Lời Cuối Cùng

1.8K 176 26
                                    

Câu chuyện này đã kết thúc rồi. Có lẽ vài người sẽ không hài lòng nhưng những gì tôi muốn viết chỉ có vậy. Đoạn cuối bị đứt mạch cảm xúc nhưng may là cũng hoàn thành.

Thực ra tất cả vấn đề đều đã giải quyết xong nhưng tôi muốn làm rõ một số chuyện mà mọi người chắc sẽ thắc mắc.

1. Việc Lee lão gia muốn Sanghyeok đổi tên và sống luôn ở nước ngoài không liên quan tới vụ thảm sát. Kì thực ông ta chỉ muốn giấu đứa con trai Omega mãi mãi và tuyên bố nhận người thừa kế mới. Việc Sanghyeok tự ý quay lại là ngoài dự tính. Sanghyeok luôn nghe lời cha nên ông ta không nghĩ tới khả năng Sanghyeok chạy về.

2. Dưới góc nhìn cá nhân của Sanghyeok có rất nhiều chuyện bị biến đổi. Ví dụ rõ ràng nhất là mối quan hệ của Jihoon và Wangho. Vậy nên đối với những gì cha mình hay mọi người xung quanh làm, Sanghyeok cũng là tự suy diễn rồi kết luận. Đừng tin tất cả những gì các bạn thấy dưới góc nhìn của Sanghyeok.

3. Bae Seongung thảm sát gia tộc lúc Sanghyeok quay trở về không phải là vô tình trùng hợp. Sau khi dàn xếp cho Sanghyeok xong Lee lão gia muốn Seongung bước ra ánh sáng. Vì Seongung không muốn nên mới có những chuyện tiếp theo. Bae Seongung thực sự đã hợp tác với Wangho, chỉ là không tự mình ra tay giết cha mà thôi.

4. Sanghyeok bị rối loạn nhận thức do sang chấn tâm lý nên có nhiều vấn đề hiểu sai lệch so với thực tế. Từ khi quay trở về gặp cảnh thảm sát Sanghyeok đã bắt đầu hoang tưởng rồi nhưng tự bản thân không nhận ra. Đây là lý do Seongung cảm thấy có lỗi và muốn chăm sóc Sanghyeok để bù đắp.

5. Lee lão gia muốn đóng vai người cha tốt tới cùng nhưng thật ra ông ta không quá thương yêu Sanghyeok. Người thừa kế là quan trọng nhất.

6. Wangho chưa từng yêu Jihoon. Nếu có thể vượt qua ám ảnh và hận thù để rung động thì có lẽ cậu ấy sẽ yêu Bae Seongung. Đây là người đàn ông giống với hình tượng quý tộc trong lòng cậu ấy nhất.

7. Không thể nói Wangho ghét Sanghyeok nhưng nếu để họ ở cạnh nhau sớm muộn gì Wangho cũng làm hại Sanghyeok. Nên Jihoon mới bắt buộc phải tách họ ra. Wangho cũng có vấn đề tâm lý.

8. Không có ai là người tốt hoàn toàn trong câu chuyện này.

Giải thích thì dài dòng nhưng tóm lại là do tôi thích drama nên tôi phóng đại mọi thứ lên dưới danh nghĩa Lee Sanghyeok. Chính là như vậy.

Mọi người thích kịch tính nhưng ban đầu tôi định viết một chuyện tình yêu đơn giản cho hai người bọn họ. Chỉ là tình yêu trong câu chuyện này bị ảnh hưởng bởi quá nhiều vấn đề.

Toàn bộ nội dung câu chuyện và số phận các nhân vật đã được thiết lập sẵn ngay từ đầu, không có gì thay đổi quan điểm của tôi trong quá trình viết.

Tôi đã đọc bình luận của tất cả mọi người, cũng thấy cách diễn giải vấn đề của mọi người rất thú vị. Nhưng tôi quyết định đây là câu chuyện mà tôi sẽ viết. Vậy nên mong mọi người hài lòng với kết cục này.

Cảm ơn mọi người đã đồng hành trong thời gian qua. Hi vọng chúng ta sẽ còn gặp nhau ở câu chuyện khác.

[JeongLee] HALCYONNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ