Sau này khi sống chung dưới một mái nhà, Yeonjun cứ nhắc mãi về nụ hôn bùng cháy ở hành lang hôm đó, Beomgyu lại không chịu thừa nhận mình thích người ta nên mới hành động bộc phát như vậy. Cậu chỉ trả lời rằng em đi đứng không cẩn thận nên bị ngã vào môi anh.
Beomgyu hỏi:
- Sao anh thích em ?
Đáng lí ra như bao người khác, câu trả lời tiêu chuẩn là thích một người không cần có lí do. Nhưng Yeonjun lại đáp.
- Vì hôm đi xem mắt, anh rủ em đến bệnh viện chơi mà em đến thật. Những người trước đó đều mắng anh đầu óc không bình thường, trù ẻo người ta.
- Ý anh nói em khác người à ?
- Người ta gọi là đặc biệt.
Mốt nghỉ hưu xong chắc Yeonjun vẫn giữ thói quen cũ, nhìn mặt ai hơi xanh xao chút là liền muốn bắt bệnh cho người ta. Hoặc giả dụ trong một đêm tình nồng cháy nào đó, Beomgyu bảo anh nói gì bẩn thỉu một chút đi, Yeonjun sẽ kể chuyện rửa ruột kích nôn cho bệnh nhân nào đó bất kì mà anh nhớ.
- Mẹ anh thích nấu ăn lắm, cuối tuần sang nhà anh ăn cơm nhé.
- Anh thường xuyên về ăn cơm với mẹ lắm à ?
- Không. Nên chúng mình đều khó nói chuyện với phụ huynh như nhau thôi, đừng lo lắng.
Yeonjun luôn biết cách làm Beomgyu tức chết, không có ngoại lệ, luôn luôn.
Có hôm Beomgyu kêu thèm ăn kem, anh mua liền tù tì ba cái nhưng chỉ cho cậu ăn một cái, còn lại cất tủ để dành. Yeonjun nói đấy là biết giữ mình trước cám dỗ, Beomgyu chỉ muốn đấm vào cái bản mặt đẹp trai của anh ta vài cái cho bõ tức.
Hôm đấy cậu chả nhớ gì, lên văn phòng về nằm dài ở phòng khách xem phim, mãi tới khi Yeonjun sang đón cậu mới tá hỏa lên.
Mẹ chồng tương lai đẹp hơn trong ảnh, cứ gọi trước đã nếu có gì thay đổi thì coi như xí xóa, lời nói gió bay. Mẹ chồng tương lai dù thích đi du lịch nước ngoài nhưng lại là người phụ nữ truyền thống. Bà yêu các món ăn đặc trưng của hàn, bà thích nấu ăn cho con cháu cũng thích chăm hoa lá cây cảnh trước nhà.
- Bố mẹ Beomgyu ở nước ngoài à, không cần về đâu nhé bác bay qua đó được.
- Dạ vất vả cho bác quá.
- Hai đứa yêu lâu chưa ?
- Bọn cháu chưa yêu ạ.
Thế là tới mẹ Yeonjun bàng hoàng. Anh định bịt miệng nhóc con bằng đồ ăn mà cậu nhanh quá. Choi Yeonjun đành thú nhận với mẹ rằng mình đang chuẩn bị, càng lớn tuổi càng khó tính nên cần làm kĩ càng.
- Chuyện tình cảm chứ có phải giấy đâu, sao mẹ cứ gấp thế ?
- Mẹ sợ mày yêu đương nhăng nhít vớ vẩn, không xác định nghiêm túc với con người ta nên mới cố ý làm vậy. Beomgyu có thấy thế không con ?
- Dạ vâng, bác nói sao thì cháu nghe vậy ạ.
Choi Beomgyu trong lòng hả hê, cậu vừa ăn vừa sung sướng.
Trên đường về cậu hỏi vu vơ.
- Mẫu bạn đời lí tưởng của anh là gì ?
Yeonjun giả bộ nghĩ ngợi.
- Biết tiêu tiền của anh.
- Eo gia trưởng thế.
"Gia" trong "gia đình là trên hết" - "trưởng" trong "trưởng clb đội vợ lên đầu".
- Nhắm mắt vào đi em.
Beomgyu chưa kịp ú ớ Yeonjun đã phanh gấp. Cậu nhắm tịt hai mắt, tay nắm chặt dây an toàn. Nhưng đợi mãi không có va chạm hay tiếng vỡ kính xảy ra, Beomgyu mới mở he hé mắt. Thứ đập vào thị giác cậu là khuôn mặt chình ình của Choi Yeonjun, kèm theo hộp gì đó màu trắng.
À hóa ra tỏ tình.
Yeonjun gãi đầu gãi tai cười ngại. Anh đợi Beomgyu bổ nhào vào ôm mình mà chưa thấy.
- Xin lỗi đã để em đợi lâu. Không biết em thích kiểu truyền thống hay hiện đại nên anh mua mẫu đắt nhất của tiệm.
Viên kim cương trên chiếc nhẫn lấp lánh tới chói mắt.
- Choi Yeonjun
- Anh nghe đây.
- Nếu mai mốt em cả thèm chóng chán, em muốn chia tay để yêu người mới thì sao ?
- Không sao cả, em cứ chơi chán đi. Lúc nào mỏi chân không đi nổi nữa, gọi anh anh tới đón về.
Vậy là chiếc nhẫn đã được sang tên cho chủ nhân mới của nó. Beomgyu thấy màn tỏ tình này lãng xẹt, còn lâu cậu mới khóc, chỉ sụt sịt chút thôi.
Kể từ đó Beomgyu không cần vác mặt đến bệnh viện ăn dầm nằm dề nữa vì có người tự nguyện tới tìm cậu rồi. Một hôm nào đó như bao hôm nào, Yeonjun kết thúc ca trực của mình vào lúc tám giờ tối, anh xách theo khoai tây, thịt bò cùng vài thứ linh tinh khác về nấu bữa tối cho em người yêu.
Người ngoài nghĩ Beomgyu phải nấu cơm trưa tình yêu hay mang cơm đến cho Yeonjun á, ôi thôi họ lại nhầm. Đã bảo anh người yêu của Choi Beomgyu "gia trưởng" rồi mà lại.
Beomgyu sẽ đi loanh quanh trong bếp, có phụ giúp nhưng không đáng kể.
- Bây giờ anh đảm nhiệm món thịt bò hầm khoai tây nhé.
- Em thì sao ?
- Em đảm nhiệm phần xinh đẹp.
BẠN ĐANG ĐỌC
Yeongyu | Bác sĩ Choi hôm nay sao thế?
FanfictionMãi cho tới sau này tôi mới hiểu ra bác sĩ Choi không phải kiểu người không thích hợp yêu đương, mà anh ấy chỉ thích hợp yêu Choi Beomgyu.