Anh trai bị thu nhỏ thành trẻ con (1)

194 22 3
                                    

*

Câu chuyện diễn ra khi Khan, sau một lần đi dẹp trận sóng triều quái thú ở khu rừng phía sau dinh thự đã tìm ra một quặng đá ma thuật nhìn rất kì lạ. Khan đã xem xét những mẫu đá ma thuật đó nhưng hắn không hề nghe thấy tiếng trang sách lật gì cả, không hề có một gợi ý nào, "nó" cũng không hề giải thích gì cho hắn, vậy tức là thứ quặng này không hề được đề cập trong cuốn tiểu thuyết của An.
"Nó" từng nói cốt truyện đã bị vỡ. Vậy nên những tình tiết không được đề cập đến trong Thế Giới của cuốn tiểu thuyết này sẽ xuất hiện ngày càng nhiều. "Nó" đã cố ngăn cản cốt truyện bị vỡ hoàn toàn nhưng sớm muộn mọi thứ sẽ mất quyền điều khiển thôi. Khan trầm ngâm một lúc, hắn xem xét kĩ càng những viên đá ma thuật rồi quyết định mang về nhà để Molly tìm hiểu xem sao.
"Saul, cất vài viên đá ma thuật này vào túi của cậu đi. Còn Elijah, cậu sử dụng ma pháp để giấu đi quặng đá ma thuật này đi, ta sẽ mang về để tìm hiểu, nếu nó hữu dụng ta có thể sử dụng nó để buôn bán."
"V-vâng thư cậu chủ" -Elijah đáp và chạy đến chỗ cái hang và bắt đầu vẽ vòng ma thuật.
Khan vừa nói vừa bảo Lai đi nhặt một lượng quặng nhỏ rồi đưa cho Saul để cậu ta cất vào túi không gian của mình. Saul đưa tay cầm lấy nhìn vào mấy viên đá cậu ta lên tiếng.
"Anh lần sau đừng có tự nhiên cầm mấy lạ lùng về nữa, lỡ như mấy viên đá này có gì đó nguy hiểm thì anh lại chịu thiệt thì phiền lắm."
Cau có là vậy nhưng Saul vẫn ngoan ngoãn cất đống đá đó vào một góc túi luôn để trống chuyên đựng đồ Khan đưa cho. Nói một góc nhưng thực ra không gian mà Saul dành ra để để đồ Khan đưa chiếm tận 2/3 cái túi dù cho Khan chỉ đưa vài thứ vặt vãnh nhỏ xíu so với không gian của cái túi, Saul cứ như để đống đồ đó trong lồng kính cách li với mọi thứ vậy. Tất nhiên Khan không biết điều này.
Khan cũng không quan tâm thái độ của Saul, hắn đã quá quen với việc Saul thường xuyên cau có, dù sao cũng là lo cho anh trai nên hắn thấy cũng bình thường.
Elijah và Lai đang loáy hoáy làm phép, Imbrahim đứng bên cạnh Khan nói.
"Cậu chủ đúng là người thu hút nhỉ, không chỉ những sinh vật kì quặc mà còn đến mấy thứ kì lạ cũng bị ngài thu hút. Một quản gia như ta rất cảm phục và hãnh diện khi được phục vụ một người có sức hút như ngài."
"Cảm ơn, còn ta sẽ rất cảm kích khi ông tiếp tục làm quản gia cho ta và giúp ta xử lí những giấy tờ và mấy vấn đề để cai quản quê hương ta đấy."
Khan quay sang nhìn Imbrahim nở nụ cười nhưng câu nói của hắn thì không vui như nụ cười ấy cho lắm. Imbrahim cứng đờ khi nghe câu trả lời lại của Khan
"Ta cũng đã già rồi, không đủ sức lực để mãi giúp ngài cai quản thần dân và quê hương. Tuy nhiên ta vẫn rất sẵn lòng bên cạnh ngài."
Imbrahim cố gượng cười, ông đã phải giải quyết hàng ngàn giấy tờ về các vấn đề cả cũ và mới của người dân, của các kị sĩ, và cả của dinh thự nữa. Không tin được hắn đường đường là chúa quỷ mà giờ lại bị bóc lột sức lao động như này.
Sau khi Elijah và Lai xong việc, Khan cùng mọi người tiếp tục đi thám thính quanh khu rừng, không có phát hiện gì mới, bọn hắn quay về lại nhà.

*

Sau khi đưa đống đá ma thuật cho Molly, cô ấy vừa nhìn đã cảm thấy vô cùng phấn khích vì chưa bao giờ thấy thứ đá ma thuật đó bao giờ nên cô ấy ngay lập tức chạy đi để nghiên cứu.

~~ vài ngày sau ~~ (⁠◕⁠ᴗ⁠◕⁠✿⁠)

Khan đang ngồi ở phòng làm việc mà rà soát những giấy tờ cần giải quyết, có khá nhiều vấn đề nên Khan cũng không có thời gian để hỏi về tiến độ nghiên cứu của Molly về mấy viên đá ma thuật kia.

#SaulKhan: Tổng hợp fanfic + plotNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ