4. Đường Về Nhà

120 21 1
                                    

Trời đã sụp tối Bùi Anh Ninh với Nguyễn Tùng Dương mới chịu mò đường về nhà.

-Nay vui không?

Vừa đi Tùng Dương vừa hỏi Anh Ninh đang đi kế bên.

-Vui, nhưng mà hơi mệt nghe.

Anh Ninh cười đáp.

-Anh ở đây bao lâu?

-Chắc độ một tháng, chi vậy?

-Em còn nhiều trò vui lắm, em sẽ dẫn anh đi chơi đủ một tháng luôn.

Tùng Dương cười nói, đã lâu lắm rồi em mới có một người bạn cùng đi chơi vui như thế này, em không muốn nó kết thúc chỉ trong vòng một ngày. Tùng Dương cũng rất quý Anh Ninh nữa nên cậu muốn rủ anh đi chơi nhiều hơn.

-Anh còn phải tập diễn tuồng nữa đâu có rảnh suốt đâu.

-Mà lịch diễn của gánh hát là bữa nào vậy?

-Cách hai ngày diễn một tuồng.

-Thì bữa nào không diễn em dẫn anh đi, còn bữa nào anh diễn thì em tới coi.

-Nhà em coi vậy mà có vẻ dễ ha, muốn đi chơi hay đi với ai thì đi không có bị cấm cản.

Sở dĩ Anh Ninh nói vậy là vì từ nhỏ đến lớn đi diễn ở nhiều nơi anh cũng đã từng gặp gỡ nhiều cậu ấm cô chiêu rồi nhưng hầu hết là gia đình họ rất khó, không bao giờ để con mình đi coi hát tuồng luôn chứ đừng nói gì tới chuyện đi chơi chung.

-Anh hiểu lầm rồi, tại cha em ổng đi công chuyện rồi nên em mới thoải mái vậy đó, chứ thử ổng có ở nhà coi, có cho em đi chết liền á.

Tùng Dương nói với thái độ không mấy vui vẻ khi nhắc tới cha mình.

Để ý thấy thái độ không thoải mái của Dương khi nhắc đến gia đình em nên anh không nói thêm gì về chủ đề này nữa.

-Ủa mà nè sao em cứ đi theo anh vậy? Nhà em ở trong làng mà?

Anh Ninh sực nhớ ra nãy giờ đã gần ra khỏi cổng làng rồi mà Tùng Dương vẫn chưa chịu quay về nhà mà cứ đi chung với anh.

-Em dẫn anh đi thì em phải đưa anh dìa chớ, lỡ anh bị má anh la rồi sao.

Tùng Dương dễ thương đáp.

Anh nghe xong câu trả lời thì bật cười đứng lại chóng nạnh nhìn em nói:

-Em làm như anh là thiếu nữ 18 tuổi không bằng mà đưa với rước.

-Anh lạ nước lạ cái lỡ lạc đường rồi sao, lỡ anh có chuyện gì em không có đẻ được đâu mà đền.

-Thôi đi ông tướng, trễ rồi đi dìa đi. Anh tự dìa được!

Nói đoạn Anh Ninh cười cười đưa tay nhéo một bên gò má của em trai đáng yêu trước mặt.

-Nhưng...

-Mèn đéc ơi Ninh!!! Tổ cha bây, đi đâu dác này chưa chịu dìa?!!!

Tùng Dương còn chưa kịp nói hết câu thì từ ngoài cổng làng một giọng nói âm lượng lớn cất lên cùng ngọn đuốc sáng rực làm cậu và anh đều giật mình nhìn qua.

-Má?!!

Ninh mở to mắt bất ngờ khi đã nhìn ra người đó chính là má Sáu của mình.

Tâm Hồn Của Ánh DươngNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ