Chương 12
Âm thanh đó rất quái dị, xào xạc, xen lẫn tiếng người, nếu nghe kỹ thì khó mà phân biệt được, thậm chí có thể nói là có chút đáng sợ trong đêm tĩnh mịch.
Nếu ai nhát gan, chắc sẽ sợ hãi đến mức bỏ chạy.
Lá gan Tần Dịch không nhỏ, nhưng hắn không thích sàn nhà của mình bừa bộn nên nhìn xung quanh xem ai đang giở trò.
Tần Dịch đứng ở nơi đó, suy xét nguồn gốc của âm thanh, cuối cùng ánh mắt rơi vào bàn thư ký trước cửa văn phòng.
Chiếc bàn đó thường được dành cho Diệp Thu Đồng tiếp khách và giải quyết công việc.
Máy tính để bàn gọn gàng không tì vết, các tập tài liệu được sắp xếp gọn gàng ở một bên, cạnh màn hình máy tính đặt một bó hoa khô, tỏa ra mùi thơm thoang thoảng.
Một cánh cửa kính ngăn cách bàn thư ký và phòng chủ tịch với phòng làm việc bên ngoài, phòng làm việc đặc biệt của Hứa Mục ở bên cạnh phòng làm việc của Tần Dịch.
Toàn bộ tầng này được gọi là Văn phòng chủ tịch, nơi có hơn chục trợ lý và thư ký làm việc, nhưng chỉ có thế giới bên trong cánh cửa kính mới là cốt lõi của Thời Duệ.
Lúc này, Tần Dịch đang đứng ở cửa kính, nhìn chằm chằm vào bàn của Diệp Thu Đồng.
Cửa cảm biến phát hiện có người ở cửa và tự động mở ra.
Khi Diệp Thu Đồng rời đi, hắn thường khóa cửa kính, bây giờ cửa mở, tức là bên trong có người.
Trong lúc cửa kính mở ra, những âm thanh quái dị đó trở nên rõ ràng, Tần Dịch mơ hồ nghe thấy một tiếng "Đi chết đi", sau đó một ngụm rượu ập vào mặt.
Tần Dịch nhướng mày.
Tiếng mở cửa tuy nhỏ nhưng bị màn đêm yên tĩnh khuếch đại vô hạn, âm thanh trước đó cũng ngừng lại.
Tần Dịch theo trí nhớ đi vào trong, dừng lại trước bàn thư ký.
Âm thanh phát ra từ đây, anh đặt ngón tay lên bàn, tạo tiếng cảnh báo.
Không gian đột nhiên im ắng.
Người gây ra tiếng ồn quá sợ hãi để ngừng giả vờ.
Tần Dịch dời bước, đi tới phía sau bàn.
Đầu tiên hắn nhìn thấy một bàn chân đi giày da nhanh chóng thụt vào, sau đó là lon bia vương vãi khắp sàn, nằm trên tấm thảm phía sau bàn thư ký.
Tần Dịch cúi mặt, tăng tốc động tác, đi vòng về phía sau.
Diệp Thu Đồng ngồi ở trên thảm, dựa vào bàn, ngơ ngác ngẩng đầu nhìn Tần Dịch.
Anh vẫn mặc bộ vest mặc ban ngày, nhưng nó hơi nhăn nheo, dưới chân có những lon bia, thỉnh thoảng lẫn vài túi đồ ăn vặt, vương vãi khắp nơi.
Sự hỗn loạn này khiến Tần Dịch tức giận, vừa định nói ra thì nhìn thấy vẻ mặt của Diệp Thu Đồng, liền ngậm miệng lại.
Đèn pha dưới sàn đã tắt từ lâu, nhưng đèn khẩn cấp vẫn sáng, ánh đèn neon rực rỡ của đô thị cũng bật lên, ánh sáng từ những cửa sổ kính lớn chiếu vào, chiếu sáng mọi thứ rất rõ ràng.
BẠN ĐANG ĐỌC
THƯ KÝ DIỆP LẠI NÓI XẤU TÔI
RomansaSau khi nói xấu chủ tịch, tôi trở thành phu nhân của chủ tịch :) Diệp Thu Đồng là thư ký của chủ tịch một công ty lớn. Anh phàn nàn về sếp của mình trước mặt bạn trai mỗi ngày, Một hôm, trong nhà hàng, anh nói với bạn trai "Chủ tịch của bọn em là ng...