Bạn gái của Sana nằm viện lâu hơn dự kiến của Dahyun.
Một chút viện phí không phải là vấn đề với cô, nhưng tình hình người yêu cũ cứ lởn vởn quanh phòng cấp cứu, trên tay là một cặp lồng đựng gì đó – có khi là cháo, có khi là bánh bao, có khi là thịt nướng làm cho Dahyun vô cùng bối rối. Có một bữa nọ, Sana vừa đưa cho Dahyun cặp lồng đựng cháo thì bên ngoài có người xồng xộc cõng một thân xác đã mềm oặt vào. Bệnh nhân treo cổ tự sát, cổ còn hằn lên vết dây thừng, Dahyun buông tay khỏi cặp lồng đựng cháo, nhảy lên giường mím môi mím lợi làm cấp cứu trong tiếng khóc than ồn ã của một đám người nhà. Dahyun làm gì đó với điện, bệnh nhân giãy vài lần trên giường, mạch đập trở lại. Dahyun quệt mồ hôi, cô nhìn bệnh nhân rất phức tạp, sau đó đuổi hết người nhà ra khỏi phòng cấp cứu. Sana nép một bên cửa quan sát hết tất cả mọi việc, Dahyun gọi đến một bác sĩ của khoa tâm thần.
Bệnh nhân tự sát đã ổn rồi, Dahyun đi ra ngoài cầm lấy cặp lồng cháo đã nguội, cô không bông đùa gì mà nói gọn lỏn, đôi khi cô không biết mình làm đúng hay sai. Sau đó, hình như thấy rằng mình đã quá nghiêm trang trước chị người yêu cũ thích suy nghĩ xa xôi, Dahyun liền chữa lại ngay rằng ngày nào cũng nhận đồ ăn của người yêu cũ thì sai trái quá.
Có người nhảy xuống sông rồi hốt hoảng kêu cứu, bươn bả bơi vào bờ thì cũng có những người sẽ trách cứ người khác không để họ dứt khoát ra đi. Nói về chuyện dứt khoát ra đi, có người đã dứt khoát rồi, còn có người lại đang vất vả trong mớ bòng bong không cách nào thoát ra được.
Sana thường ghé thăm bạn gái vào buổi chiều. Chiều trời mưa, Sana đi trên đường thì gặp một sạp bán hạt dẻ nướng vào cuối xuân, cô liền vui miệng mua một túi lớn. Hớn hở mang túi hạt dẻ vào phòng khám, nghe một bài học về việc hạt dẻ là tinh bột, tinh bột làm tăng cân, Sana đành ôm túi hạt dẻ ra căn tin cho nhân viên y tế rồi gọi Dahyun. Dahyun hôm nay không trực cấp cứu, cô đi dự hội thảo gì đó, chỉ khoác áo blouse bên ngoài áo sơ mi mà Sana mua bữa nọ. Dahyun tới tận nơi thì Sana đã gỡ hạt dẻ ra đầy bàn, cô không hề thắc mắc mà chỉ ngồi xuống gỡ cùng, gỡ đến đâu cho vào miệng đến nấy. Hạt dẻ cuối mùa nói ngon thì có hơi khiên cưỡng, Sana nhai trệu trạo như muốn nuốt xuống cục tức vì bạn gái, còn Dahyun vẫn từ tốn ăn như thể trời đang lạnh và bên ngoài tuyết đang rơi. Sana vừa nhai hạt dẻ vừa nhìn quanh, cô bỗng nhiên bắt gặp một ánh mắt hơi lạ nhìn mình. Hai cô y tá vừa đi vừa che miệng nói gì đó, Sana khẽ lắc đầu nghi ngờ rồi đem một hạt dẻ gõ xuống bàn inox.
"Em!"
Dahyun ngẩng đầu:
"Gì?"
"Lâu nay không thấy em xem mắt hẹn hò?"
Dahyun vứt vỏ hạt dẻ vào túi, tay cô cầm một hạt dẻ, khua một vòng trước mặt Sana.
"Ơ... Đúng. Không cần."
Sana vơ vội một nắm hạt dẻ trong tay mình. Tay Dahyun mảnh khảnh như mấy que gỗ vậy mà tách vỏ hạt nhẹ nhàng như tách hạt hướng dương, Sana chộp thêm một mẩu hạt dẻ vừa được Dahyun tách ra, bỏ tọt vào miệng.
Dahyun nói:
"Mọi người ở viện đồn ầm lên là em quay lại với chị."
Sana cười haha mấy tiếng, tiếng cười nghe là biết giả tạo hết sức:
BẠN ĐANG ĐỌC
|Saida| Người Yêu Cũ Đấm Người Yêu Mới
Hayran Kurgubác sĩ Dahyun x biên tập viên thời trang Sana Hãy xem note của mình trước khi đọc fic nhé! Chuyển thể từ fic gốc "Người Yêu Cũ Đấm Người Yêu Mới" của chị downpour0721. link fic gốc: https://www.wattpad.com/story/180166368?utm_source=ios&utm_medium=l...