Chapter 25 I Believe You Can

5.4K 87 89
                                    

[LAWSON UNIVERSITY]

(Maya-maya, meron namang tumawag kay Shayne. Kaya hayun, sinagot naman niya yung tawag.

Habang nag-uusap sila, narinig kong binanggit ni Shayne sa kausap niya yung pangalan ko kaya napatingin ako sa kanya. Nakita ko rin na habang nag-uusap sila sa phone e nakatingin siya sakin. Mukhang pinag-uusapan nila ako. Ano kayang meron?)

[*Inaudible phone conversation]

(Pagkatapos kausapin ni Shayne yung kausap niya sa cp niya, kinausap ko naman siya.)

SOPHIE: Babe, sino yung kausap mo?

SHAYNE: That's Ms. Samantha. CEO of Emzyme [Clothing Line].

SOPHIE: Ahh. E bat narinig ko yung pangalan ko kanina. Ako ba yung pinag-uusapan niyo?

(Ngumiti siya.)

SHAYNE: Well, yeah. Last time kase after my photoshoot. Nagkausap kami. She said na they are now looking for an amateur model who will be their next top model. And so, naisip kita. Babe. I know you want to be a model, so pinakita ko sa kanya yung mga pictures mo.

SOPHIE: Anong pictures yun?

SHAYNE: Remember, nagmodel ka sa mall na ako yung nagpipicture sayo, right?

SOPHIE: Ahhhh. Halaa, bat mo pinakita sa kanya? Nakakahiya naman..

SHAYNE: Well, for me, chance na to para matupad na yung dream mo to be a model, so that's it. And kanina tumawag siya sakin to invite you para sa audition.

SOPHIE: OMG....

(Napangiti naman ako.)

SOPHIE: Talaga ba??

SHAYNE: Yeah..

SOPHIE: Halaaaaa, babe. Kaya ko kaya?

SHAYNE: Of course, babe. You can do it.

SOPHIE: Bigla naman akong kinabahan. Teka, kelan ba raw yung audition?

SHAYNE: Next week, saturday.

...

(Kaya nung uwian na. Dumiretso kami kina Shayne para magpractice.)

❤️❤️❤

[MCNULTY RESIDENCE]

[1ST DAY OF TRAINING]

SOPHIE: Babe, tanong ko lang. Ikaw ba magtuturo sakin?

SHAYNE: No.

SOPHIE: E kung di ikaw, sino?

(Biglang dumating si Hayley.)

HAYLEY: Of course, me. Hayley, at your service. (Sabi niya habang nakangiti sakin.)

(Napatingin naman ako kay Shayne at bumulong ako sa kanya.)

SHAYNE: Si Hayley?

(Napangiti siya.)

SHAYNE: Yeah. Actually, Hayley is also a professional model just like me. She also took modeling classes before, so I think she's the perfect one to teach you today and sa mga susunod na araw.

SOPHIE: Ahhh okay.

(Napapatingin ako kay Hayley. Di ko kase alam na model pala siya.)

SOPHIE: Hayley, model ka rin pala??

HAYLEY: Well, yeah. I am.

SOPHIE: E bat wala ka man lang nababanggit sakin?

HAYLEY: Kase hindi naman ako kasing active ni Shayne. Medyo busy na kase so I have to stop muna for the meantime. Haha

DEAR MR. KUPIDO: A Tug-of-War Edition (Tagalog Love Story)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon