13. Kim vừa rót hết số rượu vang còn lại trong bình.
Chất lỏng đỏ nâu sóng sánh trong cốc thủy tinh này nhìn có vẻ không hài hòa với những vật bài trí xung quanh. Kim đặt cốc rượu xuống phần ăn của vị khách đối diện, gã mân mê chiếc khăn ăn cũ kĩ một lúc, vẫn đứng dậy đặt xuống chiếc ghế kia: "Xin lỗi vì tôi không chuẩn bị cho em một bữa tối đầy đủ."
Gã cầm chiếc đàn guitar lên gảy vài nốt, âm thanh trầm buồn lơ đãng đọng lại giữa không trung, mãi một lúc lâu sau mới tan đi giữa bầu không khí tĩnh mịch. Nghe rất đáng sợ, như một tín hiệu điềm báo của những câu chuyện kinh dị đêm khuya, nhưng khi gã bắt đầu đàn một khúc nhạc vui, không gian xung quanh như thay đổi.
Một thiếu niên tuổi ngồi trên chiếc ghế trước mặt Kim, mái tóc nấm tròn tròn khiến cậu trông có vẻ ngoan ngoãn hơn thường ngày, vừa ăn được một miếng súp, cậu đã nhăn mày: "Hơi mặn, nhưng em sẽ khen anh vì đây là lần đầu anh nấu cho em ăn."
"Porschay Kitisawad này phải có phúc phần như thế nào mới có thể được quý ngài bác sĩ nấu súp cho ăn đây?"
"Tôi không phải bác sĩ." Kim thấy chính mình cắt một miếng thịt mỏng, phết sốt và đưa đến bên môi thiếu niên kia: "Tôi chỉ làm những việc trong khả năng của mình."
"Anh đã làm rất tốt." Cậu mỉm cười ăn miếng thịt, rồi chợt cau mày: "Hơi khét. Đúng là không ai hoàn hảo nhỉ, anh thì chỉ nên hoàn hảo trong việc cứu em thôi."
Thiếu niên nghiêng đầu nheo mắt nhìn gã: "Và thương em nữa."
Kim đỏ mặt. Trong cuộc đời hai mươi sáu năm của gã, gã chưa từng bị tấn công dồn dập đến thế, từ một người... gã thích.
Thiếu niên cực kỳ thích thú khi Kim cúi đầu xấu hổ, cậu chống cằm tìm kiếm ánh mắt gã: "Bác sĩ cũng ngại ngùng sao? Bác sĩ đã quên lúc trước anh chữa bệnh cho em, em đã làm gì em hả? Bác sĩ Kim, Kimhan Therapayakul, anh có dám khai thật không?"
Thiếu niên đứng dậy bước tới gần Kim, nhẹ nhàng nâng cằm gã lên trong ánh mắt ngơ ngác bối rối và bờ môi run run của gã, chớp chớp mắt trêu chọc: "Nếu không phải em chưa đủ tuổi trưởng thành, anh có chắc mình chỉ dừng ở đó thôi không?"
"Tất nhiên rồi."
Kim cắt miếng beefsteak đặt lên chiếc đĩa đối diện, ánh nến nhập nhoạng phủ lên gò má hốc hác, chỉ sưởi ấm bầu không khí trầm lặng được đôi chút rồi lại bị phớt lờ: "Tôi muốn em phải đủ trưởng thành để nghĩ kĩ xem em có thật sự thích tôi, hay chỉ là vì tôi cứu em sống sót nên em cảm kích tôi..."
Gã nhếch môi cười khẽ, đã quá lâu không thấy mình trong gương nên gã cũng chẳng biết nụ cười này trông như thế nào.
"Tôi không muốn những tổn thương dù bé nhỏ nhất khiến em hối hận về sau."
"Nhưng cuối cùng, người hối hận lại là tôi."
Gã gục đầu xuống, chầm chậm với tay cầm lấy lưỡi dao cắt tóc sáng nay.
"Kim! Họ muốn phóng hỏa! Họ sắp đốt căn nhà này!"
Bấy giờ, Porschay lao vào phòng khách, cậu nhào tới trước mặt Kim, chẳng thể giấu được sốt ruột: "Nghe tôi, bọn họ kéo tới đông lắm, đông lắm! Anh không đánh thắng bọn họ được đâu, huống chi bọn họ đã chuẩn bị củi lửa chất đầy xung quanh nhà anh rồi!"
BẠN ĐANG ĐỌC
[End] Karma [JeffBarcode - Wish]
FanfictionTôi cầu xin thầy trừ tà cứu mình gã lại nói gã còn không cứu được bản thân. *Karma: nghiệp báo, báo ứng, nó đề cập đến nguyên lý tâm linh trong tôn giáo khi các ý định và hành động của một cá nhân có thể ảnh hưởng cá nhân...