeok, mặt trời của tam giới vẫn toả sáng vô cùng mãnh liệt, chưa từng mang lại cảm giác già cỗi trong cuộc đua. Theo sau hắn lần lượt là quân sư thiên tài Ryu Minseok, thái tử Lee Minhyung, cánh tay phải của quỷ vương Moon Hyeonjoon và thần sấm Choi Woojie.
BẠN ĐANG ĐỌC
(lck) Biên niên sử ánh trăng
FanfictionĐây là một câu truyện dài mình viết lấy bối cảnh kiếm hiệp. Mình chưa viết cổ trang bao giờ, còn nhiều thiếu sót. Câu truyện kéo dài hơn 1000 năm, tương ứng với hơn 10 năm sự nghiệp của Deft, cũng như lịch sử của lmht. Truyện rất bế Deft, có nhiều y...