Chapter 18 New Sweet Moments

27 5 0
                                    


Khlia's POV

Nandito kami sa ASU, kumakain kami ng lunch este kakabell lang.

"Besty, sorry ha, di kami makakasama sayo sa pag lunch. Edi bale, babawi ako next time. May importante kasi, sorry ulit." Sabi ni besty saka ako bineso

"Okay....bye!"

"Hi beautiful girl. "

"John, lasing ka na ba?"

"Hindi." Sabi niya saka ako kiniss

"John, tigilan mo nga ko! There was never an us."

"Tara, bili tayo ng milktea."

"Ayoko nga, baka lasunin mo ko!"

Bumili naman kami ng milktea, hindi naman ako namatay. Nakakainis nga eh, isang milktea lang ang binili niya. Bad trip nga eh! Tapos, pinagkasya niya yung 2 straw sa milk tea. Kasya naman! Nakakainis na talaga siya, buysit!

"Alam mo si Jenny--" saka niya ko kiniss saka ako tumayo

"John! Hindi ka nakakatuwa!" Sigaw ko saka nagwalk out pero hinawakan yung kamay ko

"I still love you."Hmm....may pagkapalusot din 'to eh!

"Want some bubblegum? "

"Hay nako, alam ko na yang tricks mo! (Binuhat ako ni John papuntang canteen) Hoy! Tulungan niyo ko, Hoy! May rapist dito!" Ew.....tinakpan ba naman ang bibig ko, nagkulangot siya eh! Eww....!

But........hindi niya pala ako dadalhin sa canteen. Agad niya ko binaba sa kotse niya, malay ko ba kung anong balak neto?

Sa isang magandang house....

"Kanino tong bahay? Haunted house yata 'to? Lumang luma......WHAT? Ikukulong mo ko dito? Wag please.......wag mo kong patirahin dito pero gagawin ko naman lahat ng gusto mo eh. Bastat, wag lang dito!"

"Simple, dito ka didiretso pagkatapos ng klase. Lilinisin mo 'to araw araw."

"Ha? Simple pa yun ha? Ano bang meron dito?"

"Bastat, akin na lang yun! Oh, simulan mo na!"

"Linis lang ha, wag kung ano ano! Ang yabang mo! (whisper)"

"Sure!"

Sa loob ng haunted house.......| may nagpapiano....

"John!! Nasan ka? Bakit may nagtutugtog ng piano? "Oh my Gulay! May multo nga dito, alam kong may balak 'tong John na 'to, takutin ako!

"OA mo talaga! Ako ang nagtutugtog ng piano! "

"E......di wow! Marunong ka naman pala eh, bakit di mo I-show sa lahat na marunong ka magpiano? Bakit di mo sabihin yung dahilan kung bakit kailangan kong linisin 'to? Bakit di pa sira yan?" Saka niya tinakpan yung bibig ko

"Wag kang mangelam ley ley! Ley ley? Nice name, ley ley! Ley ley, dito ka matutulog."

"Sinong kasama ko, Mr. Mayabang?"

"Ako."

"What??" Buysit! Wag choosy, siya na nga kasama mo.

9:30 p.m......

"Tulog na tayo."

"Krrrrrr......."

"Tulog na nga ko!"

Anne: Tulog na silang dalawa, naghuhug sila sa isa't isa! How sweet! At....nagkiss sila na hindi man nila namalayan!

Kinabukasan....

*kokorokok*

"Hoy ley ley! Gising na! May pasok pa tayo, tiis ka na lang ha! Di tayo magbebreakfast, bilis, bangon na!" Bumangon ako ng masama ang tingin ko kay John

"Magrereklamo ka?"

"Tara na nga! (Kala mo kung sinong gwapo! [Whisper])"

Sa kotse.....

"John, I mean Mr. Yabang. Matagal pa ba yung biyahe? Magpapalit pa ko ng damit eh, may extra naman ako dun! Tsaka, malelate na tayo eh! Bakit ba kasi pinasuot mo 'tong old uniform ng old yaya mo?"

"Ley ley, sabi ko sayo wag kang mangengelam!"

"Sorry, sorry. Chill lang."

Sa ASU.....

"Besty, san ka galing? And why are you wearing that? "

"Wala ka na dun."

'To kasing John na 'to eh, ang rami raming pumapasok sa isip!

Sa Classroom......

"Okay class. Ms. ASU and the heart throb, let's go to the auditorium. "

(Students shouts)

Sa auditorium......

"Okay. Magiging dancer kayo sa isang okasyon, at wala na kayo dun! 10 minutes ang sayaw, 3 minutes muna ang ituturo ko sa inyo. Mamaya naman ay 3 minutes din, "

"Hanggang anong oras po?"

"I alredy say it, hanggang mamayang hapon."

"Mr. Yabang, ikaw na ang maglilinis ng haunted house mo. Bleh bleh bleh bleh bleh!"

Sa Lunch Room and Canteen.....

"Alam mo besty---"

"Besty, si Harry....MY GOSH!"

"Bakit? Nagpost sa facebook ng nakahubad?"

"Hindi! Nagpost sa Facebook, Twitter, Instagram at Tumblr na na kumakanta siya ng nakahubad! Hahahaha!"

*kring kring*

"Anak, where are you? Alam mo bang wala ka dito kagabi?"

"Ha! Anong ibig mong sabihin ma?"

"Nevermind anak. Be a good dancer."

"What? Alam niyo po na dancer ako? Anyway, hindi ako dancer, pero........sasayaw ako!"

"Yes anak, your right!"

*tit (end call)*

"Ms. Maristela, may nagpapatawag po sa inyo sa labas ng gate."My G, sino kaya yun?

"Ha? Sino?"

Pagdating ko sa gate ay si Tess! Ano kayang gagawin ko dito? I mean, ano kayang kailangan niya?

"Ate lia, sino po ba pwedeng magpadala ng pizza at flowers sakin?"

"Si Justin!"

"Ha? Hindi na niya po ako mahal!"

"Ha! Mahal ka pa niya noh! Pilit niyang pinipigilan sarili niya magmahal sayo. O siya, mauna na ko, baka marinig pa nila yung pinaguusapan natin sa love life! "Saka ko siya ningitian

"Thank you for your help!"

Anne: Ang mapapayo ko sayo Tess, yung parang pinayo ni Lia. Sino nga ba yung nagpapadala ng mga bagay na yun? Abangan sa next chapter!......

He Wants You, Forever and Ever.Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon