Nhân gian đều rõ ràng chuyện tân thần Jeong Jihoon và cựu thần Lee Sanghyeok chẳng ưa gì nhau. Là hai kẻ có ảnh hưởng nhất trong tam giới, họ chẳng thể tránh được việc bị đem ra so sánh với nhau. Mang số lượng tín đồ lớn nhất tam giới, chuyện tín đồ hai bên gây chuyện ẩu đả đã trở thành thường xuyên, chẳng bên nào nhường nhịn bên nào. Thực chất quan hệ giữa hai người này không tệ, ngoài tôn trọng nhau ra giữa họ còn tồn tại một sự ganh đua vô cùng lành mạnh.Còn có một bộ phận khác trong dân chúng, các ca nữ thường tấu những bài ca dài hay mê đắm lòng người, những câu truyện được thêu dệt từ những lời đồn đại xoay quanh chủ đề tham vọng, thù hận và tình ái. Trong đó một bài ca vô cùng được yêu thích lưu truyền qua dân chúng, xoay quanh định mệnh giữa quỷ vương Lee Sanghyeok và Đát kỷ Kim Hyukkyu, theo đó là mối lương duyên đứt đoạn giữa hồ ly tinh lông trắng và người tình nhỏ Jeong Jihoon. Bài ca về mối tình tay ba này máu chó đến mức chẳng ai tin là sự thật, dù sao cũng chỉ là những lời đồn đoán mua vui mà thôi.
Lee Sanghyeok ngồi trên ngai vàng, hoàng bào màu đen xen hoạ tiết màu đỏ. Quỷ vương hoàn ngôi, lập lại tân triều đại Hắc kỳ. Hắn từ trên cao nhìn xuống kẻ đang quỳ gối dưới toạ. Y phục màu đen xen vàng của Gen gia, tân thần Jeong Jihoon. Lee Sanghyeok nhìn hắn bằng nửa con mắt, mấy cái lễ tiết này chẳng khác gì một vở kịch, khi mà Gen gia vẫn ngày ngày chiêu mộ thêm quân lính, thần điện Jeong Jihoon ngày một mở rộng. Hắn ở đây quỳ gối tuyên lòng trung thành, nhưng vị Tân thần này vốn chẳng quy phục trước bất kỳ ai, vô cùng ngạo mạn và hắn hoàn toàn có đủ năng lực để chẳng phải kiêng nể ai.
Tuy nhiên, con mèo nhỏ này ở đây lại chẳng phải vì buổi lễ tuyên bố lòng trung thành của Gen gia với ngai vàng. Hắn là cái đuôi nhỏ, theo đuôi sư phụ hắn đến đây, danh ngôn chính thuận đưa người về. Kim Hyukkyu vốn có một buổi trà chiều với hoàng đế bàn chuyện "triều chính", hiện đang đợi Jeong Jihoon trong vườn thượng uyển của cung điện.
Hình ảnh Jeong Jihoon đứng cạnh Kim Hyukkyu vô cùng nhu hoà như tranh vẽ, thực chất từ lâu đã là cái gai trong mắt Lee Sanghyeok. Lòng hắn cay đắng xen lẫn nhức nhối, chẳng kiểm soát được tâm tình mà cáu gắt chẳng che giấu, để lộ một chút sự lo sợ của một kẻ yếu thế. Hắn chẳng muốn nhiều lời, một tay xé rách vở kịch trước mắt. Hắn nheo mắt nhìn Jeong Jihoon:
"Ngươi cũng chỉ là món đồ chơi y vứt đi thôi"
Jeong Jihoon cười khẩy:
"Ồ vâng" Hắn chẳng có vẻ gì như bị đe doạ: "Món đồ chơi này đặc biệt thích, ngươi có biết? Y gọi tên ta khi ta bắn vào trong"
Lee Sanghyeok :"..."
Jeong Jihoon biết chắc chắn, trong thiên hạ này Kim Hyukkyu từng qua lại với nhiều kẻ, nhưng chỉ làm tình với duy nhất hắn và Điền Dã. Lee Sanghyeok có thể quen y lâu hơn tất cả mọi người, nhưng cứ gặp là đâm chém nhau, chắc chắn chưa từng thân mật. Hắn cũng biết dạo này vị hoàng đế có qua lại với Kim Hyukkyu của y, nhưng khẳng định là chưa làm đi. Nhìn biểu cảm của kẻ kia, hắn càng tự tin hơn với suy nghĩ của mình. Kim Hyukkyu và Lee Sanghyeok có thể là định mệnh, nhưng bọn họ chắc chắn không thân thiết. Hai kẻ một trên một dưới, một là quỷ vương, một là tân thần, nhìn nhau chẳng vừa mắt.
BẠN ĐANG ĐỌC
(lck) Biên niên sử ánh trăng
FanficĐây là một câu truyện dài mình viết lấy bối cảnh kiếm hiệp. Mình chưa viết cổ trang bao giờ, còn nhiều thiếu sót. Câu truyện kéo dài hơn 1000 năm, tương ứng với hơn 10 năm sự nghiệp của Deft, cũng như lịch sử của lmht. Truyện rất bế Deft, có nhiều y...