Chapter 28 Mali...!

30 5 0
                                    

John POV

Pinatawag daw ako ng nanay ni Khlia. Malay ko ba 'nong kailangan nun? Nandito ako sa Haunted house,  naliligo sa banyo. Pinatawag ko si Khlia, paaakitin ko siya sa yummy abs ko, pero.......DADAKIPIN KO SIYA! Wahahahaha.

"John, ano ba?! Bakit mo ko pinapunta dito eh alas singko pa lang!" Reklamo niya sabay tingin sa ulam

"Ano? Aakitin mo lang ako?" Tanong niya at dinakip na siya ng mga back-ups ko

"Mmm...!"

*kring kring*

"Hello Honey."

"Hi Baby John! Sabi ng doctor, its just a stupid nosebleed! Haha, well....papasok ako ngayon."

"Okay honey pie. Bawi ka sa school okay? Wag ka ng mang-bully para 'di ka masyadong ma-stress okay?"

"How sweet!"

*tit*

"Back-ups, dalhin niyo siya dito at sabihing......."

"Opo boss!" Sabi nila na parang sundalo

Sa bahay nila Khlia......

"Hello John." Bati sakin ng mom niya

"Bakit po?" Tanong ko

"Ha?"

"Bakit po?!" Sigaw ko, 'di niya ma-gets noh!

"Ano ba iho?" Tanong niya

"Bakit po ninyo ako pinatawag?! Sh*t!" Sigaw ko

"You know na mag-fiance kayo ni Khlia, ay hindi dahil---"

"Ano?! Hindi dahil sa business! So that mean hindi ko siya fiancée!" Sigaw ko

"Baka, nag-kamali......?" Tanong niya

"Tch." Sabi ko na lang sabay alis

Teresa POV

Para akong nawalan ng tiwala sa sarili ng malaman kong mali ang pinag-gagawan ko. Ang totoo niyan ay 1 lang akong kasabwat dito, eh si mare ba naman ay kapitbahay ko. At isang matalik na kaibigan. Pero hindi naman ako natatakot kay John noh. Umuwi na siya, agad ako pumunta sa kwarto ko at dinampot ang cellphone.

"Mare, palpak. Pero.....MISSION ACCOMPLISHED!"

Yun kasi talaga plano namin. Hindi naman ako papayag na maging sila ni John at Khlia eh. Galit kaya ako kay John. Sus, thanks na lang.

"Natutuwa ako!"

"Teka, sino 'to?!"

"Stepmother ni Coleen. Why? May meeting kami dito. Don't worry, I'll tell her!"

Isa 'to sa mga kinaiinisan ko na tao sa world. Tch. Pero infairness, may talent! Magsinungaling.

"Buti pa ang anak mo, mabait. Eh ikaw? Nga-nga!"

"Shut up!!!"

"Lolaine, dun ka muna sa CR pwede?"

Buti pa 'to si mare, may modo.

"Mare, sorry talaga ha. Ano yung sasabihin mo?"

"I did the mission."

"Thanks mare, alam mo naman na insane yung Lolaine na yun!"

"Oo nga eh. Pupunta ako diyan, now na."

"As in NOW NA?!"

"Oo mare."

He Wants You, Forever and Ever.Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon