Chương 13: Đi chơi (1)

82 8 0
                                    

Cuối cùng cũng đến ngày hẹn, tôi đã dậy chải chuốt từ sớm, dù sao cũng phải chọn đồ thoải mái, năng động và nhất định không được ăn mặc xuề xoà. Tôi còn dự định đến sớm sẽ ngồi buôn dưa lê với mấy đứa về những drama trong khối, trong trường.

Ấy vậy mà vì Tú Vi lề mề lại ngủ quá giờ làm chúng tôi đến quán muộn. Tôi khá áy náy vì đã khiến mọi người phải chờ đợi, nhưng coi bộ nhỏ chẳng có vẻ gì là gấp gáp, hối lỗi.

Vào đặt chân vào quán cà phê Nhận Lưu Giữ Thanh Xuân, nhỏ thấy Thế Khang đang nói chuyện với một cô gái vô cùng xinh đẹp, trưởng thành. Tôi đi cạnh cũng cảm nhận được nụ cười nhỏ méo xệch, hốc mắt có tầng hơi nước: 'Anh Thế Khang có người yêu rồi sao...?'.

"Ơ, đây là?" - Phận bạn thân mười hai bến nước, tôi mang trọng trách hỏi giúp nhỏ.

"Đây là chị tao, chị ruột tao!" - Nghe Phong nói vậy, Tú Vi như trút được gánh nặng trong lòng, trở về dáng vẻ vui vẻ vô lo vô nghĩ của nhỏ. Tôi cũng vui ké trong lòng.

Bỗng, tôi phát hiện thằng Huy còn chưa đến vội kéo tay Đạt định hỏi, bỗng dưng Phong từ đâu đến xen người vào giữa, tay tôi và Đạt bị tách ra.

"Xin lỗi nha." - Phong nói câu cho có rồi bước nhanh đi luôn.

*Há há há*

Tôi nhìn về nơi phát ra tiếng cười, là cô gái ấy - chị gái của Lâm Phong. Có lẽ cảm nhận được cái nhìn ngơ ngác của tôi, chị ấy cất giọng:

"Bé dễ thương quá! Chị là Lâm Phương, rất vui được làm quen với bé nha!"

Chị Phương nói cười sảng khoái, đứng dậy đi về phía tôi, đưa tay ra như muốn nựng má tôi.

"Á!" - Giọng tôi và chị Phương kêu thất thanh cùng lúc.

Hoá ra, Phong và Huy từ đâu nhảy ra cùng xoay người chúng tôi lại.

Máu dồn lên não, tôi bực bội:

"HOÀNG LÂM PHONG!"

Ở phía sau lưng tôi, dường như chị Phương cũng bực mình không kém:

"NGUYỄN PHAN NHẬT HUY!"

*Rầm*

Tôi và chị ấy ngồi mạnh xuống ghế. Ghế ở đây chắc chắn lắm, còn lâu mới gãy được. Chúng tôi đồng thời vuốt ngược tóc, vòng tay trước ngực rồi nhướn mày phải chi lúc nãy hai thằng vô duyên kia không cản mình lại. Cứ như là được lập trình sẵn và chạy chung một hệ điều hành vậy, không chỉ hai chúng tôi mà nhỏ Tú Vi - kẻ nhân cơ hội ngồi cạnh anh Thế Khang, thằng Đạt và hai bạn tội đồ cũng bất ngờ.

"Lâu ngày không gặp mày láo quá Huy nhỉ? Giải thích về hành động của mày nhanh đi!" - Chị Phương nói, phá vỡ bầu không khí kì quặc này giờ.

Tôi cùng chúng bạn vểnh tai lên để nghe, sợ sẽ bỏ sót điều gì đó thú vị. Tương truyền rằng, trai tồi Nhật Huy từng bị một chị bé mối tình đầu trêu đùa, vì vậy cậu ta mới lao đầu vào con đường gái gú, nhưng tuyệt nhiên chỉ mập mờ và dừng lại sau khoảng thời gian tìm hiểu, cứ như một vòng tuần hoàn vậy, hết ngày này tới ngày khác.

Chúng tôi đưa mắt lén lút nhìn chị Lâm Phương, người có cả ngoại hình lẫn tính cách khớp hoàn toàn với những thông tin chúng tôi cạy miệng được về cô người yêu cũ kia lúc Sào suy. Thật trùng hợp!

Chuyện tình việt quấtNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ